“Tân Sửu - Vượng Khí Ngũ Sắc” ngược dòng để lưu giữ văn hóa cổ truyền

27/01/2021 03:30 PM | Sống

Giữa những sản phẩm bắt kịp thị hiếu của số đông khách hàng với hình thức hiện đại, thì nét văn hóa cổ truyền được lưu giữ trong bộ ấn phẩm "Tân Sửu - Vượng Khí Ngũ Sắc" lại là điểm nhấn thu hút và thuyết phục cả những ánh nhìn "kén" nhất.

“Tân Sửu - Vượng Khí Ngũ Sắc” ngược dòng để lưu giữ văn hóa cổ truyền

"Tân Sửu - Vượng Khí Ngũ Sắc" - chất liệu cũ, ý tưởng mới

Tết là mùa đặc biệt của những lời chúc tụng và của những tri ân. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp tri ân sâu sắc khách hàng, đối tác vì sự đồng hành trong chặng đường năm cũ và hành trình tiếp theo của năm mới.

Với bộ ấn phẩm Tết "Tân Sửu - Vượng Khí Ngũ Sắc", Happy Creative chọn cách tri ân của riêng mình, dung dị nhưng đặc biệt và đầy nhân văn. 

Không chọn phong cách thiết kế hiện đại, phổ biến và dễ tiếp nhận, đội ngũ thiết kế đã sáng tạo bộ ấn phẩm Tân Sửu theo cách riêng, sử dụng chất liệu của văn hóa Huế cùng với văn hóa cổ truyền dân tộc để truyền tải đúng và đủ thông điệp, giá trị của thương hiệu đến người nhận.    

Dấu ấn của Huế được đưa vào bộ ấn phẩm bắt đầu từ những họa tiết "ô cửa" chữ Thọ in chìm trên nền của bộ ấn phẩm. "Ô cửa" chữ Thọ là hình ảnh đặc trưng của kiến trúc nhà rường Huế, cũng là chi tiết điển hình trong kiến trúc cung đình thời xưa. 

Nét văn hóa của Huế nổi bật trong bộ ấn phẩm còn là hình ảnh mây ngũ sắc, được thể hiện trên màu sắc pháp lam triều Nguyễn. Sử dụng màu sắc tươi sáng, lộng lẫy, có sức truyền cảm mạnh mẽ của nghệ thuật pháp lam - một nét văn hóa thanh nhã và tôn quý của Huế mang hàm ý về một chặng đường phát triển rực rỡ và may mắn. 

“Tân Sửu - Vượng Khí Ngũ Sắc” ngược dòng để lưu giữ văn hóa cổ truyền - Ảnh 1.

"Tân Sửu - Vượng Khí Ngũ Sắc" khai thác và dung hòa các chất liệu văn hóa dân tộc với văn hóa Huế.

Không dừng lại ở những yếu tố biểu trưng cho văn hóa Huế, đội ngũ sáng tạo sử dụng các chất liệu văn hóa dân tộc để dung hòa một cách tự nhiên và khéo léo. Mà ấn tượng hơn cả là bộ 12 con giáp, hình ảnh mang màu sắc tâm linh, tượng trưng cho 12 giờ trong ngày, 12 tháng trong năm và 12 năm tròn một giáp. 12 con giáp lấy tinh thần và nét vẽ của tranh Đông Hồ, một dòng tranh dân gian của Việt Nam, kết hợp trang trí họa tiết trên từng con giáp tạo nên bộ 12 con giáp vừa độc đáo vừa thể hiện được tinh thần chung của bộ ấn phẩm. 

“Tân Sửu - Vượng Khí Ngũ Sắc” ngược dòng để lưu giữ văn hóa cổ truyền - Ảnh 2.

Ấn phẩm bao lì xì "Tân Sửu - Vượng Khí Ngũ Sắc"

Bộ ấn phẩm thực sự sẽ không hoàn chỉnh về ý nghĩa nếu tên gọi "Tân Sửu" không được thể hiện bằng nét chữ Hán Nôm mà thay vào đó là một nét chữ khác. Bởi đây là nét chữ cổ của Việt Nam - một chất liệu hồn túy của văn hóa dân tộc.  

“Tân Sửu - Vượng Khí Ngũ Sắc” ngược dòng để lưu giữ văn hóa cổ truyền - Ảnh 3.

Tên gọi "Tân Sửu" được viết bằng nét chữ Hán Nôm.

