Thị phần thép xây dựng Hòa Phát tăng lên 32%, bán 2,1 triệu tấn sau 8 tháng

17/09/2020 10:56 AM | Kinh doanh

8 tháng năm 2020, Trong khi thép Hòa Phát vẫn tăng trưởng thì sản lượng bán hàng của các thành viên trong Hiệp hội Thép Việt Nam giảm.

Thị phần thép xây dựng Hòa Phát tăng lên 32%, bán 2,1 triệu tấn sau 8 tháng

Theo thông tin từ Tập đoàn Hòa Phát, lũy kế 8 tháng năm 2020, Hòa Phát đạt sản lượng 3,2 triệu tấn thép, trong đó thép xây dựng thành phẩm trên 2,1 triệu tấn, còn lại là phôi thép.

Sản lượng thép thành phẩm tăng 20% so với cùng kỳ, khu vực miền Nam lần đầu vượt 500.000 tấn sau 8 tháng và cao gấp đôi so với cùng kỳ. Thị phần thép Hòa Phát là 32% vào cuối tháng 8/2020.

Thị phần thép xây dựng Hòa Phát tăng lên 32%, bán 2,1 triệu tấn sau 8 tháng - Ảnh 1.

Hồi năm 2017, một năm sau khi Tập đoàn hoàn thành giai đoạn 3 – Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Hải Dương, thị phần thép Hòa Phát tăng lên 22,2%. Đây là lần đầu tiên Hòa Phát vượt qua khối VnSteel (Tổng Công ty Thép Việt Nam), để nắm vị trí thị phần số 1 trong ngành.

Nếu trong giai đoạn 2010-2017, thị phần Hòa Phát được tăng thêm 10% sau 7 năm, thì giai đoạn 2017-2020, thị phần Hòa Phát cũng tăng thêm 10% chỉ sau 3 năm.

Hòa Phát cho biết, thị phần tập đoàn tăng nhờ chiến lược mở rộng chiếm lĩnh thị trường miền Nam trong khoảng 5 năm trở lại đây. Từ chiến lược này, dự án Khu liên hợp Dung Quất quy mô đầu tư 60.000 tỷ đồng đã được triển khai từ năm 2017, với 2 dòng sản phẩm chính là thép dài xây dựng và thép dẹt cán nóng, công suất khoảng 5 triệu tấn/năm. Chỉ sau hơn 1 năm triển khai, Khu liên hợp tại Quảng Ngãi đã có những sản phẩm đầu tiên cung cấp cho thị trường và đang đóng vai trò chính trong thúc đẩy tăng trưởng thị phần thép Hòa Phát.

Trong khi thép Hòa Phát vẫn tăng trưởng, nhất là ở khu vực miền Nam và xuất khẩu, thì theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội thép Việt Nam, sản lượng bán hàng của các thành viên trong Hiệp hội 8 tháng vừa qua đạt 6,6 triệu tấn, giảm 5,8% so với cùng kỳ 2019. Trong đó, xuất khẩu là 906.000 tấn, giảm 5,9% so với cùng kỳ.

PV

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  hòa phát
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Factory Outlet - ván bài của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và tầm nhìn khi mang 30 triệu USD về Việt Nam rót toàn vào hàng hiệu

"Vì sao tôi về nước với ba chục triệu USD? Ba chục triệu USD cách đây 35 năm phải tương đương 3 tỷ USD bây giờ. Vì sao toàn rót vào hàng hiệu? Một, hai chục năm về trước, ai nghe tới hàng hiệu thì dị ứng lắm. Họ nghĩ hàng hiệu thì cần gì? Chỉ cần đôi dép và quần áo mặc thôi...", ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Báo Anh: Đây là cách Việt Nam nghiền nát làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 2

Trang Telegraph nhận định, Việt Nam đã dập dịch bằng những chiến lược hiệu quả một cách khủng khiếp.

Không hoàn 790K cho shipper, tiệm bánh TPHCM nhận kết đắng: Cộng đồng mạng đồng loạt đánh giá 1 sao trên Foody và Google, cửa hàng đóng vội Facebook, Instagram

"Trả tiền cho shipper đi, vì 790K hay muốn phá sản", một bình luận gay gắt kèm đánh giá 1 sao trên Google cho tiệm bánh từ chối hoàn tiền ứng trước cho shipper khi khách hàng không nhận bánh.

Go!Vietnam

KTS. Phạm Thanh Tùng: Việt Nam có đầy đủ tiềm năng về thiên nhiên và con người để trở thành một quốc gia farmstay

Do đang trong giai đoạn sơ khai, nên ngành farmstay của Việt Nam cũng có điểm yếu giống nhiều nước Đông Nam Á khác: trải nghiệm của khách hàng trong farmstay hay trong hệ sinh thái các farmstay chưa có chất lượng. Ngoài ra, ngành farmstay Việt Nam vẫn chưa truyền thông tốt ở tầm quốc tế như Bali (Indonesia) hay Chiangmai (Thái Lan). Chỉ cần khắc phục 2 điểm yếu đó, cộng với tiềm năng về thiên nhiên và con người, Việt Nam có thể trở thành quốc gia farmstay.

Đọc thêm