Startup Pháp mang khẩu trang chống ô nhiễm cao cấp đến châu Á, giá 5 triệu VNĐ/chiếc

13/05/2019 01:42 PM | Kinh doanh

Tuy nhiên các nhà sáng lập của startup tin rằng, mức giá đó xứng đáng với giá trị của chiếc khẩu trang mang lại cho sức khỏe người dùng.

Startup Pháp mang khẩu trang chống ô nhiễm cao cấp đến châu Á, giá 5 triệu VNĐ/chiếc

Trong khi nhiều đô thị mới đang mọc lên tại các quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, chúng cũng phải đối mặt với vấn nạn về ô nhiễm không khí, khi mật độ bụi mịn nguy hiểm đang gia tăng nhanh chóng. Chính vì vậy, đây là thị trường tiềm năng mà startup của Pháp, R-PUR với sản phẩm khẩu trang chống ô nhiễm cao cấp, mang thiết kế đầy phong cách nhắm đến.

Cho dù startup này vẫn chưa thu hút được bất kỳ nhà đầu tư nào của châu Á, nhưng họ có kế hoạch mở một văn phòng ở Hong Kong và hợp tác với các đối tác bản địa để tiếp thị khẩu trang R-PUR Nano tới khu vực này.

Startup Pháp mang khẩu trang chống ô nhiễm cao cấp đến châu Á, giá 5 triệu VNĐ/chiếc - Ảnh 1.

Khẩu trang R-PUR Nano, có khả năng ngăn được các hạt bụi có đường kính nhỏ đến 0,05 micromet.

Flavien Hello, CEO và đồng sáng lập của R-PUR cho biết: "Mọi người phản hồi rất tốt với chiến dịch tiếp thị trực tuyến của chúng tôi sau những chuỗi ngày ô nhiễm không khí gần đây ở Thái Lan và Hàn Quốc, điều này càng củng cố quyết tâm của chúng tôi thâm nhập vào thị trường châu Á." Sản phẩm của công ty đã ra mắt tại hội chợ CES 2019.

5 triệu VNĐ cho sức khỏe người dùng

Được tạo ra từ việc hợp tác với trường kỹ thuật Pháp, Arts et Métiers ParisTech., chiếc khẩu trang này tiêu tốn 500.000 Euro và hai năm để nghiên cứu và phát triển. R-PUR tự tin rằng sản phẩm của họ sẽ được chào đón rộng rãi, khi nó mang lại khả năng bảo vệ tốt hơn so với đối thủ chính của họ ở châu Á, hãng Vogmask của Mỹ.

Anh cũng cho biết thêm, cho đến nay công ty đã bán được 10.000 chiếc khẩu trang, với 70% trong số đó là ở Pháp.

Tuy nhiên, mức giá của sản phẩm có thể gây ra các thách thức cho khả năng tiêu thụ của công ty. So với các sản phẩm khẩu trang chống ô nhiễm không khí nặng đã có mặt trên thị trường như Cambridge và Respro, R-PUR Nano có mức giá cao cấp hơn hẳn, lên tới 220 USD (khoảng 5 triệu VNĐ).

Startup Pháp mang khẩu trang chống ô nhiễm cao cấp đến châu Á, giá 5 triệu VNĐ/chiếc - Ảnh 2.

Các nhà sáng lập của R-PUR, Matthieu Lecuyer (trái) và Flavien Hello (phải).

Anh Hello, CEO R-PUR, cho rằng không thể coi chiếc khẩu trang của công ty mình là một xa xỉ phẩm. "Chúng tôi muốn xem nó như một sản phẩm cần thiết cho sức khỏe tốt và với quan điểm đó, mức giá này mang một ý nghĩa hoàn toàn khác."

Anh còn bổ sung thêm rằng, mức giá này vẫn sẽ giữ nguyên ngay cả khi công ty mở rộng quy mô, một tuyên bố cho thấy chiếc khẩu trang này là một khoản đầu tư dài hạn khi công nghệ và vật liệu trở nên đắt đỏ.

Năm ngoái, công ty đã huy động được 250.000 Euro (khoảng 280.000 USD) sau hai vòng gọi vốn và đang trong vòng gọi vốn đầu tư mới, nhưng từ chối tiết lộ về số tiền họ dự định huy động.

Chiếc khẩu trang R-PUR Nano gồm có hai phần, bao gồm một lớp lọc có thể thay thế được và một lớp mặt nạ bằng vải có thể tái sử dụng. Một ứng dụng di động để ước tính khi nào nên thay lớp lọc dựa trên chất lượng không khí tại nơi người dùng sinh sống.

