Tại sao Anh cấm siêu thị bán kẹo trên quầy tính tiền?

09/06/2018 09:18 AM | Thời sự

Ngoài ra từ năm 2020, chính quyền London cũng sẽ cấm truyền hình quảng cáo những sản phẩm giàu đường, muối trước 9 giờ tối. Thậm chí các chương trình mua 1 tặng 1, thuê người nổi tiếng quảng cáo hay sử dụng các nhân vật hoạt hình quảng bá cho thực phẩm "rác" cũng sẽ bị cấm.

Tại sao Anh cấm siêu thị bán kẹo trên quầy tính tiền?

Đối với những đứa trẻ, các món kẹo ngọt là điều vui thú nhất trong đời. Thậm chí kể cả với người lớn, nhất là Phương Tây, những món ngọt luôn được sự ưa chuộng của người dân.

Tuy nhiên, mới đây chính phủ Anh đang lên kế hoạch cấm các cửa hàng tạp hóa, siêu thị bán kẹo dọc theo những quầy tính tiền. Theo tờ Telegraph, đây là một trong những chính sách của Bộ trưởng y tế Jeremy Hunt nhằm chống lại tình trạng béo phì của trẻ em.

Ngoài ra từ năm 2020, chính quyền London cũng sẽ cấm truyền hình quảng cáo những sản phẩm giàu đường, muối trước 9 giờ tối. Thậm chí các chương trình mua 1 tặng 1, thuê người nổi tiếng quảng cáo hay sử dụng các nhân vật hoạt hình quảng bá cho thực phẩm "rác" cũng sẽ bị cấm.

Số liệu chính thức cho thấy 20% số trẻ em trong khoảng 10-11 tuổi tại Anh hiện nay mắc bệnh béo phì. Trên thực tế không riêng gì Anh, kể từ năm 1980, Canada đã cấm các hãng thức ăn nhanh quảng bá nhắm tới khách hàng trẻ em dưới 13 tuổi trên báo chí và truyền thông. Những nghiên cứu sau đó cho thấy nhờ chính sách này mà lượng tiêu thụ thức ăn nhanh của các hộ gia đình Canada đã giảm 13%.

Báo cáo của Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) cho thấy những nước như Chile, Icelan, Ireland, Mexico cùng nhiều nước cũng đã cấm các doanh nghiệp đồ ăn nhanh quảng cáo nhắm đến trẻ em.

Hưởng ứng lời kêu gọi bảo vệ sức khỏe cộng đồng của chính phủ, nhiều siêu thị tại Anh sẽ ngừng bán nước tăng lực và bất kỳ đồ uống nào có hơn 150mg caffein mỗi lít cho trẻ em dưới 16 tuổi.

AB

Theo Thời Đại

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

25 triệu đồng, chiếc quan tài treo trên gác xép và nỗi niềm '600 năm đi xây Nhà chống lũ' của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang

Ít người biết đằng sau dự án này là nỗ lực kiên trì, bền bỉ của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang trong hơn 10 năm trời. Chị là nhà sáng lập quỹ Hỗ trợ và phát triển cộng đồng Sống bền vững.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Be Group: Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc! Nếu muốn an nhàn, đừng làm kinh doanh!

"Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc. Vì khi nói như thế, mọi người đang tách biệt công việc và cuộc sống. Nếu muốn cuộc sống an nhàn, đừng làm kinh doanh, đặc biệt là đừng khởi nghiệp. Muốn có sự cân bằng tuyệt đối giữa cuộc sống và công việc thì không nên làm sếp", CEO Be Group Nguyễn Hoàng Phương chia sẻ.

Gặp gỡ CEO Teky Đào Lan Hương, người phụ nữ từ bỏ vị trí Phó Chủ tịch Nexttech để startup trong lĩnh vực “3 không”

Khởi nghiệp từ những năm 19, 20 tuổi, chị Đào Lan Hương đã gây dựng lên Nexttech, tập đoàn công nghệ có giá trị hàng trăm triệu USD. Tuy nhiên, sau 15 năm bó, người phụ nữ ấy đã rời bỏ vị trí Phó Chủ tịch tập đoàn để tự đi một con đường mới, khó khăn hơn nhưng chứa đựng rất nhiều đam mê, tâm huyết với thế hệ tương lai của Việt Nam.

Đọc thêm