[Chart] Người Mỹ, Anh thờ ơ nhất thế giới về biến đổi khí hậu

30/06/2015 04:14 PM | Thị trường

Những quan ngại về tình trạng biến đổi khí hậu lớn nhất đến từ khu vực Châu Á Thái Bình Dương, đặc biệt là những quốc gia dễ bị tổn thất bởi mực nước biển dâng cao và thời tiết khắc nghiệt.

[Chart] Người Mỹ, Anh thờ ơ nhất thế giới về biến đổi khí hậu

Theo một khảo sát do YouGov thực hiện mới đây tại 15 quốc gia về biến đổi khí hậu bao gồm 2 nước có lượng khí thải nhà kính lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc cùng 7 thành viên nhóm G20 và một số nền kinh tế lớn khác.

Kết quả cho thấy, những quan ngại về tình trạng biến đổi khí hậu lớn nhất đến từ khu vực Châu Á Thái Bình Dương, đặc biệt là những quốc gia dễ bị tổn thất bởi mực nước biển dâng cao và thời tiết khắc nghiệt. 82% người được hỏi tại Indonesia cho rằng biến đổi khí hậu là vấn đề rất nghiêm trọng, cùng với tỷ lệ 69% của Malaysia, 52% của Trung Quốc- mức trung bình của khu vực này.

Trong khi đó mức trung bình của khu vực châu Âu là 41%. Đức là quốc gia lo ngại nhất đến vấn đề này (50%) trong khi người Anh tỏ ra khá thờ ơ (thấp nhất với 26%). Mỹ là quốc gia có tỷ lệ lo ngại về vấn đề biến đổi khí hậu ở mức 38%.

 

Thảo Nguyên

Theo Statista

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Các startup hậu đóng máy Shark Tank mùa 4: Được cam kết đầu tư 200 tỷ, thực rót chỉ hơn 21 tỷ đồng, có vị cá mập sau 4 mùa vẫn chưa giải ngân đồng nào

"Chúng tôi không nhận được vốn rót", một Founder nhận được cam kết rót vốn trên Shark Tank Việt Nam mùa 4 cho biết. Startup của anh không vượt qua được vòng thẩm định của các cá mập. Shark Tank mùa 4 công chiếu tập cuối vào ngày 15/8/2021, đến ngày 21/5/2022 mới chỉ có 4 startup trên tổng số 35 startup được thực rót vốn.

Đế chế Facebook liệu có đang thực sự thoái trào?

Nhiều bằng chứng cho thấy đế chế Facebook sắp hết thời.

BizInsider

Đại gia bán lẻ AEON hoàn thiện "mảnh ghép" còn thiếu tại Việt Nam: Dịch chuyển vào nội đô, tiếp cận khu đông dân bằng mô hình trung tâm bách hóa tinh gọn, quy mô 1000-5000m2

Sau khi thử nghiệm thành công mô hình siêu thị nhỏ tinh gọn MaxValu – hiện đã nhân rộng ra 9 cái, AEON tiếp tục thử nghiệm thêm mô hình mới là kiểu siêu thị lớn kết hợp khu ẩm thực tự chọn. Họ đã mở cái đầu tiên tại AEON The Nine ở Hà Nội, với diện tích 1.200m2. Mô hình mới này sẽ nằm bên ngoài các trung tâm mua sắm AEON và tọa lạc trong các khu dân cư đông đúc.

Đọc thêm