Có thể nói "Tân Sửu - Vượng Khí Ngũ Sắc" là bộ ấn phẩm tổng hòa của sự sáng tạo và tâm huyết. Bằng sự sáng tạo, bộ ấn phẩm được tạo ra một cách độc đáo và khác biệt, dễ dàng lưu dấu ấn trong tâm trí người nhìn. Và bằng tâm huyết, bộ ấn phẩm đã làm tròn vai trò lưu giữ nét văn hóa Huế cũng như những giá trị của văn hóa cổ truyền. 

"Sáng tạo nhưng phải có giá trị và mang ý nghĩa tốt đẹp"

Bộ ấn phẩm "Tân Sửu - Vượng Khí Ngũ Sắc" được thực hiện và hoàn chỉnh bởi đội ngũ sáng tạo của Happy Creative Agency. Tâm ý, thành ý và cả sự trân trọng sâu sắc của Happy Creative dành cho khách hàng và đối tác của mình đã được gửi gắm trọn vẹn nhất qua bộ ấn phẩm này. 

“Tân Sửu - Vượng Khí Ngũ Sắc” ngược dòng để lưu giữ văn hóa cổ truyền - Ảnh 4.

CEO Thịnh Nguyễn

Chọn cách thể hiện tươi sáng cho bộ ấn phẩm Tân Sửu với mong muốn khách hàng, đối tác của Happy Creative sẽ đón nhận những khởi sắc trong năm mới. Như chia sẻ của CEO Happy Creative - Thịnh Nguyễn: "Chúng ta đã trải qua một năm với quá nhiều biến động và tiêu cực, dù muốn hay không chúng ta vẫn phải bước tiếp và bước thật mạnh mẽ, bộ ấn phẩm Tân Sửu như lời mong chúc cho mọi người sẽ đón nhận may mắn và an yên ở chặng đường phía trước".

Người sáng lập Happy Creative Agnecy cũng bày tỏ hy vọng rằng bộ ấn phẩm sẽ góp phần quảng bá vẻ đẹp của văn hóa Huế và văn hóa cổ truyền. Mà theo anh, đó cũng chính là sứ mệnh của Happy Creative: "Sáng tạo nhưng phải có giá trị và mang ý nghĩa tốt đẹp, sự tốt đẹp đối với thương hiệu và xã hội". Thực hiện được sứ mệnh này, thương hiệu mới chạm đến trái tim khách hàng và cũng từ đó hình thành nên sự gắn kết giữa thương hiệu với khách hàng. 

Thông tin liên hệ:  

Happy Creative - agency sáng tạo chuyên cung cấp giải pháp thiết kế, xây dựng thương hiệu và triển khai truyền thông digital marketing tại Huế.

SĐT: 034 557 6257

Email: hello@happy-creative.vn

Địa chỉ: Lô LK5-22, Khu C, KĐT Royal Park, Tp.Huế

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  sống
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Rời The Coffee House, Nguyễn Hải Ninh kết hợp với "đệ cũ" Shark Hưng lập startup bất động sản, vừa ra mắt đã gọi vốn 1 triệu USD

Sau khi công bố rời đứa con tinh thần The Coffee House, cựu CEO Nguyễn Hải Ninh mới đây đã xuất hiện trong một vai trò mới: Thành viên ban điều hành của một startup bất động sản mà dàn lãnh đạo toàn người "có số có má" trong giới startup.

Câu chuyện kinh doanh

Những gương mặt startup Việt nào đã gia nhập thành công hệ thống vườn ươm tạo ‘kỳ lân’ cho thế giới Endeavor?

Sau hơn 2 năm hoạt động tại Việt Nam, tổ chức Endeavor đã thành công tuyển chọn được 7 startup vào hệ thống Endeavor toàn cầu, là: Giao Hàng Nhanh, The Coffee House, Topica, Ecomobi, Trusting Social, ELSA và mới nhất là NextPay. Ngoài ra, họ cũng đang bảo trợ cho 9 doanh nhân Việt trẻ bao gồm các founder và CEO của các thành viên trong danh mục.

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn sang chảnh

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân còn là người mẫu, influencer tiếng tăm trong giới thời trang cao cấp.

Đoàn Hiếu Minh - Người đầu tiên phân phối xe sang Rolls-Royce tại Việt Nam vừa đổi nghề thành thương nhân bán thuốc Nam

Được biết, cửa hàng Ngũ Phúc Đường, chuyên phân phối các sản phẩm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe do vị doanh nhân này làm chủ, sẽ sớm khai trương trong thời gian tới.

Đọc thêm