Thế Giới Di Động lý giải nguyên nhân thực sự đằng sau quyết định khai tử VuiVui.com
Từ ngày 27/11 vừa qua, trang thương mại điện tử Vuivui.com của Thế Giới Di Động đã chính thức ngừng hoạt động và dẫn tên miền về Bachhoaxanh.com. Theo lý giải của Thế Giới Di Động, việc chuyển tên miền là do cái tên Bachhoaxanh.com phù hợp với mảng FMCG hơn so với Vuivui.com.
Thế Giới Di Động cho biết, công ty quyết định tập trung nguồn lực để phát triển mảng bán lẻ online hàng FMCG trên Vuivui.com từ tháng 9/2018 vì thực phẩm và nhu yếu phẩm đóng góp đến khoảng 70% tổng giá trị thị trường bán lẻ sản phẩm tiêu dùng tại Việt Nam.
Khi quyết định chỉ tập trung chiếm lĩnh thị phần kinh doanh online mảng thực phẩm và nhu yếu phẩm thì việc lựa chọn tên website Bachhoaxanh.com là phù hợp hơn so với Vuivui.com. Vì vậy, toàn bộ nền tảng website, hậu cần và giao nhận của Vuivui.com đã được chính thức chuyển sang Bachhoaxanh.com từ ngày 27/11/2018 để phục vụ tốt hơn nhu cầu mua sắm hàng tiêu dùng của khách hàng. Các nâng cấp trên website Bachhoaxanh.com đã và đang được áp dụng để hiện thực hóa tham vọng thống lĩnh mảng onine ngành hàng FMCG.
TGDĐ cho biết Bachhoaxanh.com sẽ là nơi cung cấp thông tin về sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, mạng lưới cửa hàng và đồng thời cho phép khách hàng tương tác trực tiếp để mua sắm online thực phẩm và nhu yếu phẩm. Hiện tại, Bachhoaxanh.com mới tập trung vào thực phẩm khô và nhu yếu phẩm chứ chưa bán thực phẩm tươi sống, và chỉ phục vụ trong phạm vi TPHCM. Sản phẩm được giao đến tận nhà cho khách hàng trong 3 khung giờ trong ngày bao gồm cả ngoài giờ hành chính và cuối tuần (8h-12h, 12-16h và 17-21h).
Trong tương lai, Bachhoaxanh.com hướng đến phục vụ khách hàng ở tất cả các khu vực có sự hiện diện của cửa hàng Bách Hóa Xanh.
Tính đến cuối tháng 11/2018, chuỗi Bách Hóa Xanh của Thế giới Di Động có 404 cửa hàng, đạt doanh thu 484 tỷ đồng, Trong số đó, có 310 cửa hàng đạt chuẩn và cửa hàng quy mô lớn.
Trung bình mỗi tháng, Bách Hóa Xanh mở mới và chuyển đổi 30-40 cửa hàng, song song với việc chủ động đóng các cửa hàng cũ không có tiềm năng nâng cấp lên mô hình chuẩn để tránh tiếp tục bù lỗ. Thế Giới Di Động đánh giá, cuối năm là thời gian thấp điểm xây dựng do chuẩn bị vào mùa lễ tết nên việc chuyển đổi mô hình dự kiến sẽ hoàn tất trong quý 1/2019.
Thế Giới Di Động cho biết, mục tiêu của công ty là thống lĩnh thị phần online 3 nhóm sản phẩm chiếm tỷ trọng lớn nhất trong quy mô thị trường bán lẻ sản phẩm tiêu dùng tại Việt Nam bao gồm điện thoại, điện máy và thực phẩm/nhu yếu phẩm với 3 website Thegioididong.com; Dienmayxanh.com và Bachhoaxanh.com