Startup từ chối phũ phàng đề nghị lớn nhất lịch sử Shark Tank: ‘Bỏ lỡ’ 30 triệu USD của Mark Cuban, trở thành công ty được định giá 150 triệu USD
Nhiều người chỉ trích 3 nhà đồng sáng lập đã bỏ lỡ cơ hội hiếm có. Thậm chí, có người nói rằng đây là sự chấm dứt của Coffee Meets Bagel.
Coffee Meets Bagel – nghe có vẻ giống tên một quán cà phê nhưng thực ra đây lại là tên của một ứng dụng hẹn hò trực tuyến ra mắt vào tháng 4/2012 tại thành phố New York.
Khi xuất hiện trên Shark Tank năm 2015, ba chị em Arum, Dawoon và Soo Kang đề nghị các cá mập đầu tư 500.000 USD để đổi lấy 5% cổ phần. Ấn tượng với màn thuyết trình và sản phẩm của họ, tỷ phú Mark Cuban đã đưa ra lời đề nghị lớn nhất trong lịch sử chương trình (tính đến nay): 30 triệu USD mua lại toàn bộ công ty.
Tuy nhiên, vì không muốn rời xa "đứa con tinh thần", các nhà sáng lập Coffee Meets Bagel nhanh chóng quyết định từ chối đề nghị của Cuban và tay trắng rời chương trình.
Sự phũ phàng của chị em nhà Kang trong Shark Tank đã khiến công ty của họ được chú ý hơn. Quyết định của họ cũng gây ra không ít tranh cãi. Những người chỉ trích cho rằng họ đã bỏ lỡ cơ hội hiếm có. Thậm chí, có người còn nói rằng đây là sự chấm dứt của Coffee Meets Bagel.
Tuy nhiên, giờ đây, chị em nhà Kang đã chứng minh rằng quyết định ngày trước của mình là hoàn toàn đúng đắn bằng những con số ấn tượng của Coffee Meets Bagel.
Năm 2018, công ty được định giá 82 triệu USD và tiếp tục mở rộng. Một năm sau, ứng dụng đạt hơn 7 triệu người dùng.
Đến tháng 7/2021, Соffее Мееtѕ Ваgеl được định giá 150 triệu USD và huy động được gần 30 triệu USD trong 5 vòng tài trợ. Ứng dụng hiện có sẵn trên cả nền tảng iOS và Android với 10 triệu người dùng.
Có thể nói, trong số các ứng dụng hẹn hò trực tuyến hiện nay, Coffee Meets Bagel được coi là ứng dụng cho những người nghiêm túc, muốn tìm kiếm mối quan hệ lâu dài. Nó không gây lãng phí thời gian bằng cách giới thiệu hàng loạt đối tượng mà chỉ giới thiệu một vài người tiềm năng nhất mỗi ngày để hẹn hò.
Điều này giúp người dùng cảm giác không bị "bội thực" bởi việc lựa chọn quá nhiều người một ngày chẳng khác gì ăn buffet nhưng không có món nào thực sự ngon miệng và phù hợp.
Người dùng có 24 giờ để quyết định có thích hay không thích hẹn hò với người đó không. Một điểm mới lạ khác là các cuộc trò chuyện sẽ mở trong 8 ngày liên tục và sau đó sẽ tự động bị xóa. Ngoài ra, Coffee Meets Bagel còn kết nối rất nhiều bạn bè của người dùng thông qua danh sách bạn bè trên Facebook.
Một điều thú vị là dù không hề biết lập trình nhưng 3 chị em nhà Kang vẫn đam mê khởi nghiệp bằng ứng dụng trực tuyến chứ không kinh doanh sản phẩm khác.
Cha mẹ của họ đều tự kinh doanh ở Hàn Quốc. Dawoon cho biết 3 chị em cô nhập cư vào Mỹ năm cô và em song sinh – Arum, 12 tuổi. Một người bạn của gia đình đã chăm sóc họ trong khi cha mẹ họ ở lại Hàn Quốc tiếp tục điều hành việc kinh doanh.
Dawoon chia sẻ với CNBC: "Việc là một người nhập cư có ảnh hưởng rất lớn đến tôi. Điều đó và việc là một người phụ nữ thực sự định hình thế giới quan của tôi".
Tại Mỹ, ba chị em Kang đã cùng nhau vượt qua nhiều thử thách, bao gồm việc thích nghi với đất nước mới và học tiếng Anh. Nó giúp họ càng gắn kết hơn. Khi trưởng thành, họ còn trở thành cộng sự kinh doanh.
Arum có ý tưởng thành lập Coffee Meets Bagel vào năm 2011. 1 năm sau, Dawoon nghỉ việc tại JPMorgan để khởi chạy ứng dụng này cùng với Arum và Soo.
Ban đầu, Dawoon đảm nhiệm vai trò COO, sau đó cô trở thành CEO năm 2016. Hiện cô là người quản lý chuyên tập trung vào "khoa học hẹn hò" để cải thiện trải nghiệm của người dùng ứng dụng.
Soo chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với Observer: "Việc một công ty lớn như Facebook nhảy vào lĩnh vực hẹn hò nói lên nhu cầu ngày càng tăng cũng như tiềm năng phát triển của thị trường này. Văn hóa hẹn hò trực tuyến chắc chắn cần thay đổi, tập trung nhiều vào chất lượng hơn là số lượng".
Nguồn: Inv