Thế Giới Di Động “hồi sinh” VuiVui.com, chuẩn bị trở lại chiến trường TMĐT khốc liệt?

06/04/2022 10:28 AM | Kinh doanh

Kế hoạch chi tiết sẽ sớm được công bố trong năm 2022.

Thương mại điện tử (TMĐT) là chiến trường khốc liệt nhưng vô cùng hấp dẫn với các đại gia bán lẻ, trong đó có Thế Giới Di Động (MWG).

Tháng 4/2016, Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài lần đầu tiết lộ về việc lấn sân TMĐT và chỉ đến tháng 1/2017, website VuiVui.com chính thức ra mắt. Chủ tịch Thế Giới Di Động từng tự tin cho rằng, VuiVui.com sẽ vượt cả Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh.

Tuy nhiên, chưa đầy 2 năm hoạt động, VuiVui.com đã chính thức đóng cửa vào tháng 11/2018. Người dùng truy cập vào VuiVui.com sẽ được chuyển thẳng sang Bachhoaxanh.com.

Thế Giới Di Động “hồi sinh” VuiVui.com, chuẩn bị trở lại chiến trường TMĐT khốc liệt? - Ảnh 1.
Thế Giới Di Động “hồi sinh” VuiVui.com, chuẩn bị trở lại chiến trường TMĐT khốc liệt? - Ảnh 2.

VuiVui.com thời còn hoạt động.

Một số thông tin thời điểm đó cho rằng, VuiVui.com khiến Thế Giới Di Động lỗ cả trăm tỷ đồng, còn theo số liệu năm 2017 của Thế Giới Di Động, VuiVui chỉ đóng góp 75 tỷ đồng doanh thu, rất nhỏ bé so với tổng thể toàn công ty.

Tưởng rằng dự án sàn TMĐT VuiVui đã hoàn toàn biến mất thì mới đây, website VuiVui.com bất ngờ truy cập được trở lại. Giao diện màu cam đã được chuyển thành giao diện màu hồng, đồng thời phía Thế Giới Di Động cũng hé lộ rằng dự án kết nối người bán và người mua này sẽ hoạt động trong 2022.

Thế Giới Di Động “hồi sinh” VuiVui.com, chuẩn bị trở lại chiến trường TMĐT khốc liệt? - Ảnh 3.

Zing dẫn nguồn tin từ phía Thế Giới Di Động xác nhận có sự trở lại của website VuiVui.com. Ngoài ra, ông lớn ngành bán lẻ cũng đang đẩy mạnh tuyển dụng hàng trăm vị trí cho các công việc như nhân viên phát triển kinh doanh Ecom và cộng tác viên phát triển kinh doanh sàn TMĐT.

Hiện tại, ngoài mảng kinh doanh chính là điện thoại, điện máy, Thế Giới Di Động còn mở rộng ra hàng loạt ngành khác như gia dụng, thực phẩm, trang sức, xe, thể thao, thời trang....

Việc Thế Giới Di Động mở lại trang Vuivui.com, và chuyển hướng hoạt động theo mô hình sàn TMĐT, được xem là phù hợp với xu hướng mua sắm hậu Covid, khi gần 60% người tiêu dùng Việt cho biết sẽ tiếp tục mua sắm hàng bách hóa trên nền tảng TMĐT (theo báo cáo Thương mại điện tử năm 2021: Thích ứng và nhanh chóng vượt trở ngại từ COVID-19, phát hành tháng 1/2022).

Nhật Anh

Cùng chuyên mục
XEM