Tại sao Anh cấm siêu thị bán kẹo trên quầy tính tiền?

09/06/2018 09:18 AM | Xã hội

Ngoài ra từ năm 2020, chính quyền London cũng sẽ cấm truyền hình quảng cáo những sản phẩm giàu đường, muối trước 9 giờ tối. Thậm chí các chương trình mua 1 tặng 1, thuê người nổi tiếng quảng cáo hay sử dụng các nhân vật hoạt hình quảng bá cho thực phẩm "rác" cũng sẽ bị cấm.

Đối với những đứa trẻ, các món kẹo ngọt là điều vui thú nhất trong đời. Thậm chí kể cả với người lớn, nhất là Phương Tây, những món ngọt luôn được sự ưa chuộng của người dân.

Tuy nhiên, mới đây chính phủ Anh đang lên kế hoạch cấm các cửa hàng tạp hóa, siêu thị bán kẹo dọc theo những quầy tính tiền. Theo tờ Telegraph, đây là một trong những chính sách của Bộ trưởng y tế Jeremy Hunt nhằm chống lại tình trạng béo phì của trẻ em.

Ngoài ra từ năm 2020, chính quyền London cũng sẽ cấm truyền hình quảng cáo những sản phẩm giàu đường, muối trước 9 giờ tối. Thậm chí các chương trình mua 1 tặng 1, thuê người nổi tiếng quảng cáo hay sử dụng các nhân vật hoạt hình quảng bá cho thực phẩm "rác" cũng sẽ bị cấm.

Số liệu chính thức cho thấy 20% số trẻ em trong khoảng 10-11 tuổi tại Anh hiện nay mắc bệnh béo phì. Trên thực tế không riêng gì Anh, kể từ năm 1980, Canada đã cấm các hãng thức ăn nhanh quảng bá nhắm tới khách hàng trẻ em dưới 13 tuổi trên báo chí và truyền thông. Những nghiên cứu sau đó cho thấy nhờ chính sách này mà lượng tiêu thụ thức ăn nhanh của các hộ gia đình Canada đã giảm 13%.

Báo cáo của Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) cho thấy những nước như Chile, Icelan, Ireland, Mexico cùng nhiều nước cũng đã cấm các doanh nghiệp đồ ăn nhanh quảng cáo nhắm đến trẻ em.

Hưởng ứng lời kêu gọi bảo vệ sức khỏe cộng đồng của chính phủ, nhiều siêu thị tại Anh sẽ ngừng bán nước tăng lực và bất kỳ đồ uống nào có hơn 150mg caffein mỗi lít cho trẻ em dưới 16 tuổi.

AB

Cùng chuyên mục
XEM