EVN bổ sung quy định mời dân giám sát ghi số điện
EVN vừa sửa đổi lại Bộ Quy trình kinh doanh điện năng. Theo đó, khách hàng có thể trực tiếp giám sát hoặc nhờ người giám sát việc ghi chỉ số công tơ điện. Mọi thắc mắc của khách hàng về công tác ghi chỉ số phải được giải quyết nhanh chóng trong vòng 24h.
Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) vừa sửa đổi bổ sung Bộ Quy trình kinh doanh điện năng áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam theo Quyết định số 832/QĐ-EVN có hiệu lực từ 01/09/2015.
Theo đó, EVN đề cao việc minh bạch công tác ghi chỉ số công tơ, hướng tới nâng cao hơn nữa quyền lợi của khách hàng.
EVN cho biết, đối với việc ghi chỉ số công tơ tại vị trí lắp đặt, khách hàng có thể lựa chọn 2 hình thức giám sát, gồm:
- Trực tiếp giám sát việc ghi chỉ số công tơ;
- Thông qua tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn, đại diện dân cư hoặc tổ chức, cá nhân khác được ủy quyền để giám sát công tác này.
EVN cũng yêu cầu tất cả các đơn vị điện lực trên toàn quốc phải giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về công tác ghi chỉ số nhanh chóng trong vòng 24h.
Các công ty điện lực phải đảm bảo quyền giám sát này của khách hàng sử dụng điện được thực hiện.
Đối với việc ghi chỉ số công tơ từ xa, các đơn vị điện lực phải thông báo kết quả ghi chỉ số công tơ cho khách hàng trong vòng 1 ngày làm việc kể từ thời điểm ghi chỉ số để khách hàng đối chiếu và giám sát.
Các hình thức giám sát, thông báo kết quả ghi chỉ số công tơ có thể là giấy thông báo, website, email, tin nhắn SMS...
Khi phát hiện sai sót trong việc ghi chỉ số công tơ, các đơn vị phải thực hiện thoái hoàn, truy thu với khách hàng theo quy định. Nghiêm cấm việc tự thỏa thuận với khách hàng.
EVN cũng đề nghị người dân, doanh nghiệp... có thể gửi mọi thắc mắc về công tác kinh doanh và dịch vụ điện lực tới Trung tâm chăm sóc khách hàng của các Tổng Công ty Điện lực và Phòng Giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực để được giải quyết trong vòng 24h kể từ khi nhận được thông tin.