Thế Giới Di Động, FPTShop nói gì về đồng bộ biển hiệu ở con đường kiểu mẫu

15/05/2016 08:47 AM | Kinh doanh

Đại diện FPT Shop và Thế giới di động đã có những ý kiến xung quanh việc đồng bộ biển hiệu ở con đường kiểu mẫu của Hà Nội.

Thế Giới Di Động, FPTShop nói gì về đồng bộ biển hiệu ở con đường kiểu mẫu

Nên để doanh nghiệp tự quyết định màu sắc

Đường Lê Trọng Tấn mở rộng là tuyến phố văn minh kiểu mẫu lần đầu tiên được xây dựng ở Hà Nội và nhận được rất nhiều ý kiến tích cực của người dân khi vỉa hè rộng rãi, lòng đường thông thoáng không còn tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra.

Cùng với đó, biển hiệu của các cửa hàng mặt tiền trên phố cũng được quy hoạch đồng bộ 2 màu xanh và đỏ tạo nên sự thống nhất mà ít nơi của Hà Nội có được.

Tuy nhiên, sự đồng bộ đó đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều của dư luận xã hội vì sự giống nhau, thậm chí có người cho rằng, đây là giải pháp tồi đối với việc kinh doanh...

Một số ý kiến khác cũng cho rằng, với các cửa hàng nhỏ lẻ thì việc đồng bộ biển quảng cáo là tốt còn với những thương hiệu bán lẻ lớn như FPT Shop, Thế giới di động, Nguyễn Kim... hay các thương hiệu quốc gia đặt văn phòng, chi nhánh ở đây sẽ rất bất lợi.

Trao đổi với chúng tôi, ông Ngô Quốc Bảo, Giám đốc Trung tâm Phát triển Kinh Doanh FPT Shop cho biết, hiện nay, trên tuyến đường Lê Trọng Tấn này, công ty chưa có cửa hàng nào nên việc đồng bộ biển hiệu không ảnh hưởng đến kinh doanh.

Dưới góc độ cá nhân, ông Bảo cho rằng, nếu có thể quy định thì chỉ nên quy định về kích thước và chất liệu bảng hiệu để tránh bảng hiệu to nhỏ khác nhau sẽ gây ra cạnh tranh không bình đẳng, còn không nên quy định về màu sắc.

Ở các nước phát triển họ cũng quy hoạch theo khuôn khổ nhưng không nhất thiết phải quy hoạch theo màu sắc.

Biển hiệu rất lớn của Thế giới di động và FPT Shop
Biển hiệu rất lớn của Thế giới di động và FPT Shop

"Chưa kể là mỗi doanh nghiệp (nước ngoài và trong nước) còn có nhận dạng thương hiệu riêng. Nên nếu bây giờ đồng bộ thì không biết phải làm sao, nên xem xét về vấn đề đồng bộ màu sắc này.

Ý kiến cá nhân của tôi là nên để doanh nghiệp tự quyết định màu sắc", ông Bảo nói.

Trước việc đồng bộ biển hiệu trên con phố Lê Trọng Tấn như vậy, khi được hỏi nếu được chọn FPT Shop có xem xét việc mở cửa hàng ở đây không, ông Bảo cho hay:

"Việc chọn vị trí đặt cửa hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố người qua lại tốt không, khách hàng tiềm năng nhiều không, biển hiệu cũng là 1 trong những yếu tố. Nghĩa là việc đặt cửa hàng tại đâu là do kết quả nghiên cứu thị trường".

Còn đại diện của Công ty Thế giới di động cũng thông tin, hiện nay, công ty chưa có cửa hàng hay chi nhánh nào tại tuyến đường Lê Trọng Tấn này.

Vị đại diện này cho biết thêm, hiện công ty chưa nhận được bất kỳ quy định nào hướng dẫn liên quan đến việc đặt bảng hiệu tại đường Lê Trọng Tấn nên từ chối đưa ra các bình luận.

