Tham vọng song phương Australia-Việt Nam: Tăng gấp đôi đầu tư hai chiều giữa hai nước, nhu cầu tiếp nhận giáo dục - thực phẩm của Australia tại Việt Nam ngày càng gia tăng

26/01/2022 04:31 PM | Kinh doanh

Trong 20 năm qua, kim ngạch thương mại song phương Australia-Việt Nam đã tăng trưởng trung bình ở mức 8,6% mỗi năm. Với cam kết chung về tự do hóa thương mại và kết nối kinh tế, Chính phủ Australia và Việt Nam đã ký kết Chiến lược Tăng cường hợp tác kinh tế với mục tiêu trở thành một trong mười đối tác thương mại hàng đầu của nhau và tăng gấp đôi đầu tư hai chiều giữa hai nước.

Tham vọng song phương Australia-Việt Nam: Tăng gấp đôi đầu tư hai chiều giữa hai nước, nhu cầu tiếp nhận giáo dục - thực phẩm của Australia tại Việt Nam ngày càng gia tăng

Đối thoại Lãnh đạo Australia-Việt Nam (AVLD) phối hợp với Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT) khởi động Vietnam Surges Series (Chuỗi chương trình nâng cao nhận thức về Việt Nam - VSS) nhằm cung cấp những hiểu biết thực tế về thương mại và đầu tư hai chiều, đồng thời nêu bật những quan điểm độc đáo từ các nhà lãnh đạo và chuyên gia tại Việt Nam.

AVLD là một tổ chức phi lợi nhuận độc lập được thành lập để nuôi dưỡng các mối quan hệ, thúc đẩy sự gắn kết và ươm mầm hợp tác giữa các nhà lãnh đạo trẻ của Úc và Việt Nam trên phạm vi rộng toàn xã hội.

Series gồm 12 tập video kèm theo những trường hợp điển hình của các cựu đại biểu AVLD từ các lĩnh vực bao gồm giáo dục, nông nghiệp, công nghệ, phát triển thành phố bền vững, thực phẩm & đồ uống và bán lẻ.

Việt Nam và Australia nằm trong số các nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới, với Việt Nam xếp hạng thứ 19 là điểm đến của vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên toàn cầu và Australia duy trì vững chắc vị trí xếp hạng thứ 13 của mình trong số các nền kinh tế lớn nhất thế giới tính đến năm 2020.

Trong 20 năm qua, kim ngạch thương mại song phương Australia-Việt Nam đã tăng trưởng trung bình ở mức 8,6% mỗi năm. Với cam kết chung về tự do hóa thương mại và kết nối kinh tế, Chính phủ Australia và Việt Nam đã ký kết Chiến lược Tăng cường hợp tác kinh tế với mục tiêu trở thành một trong mười đối tác thương mại hàng đầu của nhau và tăng gấp đôi đầu tư hai chiều giữa hai nước.

Chuỗi chương trình VSS được tài trợ bởi Chương trình hỗ trợ tăng cường hợp tác kinh tế Australia-Việt Nam (AVEG), được thiết kế nhằm thúc đẩy kinh tế song phương và thắt chặt giao lưu nhân dân để xây dựng quan hệ đối tác chặt chẽ, và hỗ trợ phục hồi kinh tế của các ngành công nghiệp Australia bị ảnh hưởng bất lợi bởi đại dịch Covid-19.

Ghi nhận sự gia tăng trong nhu cầu tiếp nhận giáo dục, tài nguyên thiên nhiên và các sản phẩm nông nghiệp của Australia tại Việt Nam, bà Robyn Mudie - Đại sứ Australia tại Việt Nam cho biết: "Hợp tác kinh tế song phương rất quan trọng đối với nền kinh tế Australia và Việt Nam, mang lại việc làm và sự thịnh vượng cho cả hai nước.

Chiến lược và các hoạt động do AVEG hỗ trợ, bao gồm Chuỗi chương trình VSS, sẽ mang đến những cơ hội hợp tác to lớn cho các doanh nghiệp, chính phủ và các nhà cải tiến của Australia và Việt Nam để cùng nhau đạt được các mục tiêu chung. Tôi mong đợi những hiểu biết mới và thực tế từ AVLD và hệ sinh thái của tổ chức thông qua Chuỗi chương trình Vietnam Surges Series".

Chủ tịch Hội đồng quản trị AVLD - Tiến sĩ Melissa Jardine, hoan nghênh cam kết của Chính phủ Australia trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng về các cơ hội kinh tế ở Việt Nam và nỗ lực của chính phủ trong việc nâng cao năng lực châu Á của các doanh nghiệp Australia để tham gia hiệu quả tại thị trường Việt Nam.

"Khi cả hai quốc gia đều thoát khỏi đại dịch và bắt đầu phục hồi kinh tế, Vietnam Surges Series mang đến những lợi ích giáo dục to lớn và cơ hội hợp tác cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và các nhà đổi mới của cả hai quốc gia", Tiến sĩ Jardine nói.

Tán thành Chuỗi chương trình, Ngài Nguyễn Tất Thành - Đại sứ Việt Nam tại Australia, cho biết: "Chuỗi chương trình diễn ra trong thời điểm quan trọng khi cả hai quốc gia đều bị ảnh hưởng tiêu cực bởi cuộc khủng hoảng Covid-19. Điều quan trọng đối với việc khôi phục sau Covid-19 là phát triển quan hệ đối tác lâu dài trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Australia, xây dựng trên mối quan hệ thương mại và đầu tư lâu đời và ngày càng phát triển.

Thông qua mạng lưới mở rộng và sáng tạo, AVLD có vị thế thuận lợi để cung cấp những hiểu biết độc đáo về quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Australia".

https://cafebiz.vn/tham-vong-song-phuong-australia-viet-nam-tang-gap-doi-dau-tu-hai-chieu-giua-hai-nuoc-nhu-cau-tiep-nhan-giao-duc-thuc-pham-cua-australia-tai-viet-nam-ngay-cang-gia-tang-20220126125736061.chn

Quỳnh Như

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm