Đã phát triển thành công vaccine chống lại virus Zika

05/02/2016 09:43 AM | Thị trường

“Chúng tôi hy vọng có thể công bố vaccine chống Zika tới toàn thế giới sớm nhất có thể”.

Đã phát triển thành công vaccine chống lại virus Zika

Bharat Biotch – một nhà sản xuất vaccine tại Ấn Độ đã tuyên bố đạt được bước tiến kinh ngạc khi phát triển thành công vaccine phòng chống virus Zika đang khiến cả thế giới khiếp sợ.

Được biết Bharat Biotech đã bắt đầu phát triển loại vaccine này từ 1 năm trước. Một vị lãnh đạo của công ty là Krishna Ella nói: “Chúng tôi tin rằng mình đã đạt được những bước tiến sớm hơn trong việc phát triển Zikavac (vaccine chống Zika) và Bharat Biotech có lẽ là công ty đầu tiên trên thế giới nộp hồ sơ xin cấp bằng sáng chế cho loại vaccine này”.

“Chúng tôi đã phát triển 2 loại vaccine và một trong số đó mới chỉ ở giai đoạn thử nghiệm trên động vật”, ông Ella nói. Zika hiện đã xuất hiện ở 23 quốc gia và Brazil là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi tuyên bố có 3.530 trường hợp trẻ mắc chứng đầu nhỏ.

“Chúng tôi hy vọng có thể công bố vaccine chống Zika tới toàn thế giới sớm nhất có thể”.

Virus Zika là nguyên nhân khiến não các bé sơ sinh bị teo nhỏ, do đó còn có tên gọi là virus "đầu nhỏ", loại virus này lây lan nhanh chóng tại khu vực châu Mỹ khiến WHO phải ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về đại dịch do virus Zika hôm 1/2.

Dù được phát hiện ở châu Phi từ năm 1947, nhưng virus Zika được coi là tương đối lành tính cho tới khi các ca lây nhiễm virus này bùng phát dữ dội ở Mỹ Latinh từ cuối năm ngoái với các tác động nghiêm trọng đến sức khỏe trẻ em sơ sinh.

Phương Linh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngô Thùy Anh - Forbes Under 30 Việt Nam: Công việc của chúng tôi giống như đi “phá băng”, phá vỡ những rào cản giữa người cao tuổi và công nghệ

23 tuổi, cầm tấm bằng MBA loại Giỏi, Ngô Thùy Anh đã có một quyết định bị nhiều người nói là có chút dại khờ, đó là từ chối những lời đề nghị làm việc tại tập đoàn tài chính ở Phố Wall - New York (Mỹ) để trở về Việt Nam khởi nghiệp. 28 tuổi, cô “có trong tay” 3 công ty startup và được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh.

Lạm phát đã đến cốc cà phê của người tiêu dùng: Highlands Coffee vừa tăng giá đồ uống 6.000-10.000 đồng, có món tăng tới 18%

Người tiêu dùng đang dần cảm nhận rõ hơn những biểu hiện của lạm phát, giá xăng tăng ảnh hưởng đến đời sống của mình.

CGV lỗ 187 triệu USD trong năm 2021

Đại dịch đã gây ảnh hưởng nặng nề tới CGV.

Thương hiệu Comple, Veston Hồng Ngọc thường xuyên xuất hiện trên tivi một thời giờ ra sao?

Những năm 90, nhắc đến Hồng Ngọc người ta nghĩ ngay đến những bộ comple, veston, áo dài cao cấp cùng đoạn quảng cáo đi vào ký ức của rất nhiều người thế hệ 8x, 9x. Ngày nay, Hồng Ngọc chỉ còn là 1 cửa hàng bán sẵn và may đo vest, với mặt tiền khá rộng rãi, nằm trên con phố Tôn Đức Thắng đông đúc.

Đọc thêm