Gucci mở cửa hàng chính hãng tại Việt Nam, tín đồ hàng hiệu có an tâm 100%?

12/11/2015 11:35 PM | Thị trường

Ngày 12/11/2015, nhãn hàng Gucci đã có thông báo về việc chính thức khai trương cửa hàng tại tầng trệt khách sạn Sheraton Saigon số 88 đường Đồng Khởi Quận 1 TP.HCM.

Gucci mở cửa hàng chính hãng tại Việt Nam, tín đồ hàng hiệu có an tâm 100%?
Bộ sưu tập "Gucci Blooms & Caleido" vừa được ra mắt tại Việt Nam nhân dịp khai trương cửa hàng tại Việt Nam

Gucci cho biết đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2007 thông qua một công ty phân phối trong nước. Tuy nhiên, việc tái khai trương lần này đánh dấu cột móc quan trọng của nhãn hàng dưới sự điều hành trực tiếp của Tập đoàn Gucci.

Liệu việc mở cửa hàng chính hãng của Tập đoàn Gucci có giúp các tín đồ hàng hiệu Việt Nam an tâm 100% khi móc hầu bao hàng chục thậm chí hàng trăm triệu đồng để sở hữu một chiếc túi xách, ví da, giày dép, khăn, đồng hồ, trang sức hay lọ nước hoa đóng mác Gucci?

Khi hàng hiệu xuất xứ “Made in China”

Còn nhớ hồi cuối năm 2012, các tín đồ hàng hiệu đã từng một phen dậy sóng vì vụ việc chủ 2 cửa hàng Milano và Gucci đặt ngay tại khách sạn Sheraton bị phát hiện có hành vi khai sai xuất xứ hàng hóa để trốn thuế.

Theo đó, ngày 27/11/2012, tại tầng hầm khách sạn Sheraton, Công an TPHCM bắt quả tang 4 xe tải chở 114 kiện hàng đựng 1.253 sản phẩm là quần áo, túi xách, thắt lưng… Kết quả kiểm tra cho thấy, các hàng hóa trên đều mang các nhãn hiệu nổi tiếng như Gucci, Dolce&Gabana, mỗi sản phẩm có giá hàng chục triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Thế nhưng, theo tờ khai hải quan, toàn bộ lô hàng này đều gắn mác “Made in China”.

Mở rộng điều tra, tại 2 cửa hàng Milano và Gucci trong khách sạn Sheraton, công an thu giữ thêm 1.978 sản phẩm mang nhãn hiệu Gucci, D&G, Dolce& Gabana xuất xứ từ Italia, Ấn Độ, Hy Lạp nhưng không có hóa đơn chứng từ hợp lệ.

Theo kết quả định giá, tổng cộng số hàng hóa bị phát hiện và thu giữ lên tới 32,7 tỷ đồng. Từ đây, một đường dây buôn lậu hàng hiệu số lượng lớn được bóc tách.


Hàng hiệu nhập lậu

Hàng hiệu nhập lậu

Và tràn lan hàng hiệu fake

Theo Chi cục Quản lí thị trường (QLTT) TPHCM, từ đầu năm đến nay, qua các đợt kiểm tra tại các trung tâm thương mại, một số chợ và cửa hàng lực lượng QLTT đã phát hiện và bắt giữ hàng trăm vụ hàng giả trong đó phần lớn mắt kính, đồng hồ đeo tay, ba lô, túi xách, ví, giày dép, quần áo, dây thắt lưng giả các nhãn hiệu Chanel, Gucci, Lacoste, LV, Nike, Adidas, Tommy, North Face,...

Cục Hải quan TP.HCM cũng cho biết đã phát hiện nhiều vụ nhập khẩu hàng từ Trung Quốc giả mạo nhãn mác của các thương hiệu nổi tiếng.

Qua khảo sát của chúng tôi tại các trung tâm thương mại lớn ở TPHCM như Saigon Square, Taka, Lucky Plaza, Saigon Mall, An Đông Plaza… các mặt hàng thời trang như giày dép, quần áo, túi xách, mắt kính đồng hồ giả nhãn hiệu nổi tiếng được bày bán công khai.

Đơn cử, kính mát giả hiệu RayBan, Chanel, Gucci, Dior có giá chỉ từ 180.000 - 680.000 đồng/cái; ví cầm tay Louis Vuitton, Cheviot nhái, giả, giá chỉ 390.000 - 590.000 đồng/cái, chất liệu simili, mẫu mã, kiểu dáng giống hệt hàng thật. Nhiều nhất là quần, váy, áo đủ các nhãn hiệu Adidas, Nike, Tommy, Burberry, Mango, Zara Basic, Roem, Clovis… giá chỉ từ 90.000 - 350.000 đồng/cái.

Không chỉ bày bán công khai ngoài thị trường, hàng giả, hàng nhái còn được rao bán tràn lan trên mạng Internet, chỉ cần gõ từ khóa “túi xách Gucci fake” vào ô tìm kiếm của google chỉ sau vài giây chúng ta sẽ thấy có hàng ngàn trang web giới thiệu mặt hàng này với giá “thượng vàng hạ cám” đủ kiểu.

Duy Khánh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO TopCV: Ý tưởng kinh doanh chỉ đáng giá một cốc bia, quan trọng là quá trình triển khai để biến ý tưởng thành hiện thực

Là CEO một nền tảng tuyển dụng có uy tín trên thị trường, cũng là người dày dặn kinh nghiệm với mảng khởi nghiệp, anh Trần Trung Hiếu, Nhà sáng lập, CEO TopCV đã có những chia sẻ thực tế, hữu dụng liên quan đến chủ đề này.

Chủ tịch Vinamit: Cuộc đời doanh nhân như hình sin, thường có 3 lần rơi xuống vực và 3 lần được thiên thần kéo lên

"Cuộc đời doanh nhân không bao giờ là đường thẳng, chúng ta không được mơ mộng hão huyền về việc đó. Mình phải nhớ rằng cần bình thản khi đang ở đỉnh cao và bình tĩnh khi đang xuống dốc”, ông Nguyễn Lâm Viên nhắn nhủ.

Sau 3 năm The Kafe đóng cửa, Đào Chi Anh chính thức trở lại với dự án mới: Đầu tư hẳn tổ hợp 3 mô hình gồm quán cà phê, phòng tập và spa

"Gather không chỉ là một địa điểm ăn uống hay nghỉ ngơi, tập tành, mà chính là một lối sống lành mạnh mới mà ai trong chúng ta có thể thưởng thức và trải nghiệm. Cho dù bạn đang ở đâu trên hành trình cải thiện sức khoẻ hay phát triển bản thân, thì Gather cũng sẽ luôn có chỗ dành riêng cho bạn", Đào Chi Anh viết trên trang cá nhân của mình về dự án mới.

Đọc thêm