Công ty cho biết, lớp lọc của khẩu trang này có thể cản được các hạt bụi có kích thước đến 0,05 micromet (nghĩa là nó có thể cản được hầu hết các loại bụi mịn khi chúng thường có kích thước từ 1 micromet đến 2,5 micromet). R-PUR cho biết, khẩu trang của họ đáp ứng vượt quá các tiêu chuẩn chứng nhận EN149-FFP3 của châu Âu, vốn bao gồm các tiêu chuẩn cao nhất cho khả năng bảo vệ người dùng.

Startup Pháp mang khẩu trang chống ô nhiễm cao cấp đến châu Á, giá 5 triệu VNĐ/chiếc - Ảnh 3.

Nhà sáng lập R-PUR tin rằng, mức giá 220 USD là không hề đắt so với giá trị mà nó mang lại cho sức khỏe người dùng.

Ngành công nghiệp tỷ USD

Wong Tsz-wai, giáo sư nghiên cứu sức khỏe công cộng tại Đại học Hong Kong của Trung Quốc, cho biết, một số nghiên cứu ngắn hạn trên người dùng trẻ tuổi, khỏe mạnh cho thấy khẩu trang có thể giúp họ ngăn được khói độc trong không khí ô nhiễm, một số khác lại cảm thấy khó thở hơn.

Theo Cơ quan bảo vệ môi trường châu Âu (EPA), các hạt bụi mịn có đường kính nhỏ hơn 10 micromet có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, bởi vì chúng có thể đi sâu vào trong phổi, và thậm chí một số còn có thể lọt vào trong mạch máu.

Cũng theo EPA, tiếp xúc với các hạt bụi như vậy có thể bị ảnh hưởng đến cả tim và phổi. Một số nghiên cứu của các nhà khoa học đã liên kết việc tiếp xúc với không khí ô nhiễm tới hàng loạt vấn đề, bao gồm cả khả năng giảm thiểu tuổi thọ với những người đang mắc các bệnh về tim và phổi, giảm chức năng phổi và gây ra bệnh hen suyễn.

Theo báo cáo từ Market Insight Reports, ngành công nghiệp khẩu trang chống ô nhiễm trên toàn cầu ước đạt trị giá 4,6 tỷ USD vào năm 2025. Riêng tại Trung Quốc, theo Daxue Consulting, ngành khẩu trang chống ô nhiễm đã có giá trị 600 triệu USD.

Theo Nguyễn Hải

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng đi shopping tiêu hết 10-15 triệu đồng một lúc, MC Mai Trang: Đừng theo đuổi tự do tài chính, hãy theo đuổi tự tin tài chính!

Là một gương mặt quen thuộc của Cafe Sáng trên VTV, ít ai biết MC Mai Trang từng là Hoa khôi Khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Ngoại Thương năm 2012 và đạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm thứ 10. Bản lĩnh, cá tính, xinh đẹp và luôn giữ mindset kinh doanh trong đầu khi làm bất cứ công việc gì, nữ MC luôn có một niềm tin mãnh liệt vào chính bản thân mình.

DiDi Chuxing tạo ra 'điều thần kỳ' trong giới startup giữa bão Covid-19: Tự tin chuẩn bị IPO sau khi bất ngờ có lãi vào quý 2, dự kiến giá trị đạt 60 tỷ USD

Không giống các startup gọi xe khác chật vật sinh tồn, Didi Chuxing chuẩn bị IPO sau khi chứng kiến quý 2 có lãi.

Bài học Trung Quốc chống lụt: Thuận theo tự nhiên, trả lại bãi bồi cho sông và lên kế hoạch cho sự "bình thường mới" của lũ

Trong hàng thế kỷ, chiến lược của Trung Quốc là xây dựng những con đê dọc bờ sông để ngăn lũ tràn vào các khu vực sinh sống của người dân hai bên. Với hơn 32.200km đường đê, Trung Quốc hiện là một trong những nước có hệ thống đê điều dài nhất thế giới.

Thảm họa đổi bao bì của Tropicana: Hiện đại nhưng “hại” 50 triệu USD, ngậm ngùi mặc lại “áo cũ” sau 2 tháng

Đầu tư 35 triệu USD để thay đổi bao bì và chạy chiến dịch quảng cáo nhưng điều Tropicana thu về chỉ là sự xa lánh của người tiêu dùng, còn mất thêm 20% doanh thu sau 2 tháng.

Đọc thêm