Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Ngành phụ tùng xe hơi Châu Âu đang đứng trước cuộc khủng hoảng vượt xa thời kỳ đại dịch.
Ẩn sâu dưới lòng đất thành phố Kiruna, nơi cách Vòng Bắc Cực khoảng 150 km, là kho báu khoáng sản đã nuôi sống nền kinh tế Thụy Điển suốt hơn 1 thế kỷ. Tuy nhiên, sự thịnh vượng này lại đi kèm một cái giá: chính mảnh đất nuôi dưỡng Kiruna đang sụt lún.
Chuyện gì đang diễn ra với ngành xe hơi và chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu?
Tiêu thụ thịt ở châu Âu đã giảm dần trong những năm gần đây khiến chính phủ phải vào cuộc.
“Ở Đức, tiêu tiền cần nhiều thời gian”, chuyên gia Holger Schmieding, kinh tế trưởng của Berenberg, thừa nhận.
Việc nền kinh tế nổi tiếng này có khả năng phải cầu cứu IMF càng khiến thị trường bất an.
Việc người dân Châu Âu chấp nhận mua xe điện Trung Quốc bất chấp hàng rào thuế quan và sự bảo hộ của chính phủ cho thấy khả năng một cuộc cách mạng toàn thị trường sắp diễn ra.
Đóng góp của ngành thịt vào tổng GDP của Tây Ban Nha được ước tính là 2,5% tương đương 14% của các ngành công nghiệp.
Một cuộc cách mạng tương tự như những gì Tesla đã làm trong ngành ô tô thì nay đang diễn ra trong lĩnh vực hàng không vũ trụ. Lần đầu tiên trong lịch sử, một cá nhân đang khiến cả ngành công nghiệp quan trọng tại Châu Âu phải thay đổi.
Trong 13 năm, tổng vốn hóa của các tập đoàn công nghệ Mỹ như Apple, Google, Amazon, Microsoft, Tesla, Nvidia và Meta đã tăng 1.620%. Thế nhưng tại Châu Âu lại chẳng có nổi một doanh nghiệp công nghệ nghìn tỷ USD nào.
Theo tờ NYT, việc Mỹ hay các nước khác áp thuế bổ sung với xe điện Trung Quốc sẽ khó có thể làm suy yếu sự thống trị của nước này trong lĩnh vực sản xuất ô tô nhờ những lợi thế vốn có.
Trung Quốc từng yêu cầu các hãng xe Phương Tây phải chuyển giao công nghệ nếu muốn kinh doanh tại nước này. Giờ đây, điều ngược lại đang diễn ra với các hãng xe điện Trung Quốc muốn tiếp cận thị trường Châu Âu.
Việc Trung Quốc từ thị trường nhập khẩu béo bở bất ngờ trở thành đối thủ cạnh tranh với dòng lũ hàng giá rẻ đã làm đảo lộn mọi thứ tại Đức.
Việc Volkswagen lần đầu tiên trong lịch sử phải xem xét đóng cửa nhà máy tại Đức chỉ là phần nổi của tảng băng chìm trong cuộc khủng hoảng toàn ngành kinh tế xe hơi tại Châu Âu.
Giáo dục miễn phí, chăm sóc sức khỏe miễn phí, chăm sóc trẻ em miễn phí. Ở quốc gia này, bạn có thể chấp nhận rủi ro, bạn sẽ không phải ra đường nếu thất bại.
Dư thừa điện mặt trời đang khiến người Đức "đau đầu" vì giá điện xuống mức âm nhưng người dân lại không được trả thêm tiền. Lý do là gì?
Dù không còn khoản trợ cấp lên tới 4.000 bảng cho mỗi phương tiện nhưng chủ sở hữu xe điện ở Anh vẫn đang được hưởng hàng loạt chính sách ưu đãi để thúc đẩy phương tiện không phát thải.
"Thật hỗn loạn", một giám đốc điều hành giấu tên nói với FT khi tham vọng của các hãng xe điện Trung Quốc gặp khó trước đối thủ Tesla tại thị trường Châu Âu.
Mỹ và Châu Âu đang nếm trải nỗi khổ của "kẻ đến sau" khi bị Trung Quốc vượt mặt quá xa trong công nghệ năng lượng xanh, qua đó dìm ngập thị trường với sản phẩm giá rẻ như bài học của ngành thép trước đây.
Quy định mới yêu cầu dán nhãn tất cả nội dung do AI sản xuất, đồng thời siết chặt quản lý nội dung mà các công ty sử dụng để phát triển AI.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 01, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh