Tâm sự chuyện công sở đầu tuần: Tại sao có người được sếp giao trọng trách, người lại chỉ nhận về việc vặt?

26/11/2018 01:15 PM | Sống

Những người hay khó chịu thường bị giao cho những công việc nặng nhọc!

Tâm sự chuyện công sở đầu tuần: Tại sao có người được sếp giao trọng trách, người lại chỉ nhận về việc vặt?

Những người càng hay khó chịu càng nhận về việc vặt (phân thiệt)

Trong cuộc sống, có lúc chúng ta gặp những tình huống may mắn và nghĩ rằng, "Số mình may quá", nhưng cũng có lúc ngược lại khiến bạn nghĩ rằng, "Đen đủi thật".

Tuy nhiên, có những người sống trong sự khó chịu, họ thường suy nghĩ rằng dường như cuộc sống của họ gặp nhiều điều xui xẻo hơn người khác.

Trên thực tế, những người hay khó chịu có xác suất cao bị giao những công việc chịu nhiều thiệt thòi hơn.

Ví dụ, họ sẽ bị sếp giao làm phần việc của toàn bộ mọi người để kịp cho cuộc họp ngày hôm sau, hoặc sẽ bị sai đi chuẩn bị phòng họp. Họ bị phân công làm toàn những việc mà dù có cố gắng đến mấy cũng không được đánh giá cao.

Nếu suy nghĩ một cách thấu đáo, liệu có phải họ bị giao cho những phần việc nặng nhọc hơn vì họ đáng bị như thế?

Với những người hay khó chịu, khi bị giao những công việc như thế, khuôn mặt họ sẽ nhăn nhó, và nói ra những điều bất mãn. Chính vì làm việc trong tâm trạng khó chịu nên họ không thể làm tốt công việc được giao và mắc lỗi. Thế nên, họ chỉ mãi được giao những công việc tạp vụ như vậy.

Tâm sự chuyện công sở đầu tuần: Tại sao có người được sếp giao trọng trách, người lại chỉ nhận về việc vặt? - Ảnh 1.

Những người vui vẻ ít khi phải chịu thiệt thòi

Ngược lại, dù có bị giao làm những công việc nặng nhọc, những người vui vẻ cũng không thể hiện khuôn mặt nhăn nhó. Họ vui vẻ làm những công việc vặt đó nên hoàn thành công việc sớm.

Những người xung quanh khi thấy vậy sẽ nghĩ rằng, "Nếu giao việc cho người này thì họ chắc sẽ làm tốt."

Vì vậy, những lần sau họ sẽ được giao những công việc ở mức độ cao hơn. Cứ thế, họ hoàn thành tốt công việc, đáp ứng được kỳ vọng của mọi người và đương nhiên sẽ được giao những công việc lớn hơn sau đó.

Đồng thời, lần sau khi họ làm những công việc vặt, những người xung quanh cũng đề nghị giúp đỡ họ, "Để tôi giúp anh cho công việc xong sớm nhé". Vì thế, việc họ bị giao những công việc nặng nhọc cũng giảm đi đáng kể.

Kết quả là phân công công việc sẽ được cố định.

Những phần vất vả hơn sẽ được giao cho những người hay khó chịu, luôn miệng than vãn. Thế nên, nếu không muốn bị thiệt thòi, bạn chỉ còn cách rũ bỏ tâm trạng khó chịu.

Những người hay khó chịu thường bị giao cho những công việc nặng nhọc!

Tâm sự chuyện công sở đầu tuần: Tại sao có người được sếp giao trọng trách, người lại chỉ nhận về việc vặt? - Ảnh 2.

*Bài viết được trích từ cuốn sách "Đừng quên não để đời bớt bão".

Wada Hideki

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh thu Yeah1 tăng mạnh trở lại trong quý 3, báo lãi hơn 15 tỷ đồng

Đây là quý có lãi thứ 3 liên tiếp của Yeah, sau khi liên tục thua lỗ trong năm 2019.

Kĩ sư Phạm Đình Quý chia sẻ từ kinh nghiệm cứu trợ người dân vùng lũ: "Thủy Tiên kêu gọi rất tốt, thực hiện theo phương án của tôi là cực kỳ hợp lý lúc này"

Kĩ sư Phạm Đình Quý - người có nhiều năm kinh nghiệm gây quỹ, xây trường cho trẻ em vùng cao hiện đang có mặt tại Quảng Trị để cứu trợ đồng bào lũ lụt. Từ câu chuyện ca sĩ Thủy Tiên kêu gọi 100 tỷ trong vòng một tuần, anh đánh giá là rất tốt nhưng cô cần chuẩn bị một phương pháp quản lý hợp lý.

23 tuổi tự mua nhà, trở thành fashionista nổi tiếng, 3 nguyên tắc làm việc đáng giá người trẻ có thể học được từ Châu Bùi

Ba điều Châu Bùi luôn dặn lòng để làm việc trong ba năm nay. Đầu tiên là khi đã có mục tiêu rồi thì phải đi đến cùng với mục tiêu đó. Thứ hai là phải tập trung 100% vào từng mục tiêu ngắn hạn của mình. Thứ ba là tối ưu hóa.

Hai cựu nhân viên bỏ việc, bắt chước Amazon bán sách online, tạo nên đế chế 24 tỷ USD đè bẹp cả công ty cũ tại ‘sân nhà’

Nếu Sachin và Binny học tốt hơn, có lẽ Flipkart đã không ra đời. Thật may mắn là họ không phải là những sinh viên giỏi.

Đọc thêm