Tập đoàn sở hữu rạp phim CGV vừa dùng SATRA làm bước đệm để tấn công thị trường thực phẩm Việt Nam

19/09/2016 02:09 PM | Kinh doanh

CJ Group của Hàn Quốc, tập đoàn sở hữu hệ thống rạp chiếu phim CGV, vừa ký kết hợp tác với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn SATRA, để phân phối thịt, trái cây tại các siêu thị của SATRA.

Tập đoàn sở hữu rạp phim CGV vừa dùng SATRA làm bước đệm để tấn công thị trường thực phẩm Việt Nam

Tập đoàn sở hữu rạp chiếu phim CGV tấn công thị trường thực phẩm Việt Nam

CJ Group của Hàn Quốc, tập đoàn sở hữu hệ thống rạp chiếu phim CGV, vừa ký kết hợp tác với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn SATRA, để phân phối thịt, trái cây tại các siêu thị của SATRA.

Việc ký kết diễn ra ngày 12/9, theo Korea Herald. Theo đó, CheilJedang, công ty con của CJ, sẽ bán thịt, các loại nước sốt để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người Việt Nam.

"Việc hợp tác với SATRA là bước đệm để CJ phát triển thị trường thức ăn tại Việt Nam", Kim Chul-ha, CEO của CheiJedang, nói.

Đổi lại, CJ sẽ hỗ trợ SATRA nâng cấp cơ sở hạ tầng, thị trường và cung cấp các khóa đào tạo.

Bên cạnh đó, CJ Freshway, một công ty con khác của CJ, sẽ cung cấp trái cây cho hệ thống siêu thị của SATRA trong cả nước. Freshway còn có kế hoạch phát triển sản phẩm rau quả để lạnh như cà rốt, hành... tại thị trường Việt Nam.

SATRA đi vào hoạt động năm 1995 và hiện có 90 siêu thị và cửa hàng tiện lợi trong cả nước. Năm 2015, doanh thu của công ty là 2,07 tỷ USD.

CJ cũng có 4% cổ phần trong Vissan, công ty trực thuộc SATRA. Vissan là công ty sản xuất thực phẩm hàng đầu của Việt Nam.

CJ đến Việt Nam năm 1998 và tham gia vào các ngành như vận tải, giải trí, thông tin truyền thông, thực phẩm, trong đó có hệ thống rạp chiếu phim CGV.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: VinFast và VinSmart sẽ chỉ tập trung xuất khẩu vào thị trường khó tính nhất, là Mỹ!

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, đây là phép thử cho toàn bộ hệ thống vì nếu sản phẩm làm ra không tốt, giá cả không cạnh tranh, thì đương nhiên sẽ không có logic để tồn tại.

TS. Cấn Văn Lực: Không phải chữ V, mô hình phục hồi kinh tế Việt Nam sẽ như logo Nike, xuống và "bật lò xo" tương đối mạnh trong 2021

Đưa ra đánh giá tác động của Covid-19 tới 15 ngành trọng yếu, Chuyên gia kinh tế trưởng của BIDV Cấn Văn Lực nhận định mô hình phục hồi kinh tế của Việt Nam sẽ theo hình swoosh, như logo của Nike, giảm rồi sau đó "bật lò xo" phục hồi tương đối mạnh trong 2021. Tuy nhiên, ông cũng đề nghị chúng ta luôn phải có kịch bản cho làn sóng Covid-19 lần thứ 2...

Bi kịch bán hàng online: Người trong muốn ra, người ngoài muốn vào và nỗi đau khi vòng đời mỗi sản phẩm càng ngày càng ngắn

“Có những người đang muốn bắt đầu với bán hàng online. Nhưng cũng có những người bán hàng online từng thành công, lại đang tính chuyện chuyển nghề. Chuyện gì đang xảy ra vậy?”

5 bài học marketing của ‘bậc thầy’ chuyện tế nhị Durex: Không chỉ bán bao cao su mà còn bán cả cảm xúc!

Nhiều đội ngũ sáng tạo trên thị trường cần phải "cúi đầu" trước ý tưởng về nội dung của Durex vì phần lớn mọi người đều hạn chế đề cập đến nội dung nhạy cảm.

Đọc thêm