Startup giao hàng Loship gọi vốn thành công 12 triệu USD từ quỹ của Alibaba, tham vọng giao hàng trong 1 giờ

04/08/2021 09:27 AM | Kinh doanh

Đây là khoản đầu tư thứ hai mà startup này nhận được chỉ trong năm nay.

Startup giao hàng Loship mới đây đã công bố hoàn thành vòng gọi vốn Pre-Series C trị giá 12 triệu USD, được dẫn dắt bởi BAce Capital và Sun Hung Kai. 

Trong đó, BAce Capital được biết đến như quỹ đầu tư hậu thuẫn bởi Alibaba và Ant Financial của tỷ phú Jack Ma. Còn Sun Hung Kai là công ty hàng đầu về đầu tư thay thế của Hong Kong. Loship cũng là khoản đầu tư đầu tiên của hai đơn vị này tại thị trường Việt Nam.

Startup Loship cho biết nguồn vốn mới huy động sẽ được sử dụng để tăng cường sự hiện diện và hoạt động của Loship tại 5 thị trường chính gồm TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và Biên Hòa. Đồng thời, startup có kế hoạch mở rộng đến nhiều địa phương khác, đầu tư nâng cấp công nghệ, mở rộng hệ thống đối tác và thúc đẩy tăng trưởng mảng dịch vụ B2B.

Đây là khoản đầu tư thứ 2 mà startup giao đồ ăn và thương mại điện tử này nhận được chỉ trong năm nay. Trước đó, hồi tháng 2/2021, Loship gọi vốn thành công từ nhà đồng sáng lập Skype Jaan Tallinn thông qua Quỹ đầu tư MetaPlanet Holdings.

Với vòng gọi vốn mới, Loship bày tỏ tham vọng trong 2 năm tới, sẽ có 10% dân số Việt Nam sử dụng ứng dụng hằng tháng. Đồng thời, đích đến là trở thành công ty thương mại điện tử giao hàng trong một giờ hàng đầu cả nước. Còn trong ngắn hạn, startup đặt mục tiêu phủ sóng trên 10 thành phố vào cuối năm 2021.

Startup giao hàng Loship gọi vốn thành công 12 triệu USD từ quỹ của Alibaba, tham vọng giao hàng trong 1 giờ - Ảnh 1.

Theo founder Nguyễn Hoàng Trung, tại Việt Nam, khái niệm khách mua hàng trực tiếp trên ứng dụng và được giao trong một giờ còn chưa được biết đến rộng rãi, tuy nhiên mô hình này đã rất phổ biến trên thế giới. Có nhiều công ty cùng lĩnh vực tại Mỹ như DoorDash, Gopuff hoặc tại châu Âu là Getir và Trung Quốc đại lục có Meituan Dianping, DingDong. Mục tiêu của Loship là khách hàng không chỉ ngồi tại nhà mua đồ ăn được giao liền, mà còn cả bó rau, con cá, mỹ phẩm hay sạc pin điện thoại.

"Chúng tôi đã là công ty tiên phong tại Việt Nam trong ba năm nay và sẽ tiếp tục cố gắng để hiện thực hóa tham vọng này với mục tiêu mọi thứ đều có thể giao trong một giờ", ông Trung nói với VnExpress.

Tuy nhiên, vị CEO cũng nhìn nhận những thách thức còn hiện hữu như chất lượng giao hàng, nguồn lực quản trị và cải thiện đời sống cho shipper. Ngoài ra, do rào cản tham gia thị trường không quá lớn nên startup cần nhiều vốn hơn để lôi kéo người dùng và bảo vệ thị phần.

Ngọc Diệp

Cùng chuyên mục
XEM