Thêm Walt Disney ngưng quảng cáo Facebook, khủng hoảng chưa lắng xuống

20/07/2020 09:13 AM | Kinh doanh

Walt Disney gia nhập danh sách tẩy chay quảng cáo Facebook bao gồm Starbucks, Unilever, Adidas và một số công ty khác. Nhiều thương hiệu sẽ ngưng quảng cáo Facebook trong thời gian khá dài.

Thêm Walt Disney ngưng quảng cáo Facebook, khủng hoảng chưa lắng xuống

Walt Disney đã trở thành công ty mới nhất cắt khoản chi tiêu quảng cáo của mình trên Facebook trong thời điểm mạng xã hội khổng lồ này đối mặt với phong trào tẩy chay quảng cáo vì vấn đề xử lý ngôn từ kích động, thù địch.

Hiện chưa rõ khi nào Walt Disney quảng cáo trở lại. Họ không đưa ra thông báo công khai rằng đang cắt quảng cáo Facebook mà chỉ lặng lẽ thay đổi kế hoạch.

Walt Disney tạm dừng quảng cáo dịch vụ trực tuyến Disney+ trên Facebook vì lo ngại về việc thực thi chính sách của mạng xã hội này xung quanh nội dung phản cảm.

Hãng cũng đã tạm dừng chi tiêu quảng cáo trên Instagram, ứng dụng thuộc sở hữu của Facebook, cho một dịch vụ video trực tuyến khác có tên Hulu.

Đại diện Facebook chia sẻ: "Chúng tôi biết mình còn nhiều việc phải làm. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các nhóm người dùng, các chuyên gia khác để phát triển thêm nhiều công cụ, công nghệ và chính sách hiệu quả".

Dù vậy đầu tháng này, nhóm tẩy chay quảng cáo trên Facebook cho hay, họ chưa thấy có cam kết hành động nào sau khi gặp Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg của Facebook.

Anh Hào

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VN-Index lên 999,94 điểm, cao nhất 1 năm

Tính từ đáy hồi tháng 3/2020 khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, VN-Index đã tăng 54% và rất nhiều cổ phiếu trên sàn chứng khoán đã tăng bằng "lần".

Cổ phiếu Tesla bùng cháy, vốn hóa thị trường lần đầu tiên vượt 500 tỷ USD

Tesla hiện lớn hơn cả Toyota, Volkswagen, GM, Ford, Fiat Chrysler gộp lại.

Doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung đang làm ăn ra sao?

Tính đến hết năm 2019, khoảng 42 doanh nghiệp Việt trở thành vendor cấp 1 cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam, con số vẫn đang dự kiến được tăng lên theo cam kết của Chaebol Hàn Quốc.

Đọc thêm