BMW giành lại ngôi vương từ đồng hương Mercedes-Benz
04/07/2014 19:10 PM
|
Trong nửa đầu năm 2014, doanh số bán hàng của BMW đã vượt qua Mercedes-Benz tại thị trường Mỹ.
Trong năm 2013, hãng Mercedes-Benz đã có một chiến thắng ngoạn mục trước đồng hương BMW về doanh số bán hàng tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, chiến thắng có vẻ không ở lại lâu với nhãn hiệu "ngôi sao ba cánh". Trong 6 tháng đầu năm 2014 vừa qua, doanh số bán hàng của Mercedes-Benz đã đứng sau kỳ phùng địch thủ BMW tại thị trường truyền thống Mỹ.
Được biết, từ tháng 1-6/2014, hãng BMW đã phân phối thành công 157.382 chiếc xe cho người tiêu dùng Mỹ. Trong khi đó, Mercedes-Benz tuy thu về doanh số bán hàng kỷ lục nhưng vẫn kém BMW với thành tích 151.624 xe đến tay khách hàng Mỹ.
Nói cách khác, đây là 6 tháng đầu năm "ăn nên, làm ra" nhất của hãng BMW tại thị trường Mỹ. Doanh số bán hàng của BMW trong 6 tháng đầu năm 2014 đã tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
"Doanh số bán hàng trong tháng 6 và nửa đầu năm 2014 đã một lần nữa chứng minh sự kiên định trong nhu cầu của người tiêu dùng Mỹ. Chúng tôi hi vọng nhu cầu của khách hàng Mỹ dành cho xe BMW sẽ tiếp tục tăng mạnh trong nửa cuối năm 2014", ông Ludwig Willish, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành BMW Bắc Mỹ, phát biểu. "Tôi đặc biệt hài lòng với kết quả kinh doanh của hai mẫu xe BMW 2-Series và 4-Series. Đây chính là hai sản phẩm đinh của nhãn hiệu BMW".
Trong khi đó, doanh số bán hàng của nhãn hiệu Mini tại thị trường Mỹ lại giảm thê thảm với tỷ lệ tuột dốc 25,4%. May thay, doanh số bán hàng của toàn thể tập đoàn BMW trong 6 tháng đầu năm 2014 tại thị trường Mỹ vẫn tăng 5,1%.
Từ nay đến cuối năm, BMW sẽ phải nỗ lực hơn nữa để giữ đà thắng lợi về doanh số bán hàng trước Mercedes-Benz tại thị trường Mỹ. Trong vài tháng tới, hãng Mercedes-Benz sẽ đưa những mẫu xe như C-Class, GLA-Class và S-Class Coupe mới đến các showroom ở Mỹ. Do đó, chẳng ai dám chắc hãng nào sẽ giành ngôi vương về doanh số bán hàng trong phân khúc xe hạng sang tại thị trường Mỹ năm nay.
>> BMW M ưu tiên giảm trọng lượng cho xe thay vì tăng công suất
Được biết, từ tháng 1-6/2014, hãng BMW đã phân phối thành công 157.382 chiếc xe cho người tiêu dùng Mỹ. Trong khi đó, Mercedes-Benz tuy thu về doanh số bán hàng kỷ lục nhưng vẫn kém BMW với thành tích 151.624 xe đến tay khách hàng Mỹ.
Nói cách khác, đây là 6 tháng đầu năm "ăn nên, làm ra" nhất của hãng BMW tại thị trường Mỹ. Doanh số bán hàng của BMW trong 6 tháng đầu năm 2014 đã tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
"Doanh số bán hàng trong tháng 6 và nửa đầu năm 2014 đã một lần nữa chứng minh sự kiên định trong nhu cầu của người tiêu dùng Mỹ. Chúng tôi hi vọng nhu cầu của khách hàng Mỹ dành cho xe BMW sẽ tiếp tục tăng mạnh trong nửa cuối năm 2014", ông Ludwig Willish, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành BMW Bắc Mỹ, phát biểu. "Tôi đặc biệt hài lòng với kết quả kinh doanh của hai mẫu xe BMW 2-Series và 4-Series. Đây chính là hai sản phẩm đinh của nhãn hiệu BMW".
Trong khi đó, doanh số bán hàng của nhãn hiệu Mini tại thị trường Mỹ lại giảm thê thảm với tỷ lệ tuột dốc 25,4%. May thay, doanh số bán hàng của toàn thể tập đoàn BMW trong 6 tháng đầu năm 2014 tại thị trường Mỹ vẫn tăng 5,1%.
Từ nay đến cuối năm, BMW sẽ phải nỗ lực hơn nữa để giữ đà thắng lợi về doanh số bán hàng trước Mercedes-Benz tại thị trường Mỹ. Trong vài tháng tới, hãng Mercedes-Benz sẽ đưa những mẫu xe như C-Class, GLA-Class và S-Class Coupe mới đến các showroom ở Mỹ. Do đó, chẳng ai dám chắc hãng nào sẽ giành ngôi vương về doanh số bán hàng trong phân khúc xe hạng sang tại thị trường Mỹ năm nay.
>> BMW M ưu tiên giảm trọng lượng cho xe thay vì tăng công suất
Theo Theo Autopro
Copy link
Link bài gốc
Lấy link!