Thất bại thảm hại ở thị trường quê nhà nhưng Xiaomi lại đang 'phất' ở Ấn Độ
Xiaomi nói rằng số lượng smartphone bán ra tại Ấn Độ đã tăng 150% trong năm 2016, đạt 2 triệu chiếc điện thoại thông minh trong riêng quý 3.
Xiaomi vừa vượt con số doanh thu hàng năm 1 tỷ USD riêng tại Ấn Độ chỉ 2 năm sau khi chính thức bán chiếc điện thoại thông minh đầu tiên tại thị trường này.
Xiaomi nói rằng số lượng smartphone bán ra đã tăng 150% trong năm 2016, đạt 2 triệu chiếc điện thoại thông minh trong riêng quý 3. Công ty bắt đầu tập trung vào thị trường Ấn Độ kể từ khi họ thất bại trong việc hoàn thành mục tiêu doanh thu và tụt xuống xếp hạng thứ 4 trong danh sách những nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu tại thị trường quê nhà Trung Quốc.
Ấn Độ đang là quốc gia thu hút nhiều nhà sản xuất nước ngoài trong bối cảnh nhu cầu trên toàn thế giới đình trệ. Apple nói rằng họ cũng đang tìm cách mở rộng mảng kinh doanh tại đây. Trong khi đó, Xiaomi sử dụng chiến thuật quảng cáo chớp nhoáng cùng mức giá sản phẩm rẻ để chinh phục thị trường này.
Hiện nay những thương hiệu Trung Quốc từ Xiaomi và Oppo tới Lenovo hiện chiếm 51% sản lượng điện thoại thông minh được bán ra trong tháng 11 theo nghiên cứu của công ty Counterpoint. Đổi lại, những cái tên trong nước như Micromax lại chứng kiến thị phần giảm xuống ít hơn 20% từ mức 40% hồi đầu năm. Samsung vẫn giữ vững vị trí đầu bảng tại đây.
Xiaomi lắp ráp ¾ số điện thoại thông minh tại Ấn Độ thông qua chương trình “Make in India” của chính phủ. Oppo hiện tại đạt doanh số đứng đầu tại Trung Quốc và họ đang lên kế hoạch đầu tư 1,5 tỷ yean (tương đương 217 triệu USD) vào công viên công nghiệp tại Ấn Độ trong vòng 2 năm tới với sản lượng ban đầu đạt khoảng 50 triệu sản phẩm.
Tuần này, một hãng điện thoại thông minh khác là OnePlus cũng sẽ mở cửa hàng đầu tiên của họ tại Ấn Độ.