Thêm 1 startup được Shark Dũng đỡ đầu gọi vốn thành công
Cùng với Tiki, Foody, Topica,...mới đây nhất, Vé Xe Rẻ (VeXeRe), startup từng được quỹ đầu tư của Shark Dũng rót vốn, đã tiếp tục gọi thành công một vòng vốn mới.
Theo đó, tại vòng vốn thứ 4, VeXeRe đã gọi thành công từ ba nhà đầu tư uy tín ở Châu Á: Woowa Brothers, Ncore Ventures, Access Ventures bên cạnh một nhà đầu tư ẩn danh.
Thông tin cụ thể về số tiền đầu tư không được tiết lộ do thỏa thuận bảo mật giữa các bên liên quan. Tuy nhiên, Vé Xe Rẻ cho biết sẽ sử dụng khoản đầu tư này để đạt được các mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2020 và mở rộng qua các phân khúc khác. Công ty sẽ tiếp tục đầu tư mạnh hơn vào các sản phẩm di động cho hành khách, nhà xe, tài xế… để hỗ trợ tốt hơn cho ngành du lịch và vận tải.
Thành lập từ tháng 7/2013, Công ty cổ phần VeXeRe là đơn vị đi đầu trong việc cách mạng hóa ngành xe khách Việt Nam với 3 giải pháp chính: Đặt vé xe trực tuyến cho hành khách, phần mềm quản lý hiệu quả cho nhà xe (BMS – Bus Management System) và phần mềm hỗ trợ bán vé hiệu quả cho đại lý (AMS – Agent Management System).
Ngoài các nhà đầu tư trong đợt gọi vốn này, VeXeRe đã từng gọi vốn thành công từ CyberAgent Capital (Quỹ đầu tư rót vốn cho Tiki, Foody, Topica, Luxstay… tại Việt Nam), Pix Vine Capital, Spiral Ventures và BonAngels.
Với việc hoàn thành tích hợp gần đây với các sàn thương mại điện tử lớn và các ứng dụng thanh toán di động như MoMo, ZaloPay và VNPay, VeXeRe đã có sự chuẩn bị cho sự tăng trưởng bền vững trong tương lai gần.
Nhiều chuyên gia nhìn nhận cơ hội lớn cho VeXere còn nằm ở phía trước vì vẫn chỉ có một tỷ lệ nhỏ vé xe khách được đặt trực tuyến. Trong khi đó, nhu cầu vận tải xe khách vẫn tiếp tục phát triển và ngày càng được thúc đẩy bởi quá trình đô thị hóa nhanh chóng.
Trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang tăng trưởng vượt bậc với sự cạnh tranh khốc liệt, việc VeXeRe gọi vốn thành công từ các nhà đầu tư uy tín trong khu vực đang cho thấy tiềm năng phát triển to lớn của công ty, không chỉ tại thị trường nội địa mà còn có khả năng mở rộng ra thị trường quốc tế.