Startup giao hàng Singapore tuyên bố tấn công thị trường Việt Nam, giaohangnhanh sẽ phải lo sợ?

19/04/2016 22:02 PM | Kinh doanh

CEO Chang Wen của startup giao hàng Ninja Van nói họ đã lên kế hoạch mở rộng dịch vụ tới “tất cả những thị trường ở khu vực Đông Nam Á” bao gồm cả Thái Lan, Philippines và Việt Nam.

Công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực giao hàng Ninja Van ngày hôm nay tuyên bố họ đã huy động thêm được 30 triệu USD trong vòng huy động vốn B mà dẫn đầu là tập đoàn Abraaj - một nhà đầu tư quỹ tư nhân quốc tế hoạt động tại châu Phi, châu Á, châu Mỹ Latin, Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoài ra còn có quỹ Monk’s Hill, Capital Group cùng Yahoo Capital Nhật Bản cũng tham gia vào vòng huy động mới nhất này.

Điều đáng nói là số vốn mới được rót thêm này được đồng sáng lập và CEO Chang Wen Lai khẳng định sẽ được sử dụng để thúc đẩy tốc độ tăng trưởng cho công ty.

Cụ thể, CEO Chang Wen nói họ đã lên kế hoạch mở rộng dịch vụ tới “tất cả những thị trường ở khu vực Đông Nam Á” bao gồm cả Thái Lan, Philippines và Việt Nam.

Ngoài ra Ninja Van cũng sẽ dành tiền để cải thiện dịch vụ của họ trên toàn khu vực bao gồm cả đào tạo nhân sự, tối ưu các quá trình giao nhận, phát triển hệ thống giám sát tốt hơn, đảm bảo thông tin liên lạc chặt chẽ giữa khách hàng, người cung cấp dịch vụ và người giao hàng.

Khoảng 1 tháng trước, Ninja Van đã chính thức ra mắt tại Malaysia và cũng đã xuất hiện tại Indonesia được một khoảng thời gian.

Là một công ty khởi nghiệp giao hàng được thành lập tại Singapore từ năm 2004 đến nay Ninja Van cho biết họ đã hỗ trợ trên 3.000 khách hàng và vận chuyển hơn 15.000 bưu kiện mỗi ngày trên khắp các thị trường gồm Singapore, Malaysia và Indonesia. Họ cũng hợp tác cùng những thương hiệu như Lazada, Zalora, Qoo10, Shopee…

Tuy nhiên đến nay Ninja Van vẫn chưa hề công bố con số doanh thu cụ thể.

Tại Việt Nam, đối thủ lớn nhất của Ninja Van có lẽ là giaohangnhanh và thời gian tới hứa hẹn thị trường sẽ rất sôi động.

Vân Đàm

Cùng chuyên mục
XEM