Người này đồng tình với quan điểm của ông Bảo và cho rằng, việc mở cửa hàng ở một nơi nào đó phụ thuộc nhiều yếu tố.

Khi được hỏi công ty có xem xét mở cửa hàng ở phố này không, vị đại diện trả lời rằng "chưa thể nói trước".

Sẽ tiếp thu ý kiến người dân

Còn theo đại diện quận Thanh Xuân khẳng định, Quận hoàn toàn không áp đặt. Nếu người dân không đồng thuận thì không ai có thể lắp đặt cho họ những biển hiệu như vậy.

Theo thông tin từ quận, vào ngày 1/3/2016, quận đã phối hợp với phường Khương Mai và Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội phát phiếu thăm dò ý kiến người dân về việc chỉnh trang đô thị. Có tổng cộng 151 hộ dân và 8 cơ quan, tổ chức có liên quan.

Trong đó, 153 hộ dân, tổ chức đã thống nhất chủ trương của thành phố, 6 hộ dân hiện không cư trú ở Hà Nội sau đó cũng gửi phiếu tán thành.

Cũng theo đại diện UBND quận Thanh Xuân, đối với các doanh nghiệp có logo quảng cáo và thương hiệu độc quyền được cơ quan có thẩm quyền cấp, thì được quận tôn trọng nhưng đề nghị thực hiện việc chỉnh trang đảm bảo kích thước để tạo sự thống nhất đồng bộ.

Trong thời gian tới, theo đại diện UBND Q. Thanh Xuân, từ thực tế việc triển khai chỉnh trang tuyến đường Lê Trọng Tấn, TP và Q. Thanh Xuân sẽ tiến hành tổng kết rút kinh nghiệm, tiếp thu ý kiến của người dân… để tiếp tục nhân rộng trên một số tuyến đường khác.

Theo Hoàng Đan

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

PVcomBank chính thức lên tiếng về vụ 52 tỷ đồng tiền tiết kiệm của khách hàng

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa chính thức lên tiếng liên quan đến ông Đặng Nghĩa Toàn và bà Tạ Thị Thu Trang gửi đơn thư khiếu nại về việc PVcomBank chưa giải tỏa sổ tiết kiệm mà ông Toàn và bà Trang gửi tại Ngân hàng.

Đất Xanh Group lỗ ròng 432 tỷ đồng năm 2020, giá cổ phiếu vẫn tăng "dựng đứng"

Doanh thu Đất Xanh năm nay giảm khoảng 50% so với năm trước, đồng thời báo lỗ lớn. Công ty cho biết, nguyên nhân là do chưa kịp ghi nhận doanh thu và lợi nhuận từ các dự án do công ty làm chủ đầu tư đã triển khai bán hàng thành công.

Mỗi tuần một chuyên gia

Chuyên gia "sửa chữa" hôn nhân Hoàng Anh Tú: "Đàn ông vì ĐỊNH KIẾN nên hôn nhân do phụ nữ ĐỊNH ĐOẠT"

"Tài sản lớn nhất của hôn nhân không phải là những năm tháng mà chúng ta đã đi qua, không phải là tài sản chúng ta đang có, không phải là những đứa con mà chúng ta đã đẻ ra. Mà nó nằm ở tương lai của chúng ta, ở ngày mai. Ngày mai chúng ta có còn muốn sống với nhau hay không? 10 năm nữa, 20 năm nữa chúng ta có còn muốn sống với nhau hay không", Chuyên gia – ông chủ "Tiệm sửa chữa hôn nhân" Hoàng Anh Tú bày tỏ!

Vì sao cựu Tổng thống Donald Trump lại mê mẩn phu nhân Melania Trump tới vậy? Với một người đàn ông, bạn cần biết mình là ai, độc lập và ủng hộ họ

Đằng sau thành công của người đàn ông, luôn có bóng dáng của một người phụ nữ bản lĩnh và biết cảm thông!

Đọc thêm