“Hồi đó xác định một là nở hoa, hai là bế tắc”, anh Phạm Chí Hiếu – người điều hành chuỗi Cooler City tại Việt Nam đề cập tới việc một cửa hàng nhượng quyền của thương hiệu này mở ngay cạnh Mixue – chuỗi đối thủ cùng phân khúc, kinh doanh cùng bộ sản phẩm với họ.
Startup - 15/11/2023
Là du học sinh Việt hiếm hoi ở lại Nhật khởi nghiệp, nhưng không vì thế mà Bùi Thanh Tâm nhận được nhiều ưu ái. Để có thể khiến Bánh Mì Xin Chào sống sót và phát triển, anh cũng đã phải lần mò cũng như kiên nhẫn đi từng bước nhỏ...
Kinh doanh - 06/09/2023
Sở hữu bộ sưu tập thành tích “con nhà người ta”, kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo tại các tập đoàn, doanh nghiệp lớn nhưng Giang Thiên Phú chỉ nhận mình là “một thằng dev có tâm”. Anh tạo ra Callio - nền tảng CRM tương tác tích hợp tổng đài giúp tăng năng suất gấp 2-3 lần, hút hơn 2.000 doanh nghiệp sử dụng sau 3 năm.
Kinh doanh - 25/08/2023
Sau khi phá sản hậu Covid-19, founder Vương Nhân xoá mọi dữ liệu, quyết tâm "một đi không trở lại" với mô hình game nhập vai. Nhưng anh không giữ được lời hứa với chính mình, vì chẳng còn đam mê nào khác. Anh trở lại với Genesis Escape cùng những chiến thuật cẩn trọng hơn nhưng lợi nhuận cũng cao hơn.
Kinh doanh - 17/08/2023
Robusta là loại hạt cà phê xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, với hương vị đắng đậm đã trở thành một phần đời sống người dân. Tuy nhiên, giới sành cà phê trên thế giới lại say mê vị chua thanh của Arabica – loại hạt mà 10 năm trước Founder Là Việt Coffee Trần Nhật Quang quyết định “ngược chiều thị trường” để theo đuổi.
Kinh doanh - 24/04/2023
Nhà sáng lập Base.vn Phạm Kim Hùng đón tiếp chúng tôi tại văn phòng với đôi chân hơi khập khiễng vì tập luyện cường độ cao, trước thềm giải chạy địa hình Dalat Ultra Trail cự ly 55km diễn ra ngay ngày hôm sau.
Kinh doanh - 03/01/2023
Không giống nhiều chuỗi cà phê tầm trung khác, Guta khởi đầu với rất nhiều khó khăn, khi không có sự hậu thuẫn của “ông lớn” nào phía sau. Tuy nhiên, chuỗi này vẫn tăng tưởng 100% mỗi năm nhờ chiến thuật “lấy mỡ nó rán nó”. Hiện tỷ suất lợi nhuận của đối tác nhận quyền từ Guta trung bình khoảng 20% đến 30%/năm – nên họ thường đi lâu dài cùng Guta, chứ không ‘sớm nở tối tàn”.
Kinh doanh - 25/11/2022
Vỏn vẹn 20m2 ở tầng 1 khu tập thể cũ Thành Công (Hà Nội) nhưng tiệm tạp hoá của bà Vũ Thị Chuyên lại là "nguồn sống" cho cả gia đình. Gian hàng nhỏ ấy vốn không có nhiều thay đổi suốt 31 năm qua, cho đến khi bà Chuyên, ở tuổi 63, lần đầu tiên dùng smartphone và tự tay đặt hàng trên ứng dụng VinShop (nền tảng công nghệ thuộc Tập đoàn One Mount). Bà Chuyên chỉ là một trong số hơn 100.000 chủ tiệm tạp hoá truyền thống trên cả nước đã tiếp cận với cách thức vận hành mới thông qua VinShop.
Kinh doanh - 21/11/2022
Mới đây, dự án làm phim hoạt hình Con Thỏ (Thỏ Bảy Màu) đã kêu gọi vốn cộng đồng với số tiền ban đầu là 1,2 tỷ đồng cho 3 tập phim đầu tiên. Chiến dịch diễn ra trong vòng 60 ngày, bắt đầu từ ngày 15/11 trên nền tảng Comicola. Theo kế hoạch, tổng chi phí dự kiến để sản xuất 10 tập phim cùng 2 tập đặc biệt lên đến 6 tỷ đồng.
Kinh doanh - 22/10/2022
Thời điểm sinh con đầu lòng cũng là lúc người bạn đồng hành rời khỏi startup, Hoàng Thị Thanh Huyền rơi vào vòng xoáy của trầm cảm. Vượt qua những cơn sang chấn tâm lý, cô đứng lên bản lĩnh và gây dựng thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên có tên Mộc Hương.
Kinh doanh - 20/10/2022
Chúng ta có thể dùng từ ‘con hơn cha là nhà có phúc’ để nói về trường hợp của Trần Hồng Hạnh – Founder kiêm CEO của Rabity. Hồng Hạnh không đơn giản kế thừa sự nghiệp của ba mẹ, mà còn đưa nó lên một tầm cao mới. Cô giúp doanh nghiệp gia đình, từ chỉ có sản xuất – bán sỉ, chuyển sang bán lẻ và thành công xây dựng thương hiệu quần áo trẻ em có quy mô lớn nhất Việt Nam và mở rộng sang thị trường Campuchia.