Campuchia vượt Việt Nam xuất khẩu dệt may vào EU

29/02/2016 09:49 PM | Thị trường

Theo Hiệp hội dệt may Việt Nam (Vitas), trong năm 2015, Campuchia đã vượt Việt Nam để vươn lên vị trí thứ 5 trong nhóm các thị trường xuất khẩu dệt may nhiều nhất vào EU.

Campuchia vượt Việt Nam xuất khẩu dệt may vào EU
Dệt may Việt Nam hiện xếp thứ 6 trong các quốc gia xuất khẩu vào EU.

Trong tổng số hơn 90 tỷ USD hàng dệt may các nước châu Âu (EU) nhập khẩu năm ngoái, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 6, sau Trung Quốc, Bangladesh, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Campuchia.

Cụ thể, trong năm ngoái, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam vào EU đạt 3,11 tỷ USD, tăng 5,01% so với cùng kỳ và chiếm tỷ trọng 3,45% trong tổng kim ngạch hàng dệt may các nước xuất vào EU.

Trong khi đó, dù đơn giá xuất khẩu vào EU của Campuchia có giảm so với năm trước và thấp hơn khá nhiều so với Việt Nam nhưng với mức tăng trưởng xuất khẩu tới 9,95% và tổng kim ngạch hơn 3,27 tỷ USD. Campuchia đã vượt Việt Nam về thị phần xuất khẩu vào thị trường này (thị phần của Campuchia là 3,64%).

Hiện Trung Quốc là nước xuất khẩu dệt may nhiều nhất vào EU với kim ngạch 33,26 tỷ USD nhưng lại giảm 11,71% so với năm 2014.

Hiện EU là một trong những thị trường xuất khẩu dệt may lớn nhất của Việt Nam, sau Mỹ. Với hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và EU vừa chính thức kết thúc đàm phán vào tháng 12/2015, dự kiến sẽ mở ra cơ hội rất lớn cho tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường này, nhất là các lĩnh vực chủ lực như dệt may, da giày, đồ gỗ… khi phần lớn thuế nhập khẩu sẽ giảm về 0%.

Theo T.Phương

NLĐ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VN-Index giảm hơn 60 điểm sau chuỗi ngày bay cao

VN-Index đóng cửa phiên sáng với mức giảm kỷ lục 75 điểm. Sang phiên chiều, thị trường đã hồi phục trở lại và chốt phiên chỉ còn giảm gần 61 điểm.

Câu chuyện kinh doanh

Chiến lược "kiềng ba chân" làm nên thành công của Highlands Coffee, bất cứ ai làm F&B cũng có thể học hỏi

Nhóm Thức Uống của Highlands được xây dựng trong thế " Kiềng Ba Chân", chiến lược này đã & đang mang lại thành công cho Highlands. Nhóm thức ăn của Highlands là một chiến lược sản phẩm rất thú vị, nó sẽ giúp ông bà chủ café nhận ra mình cần làm gì cho quán.

Không chỉ là nền tảng giải trí, TikTok còn là kênh giúp bán BĐS hiệu quả: Chỉ cần video viral, nhà sẽ được giá hơn hẳn

Toby Albert-Corban, một nhà môi giới giới thiệu các căn hộ danh tiếng ở London, cho biết những ngôi nhà mà anh đăng lên TikTok đều nhận được nhiều lời hỏi mua hơn hẳn so với cách tiếp cận thông thường.

Đọc thêm