Đại gia truyền hình Mỹ đầu tư vào Việt Nam

25/06/2015 09:12 PM | Thị trường

Scripps Networks Interactive - Tập đoàn truyền thông của Mỹ vừa cho ra mắt kênh Asian Food Channel (AFC) trên hệ thống truyền hình kỹ thuật số SCTV của Việt Nam.

Theo tin từ trang RealScreen, khán giả Việt Nam có thể được thưởng thức nhiều chương trình nổi tiếng của Đông Nam Á. Các chương trình này sẽ phát sóng lần lượt trong tháng 8 và tháng 9.

Ngoài ra, Kênh AFC cũng sẽ phát sóng hàng loạt các chương trình quốc tế bao gồm "Bake with Anna Olson", "Restaurant Redemption"... Đặc biệt, chương trình "Reza: Spice Prince of Vietnam" chuyên về khám phá ẩm thực Việt Nam cùng đầu bếp nổi tiếng Reza Muhammad cũng sẽ có mặt trên AFC.

AFC sẽ xuất hiện trong 6 hệ thống kênh truyền hình trả tiền ở Việt Nam gồm có SCTV, K , HTVC-TMS, MyTV, OneTV và NextTV.

Tính tời thời điểm tháng 12/2014, Scripps Network đã phát sóng 20 kênh truyền hình với lượng thuê bao đạt trên 130 triệu; bao gồm các kênh Food Network, AFC, HGTV, Travel Channel...

Năm 2014, tập đoàn Scripps Network Interactive đạt doanh thu 2,66 tỷ USD. Tập đoàn này đang lên kế hoạch phát triển mạnh ra các thị trường bên ngoài Bắc Mỹ. Năm 2013, Scripps đã bỏ ra 66 triệu USD để mua lại kênh AFC có trụ sở tại Singapore, và đến nay AFC đã có 8 triệu thuê bao khắp châu Á.

“Hiện thị trường truyền hình trả tiền ở Việt Nam đã có gần 3 triệu thuê bao. Chúng tôi tin rằng tiềm năng của thị trường Việt Nam là rất lớn và sẽ mang lại nhiều cơ hội hợp tác đầu tư với đối tác sản xuất nội dung lẫn quảng cáo” - Ông Derek Chang, Giám đốc quản lý khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Scripps Network Interactive cho biết.

Hồng Lam

Trí thức trẻ/RealScreen

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

201X - Thập niên của iPhone: Apple đã tạo ra cuộc cách mạng tỷ đô thay đổi thế giới như thế nào?

"Không nghi ngờ gì nữa, đây là sản phẩm công nghệ tiêu dùng có ảnh hưởng nhất trong 10 năm qua", nhà sáng lập Gene Munster của Loup Ventures nhận định về iPhone.

Stylist Đặng Trầm: Đời THAY ĐỔI khi ta THAY ĐỒ!

Sống có phong cách là sống thật với cảm xúc và hoàn cảnh của bản thân. Là KHÔNG FAKE! Giờ đây ở trên MXH, rất dễ để có thể TỎ RA PHONG CÁCH VÀ SANG CHẢNH bằng cách "show off" những hình ảnh rất thời thượng, với quần áo hàng hiệu, điện thoại đắt tiền, những chuyến đi xa xỉ… Nhưng nếu đằng sau tất cả những sự hào nhoáng đó, là thất nghiệp, là nợ nần, là sự thiếu trách nhiệm với chính đời mình - thì với Trầm, đó chỉ là ảo ảnh mà thôi, không thể coi là phong cách được.

[Bạn có biết] Từ 11 giờ hôm nay, Grab tăng chiết khấu tài xế lên gần 33%, giá cước người dùng Grabcar tăng lên 9.500 đồng/km

Chiết khấu tài xế tăng từ 28,37% lên 32,84% do Grab phải chịu thêm thuế giá trị gia tăng (VAT) kể từ ngày 05/12/2020. Song song với đó, giá cước hành khách cũng sẽ tăng từ 8.500 đồng/km lên 9.500 đồng/km đối với Grabcar 4 chỗ, 10.000 đồng/km lên 11.000 đồng/km đối với Grabcar 7 chỗ.

Phe ông Trump tung video chấn động, Thống đốc Georgia tuyên bố bất ngờ: Gió bắt đầu đổi chiều?

"Giống như [ông Trump] và nhiều người khác, tôi cũng rất thất vọng", Thống đốc Georgia Brian Kemp, một đảng viên Cộng hòa, chia sẻ với phóng viên về kết quả cuộc bầu cử năm nay.

Đọc thêm