Startup dạy chơi game gọi vốn thành công 11,25 triệu USD

24/07/2020 08:42 AM | Kinh doanh

Nền tảng Mobalytics hỗ trợ game thủ từ ‘gà’ thành ‘pro’ đã nhận được tổng cộng 11,25 triệu USD ở vòng gọi vốn Series A.

Startup dạy chơi game gọi vốn thành công 11,25 triệu USD

Mobalytics, một nền tảng được phát triển bởi nhóm các lập trình viên trẻ tuổi ở Mỹ vừa nhận được 11,25 triệu USD ở vòng gọi vốn Series A, theo thông báo của công ty.

Ra đời năm 2016, Mobalytics được xem như một công cụ trợ giúp các game thủ ‘gà mờ’ trở thành ‘pro’ thông qua các hướng dẫn tỉ mỉ về cách chơi. Đến nay, Mobalytics cho biết đang cung cấp hỗ trợ thời gian thực cho 7 triệu người dùng trên nền tảng của mình, thông qua hướng dẫn ở các game như Liên Minh Huyền Thoại, Đấu Trường Chân Lý, Huyền Thoại Runeterra và Valorant.

Startup dạy chơi game gọi vốn thành công 11,25 triệu USD - Ảnh 1.

Amine Issa, đồng sáng lập kiêm CEO của Mobalytics.

Với những bước phát triển chóng vánh này, vòng huy động vốn gần nhất của Mobalytics đã thu hút được hai cái tên chính là Almaz Capital, Cabra VC cùng với sự tham gia ‘ké’ của HP Tech Ventures, General Catalyst, GGV Capital, RRE Ventures, Axiomatic và T1 Esports.

Thực tế, trước vòng gọi vốn này, Mobalytics đã nhận được 2,6 triệu USD từ các nhà đầu tư mạo hiểm và thiên thần. Công ty sử dụng số tiền đầu tư để phát triển những công nghệ như thuật toán máy học có tên gọi Chỉ số hiệu suất game thủ (GPI) nhằm đánh giá tiềm năng của người chơi, qua đó thu hút người dùng và đặt quảng cáo cũng như bán gói thuê bao trả phí theo tháng cho game thủ muốn... đi học thêm.

Startup dạy chơi game gọi vốn thành công 11,25 triệu USD - Ảnh 2.

Hệ thống theo dấu chuyển động mắt của Mobalytics.

Với khoản đầu tư mới, Mobalytics có thể mở rộng đội ngũ từ quy mô 31 nhân sự hiện nay, đồng thời phát triển thêm các thuật toán mới như theo dấu chuyển động mắt. Đây là công nghệ được công ty thử nghiệm vào năm ngoái giúp hoàn thiện quá trình dạy học trên Mobalytics mà thuật toán cũ chưa làm được: chẳng hạn ghi lại tốc độ xử lý thông tin, tầm nhìn, khả năng quét bản đồ game của đôi mắt.

“Mục tiêu của chúng tôi là trở thành công cụ đồng hành tối thượng của game thủ. Rõ ràng là hiện nay chúng tôi vẫn chưa đạt được mục tiêu đó khi mới chỉ hỗ trợ có 4 game. Nếu bạn nhìn vào 10 năm tới, đây sẽ là một nhiệm vụ tối thượng. Đó là lý do chúng tôi huy động vốn ở khoảng thời gian này để có thể mở rộng team, tuyển đội ngũ kỹ sư, kiếm được nhiều người làm sản phẩm và đạt được mục tiêu đó”, CEO Amine Issa của Mobalytics thổ lộ.

Nguyễn Phương

ICTNews

Từ khóa:  chơi game, lập trình
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO TopCV: Ý tưởng kinh doanh chỉ đáng giá một cốc bia, quan trọng là quá trình triển khai để biến ý tưởng thành hiện thực

Là CEO một nền tảng tuyển dụng có uy tín trên thị trường, cũng là người dày dặn kinh nghiệm với mảng khởi nghiệp, anh Trần Trung Hiếu, Nhà sáng lập, CEO TopCV đã có những chia sẻ thực tế, hữu dụng liên quan đến chủ đề này.

Chủ tịch Vinamit: Cuộc đời doanh nhân như hình sin, thường có 3 lần rơi xuống vực và 3 lần được thiên thần kéo lên

"Cuộc đời doanh nhân không bao giờ là đường thẳng, chúng ta không được mơ mộng hão huyền về việc đó. Mình phải nhớ rằng cần bình thản khi đang ở đỉnh cao và bình tĩnh khi đang xuống dốc”, ông Nguyễn Lâm Viên nhắn nhủ.

Sau 3 năm The Kafe đóng cửa, Đào Chi Anh chính thức trở lại với dự án mới: Đầu tư hẳn tổ hợp 3 mô hình gồm quán cà phê, phòng tập và spa

"Gather không chỉ là một địa điểm ăn uống hay nghỉ ngơi, tập tành, mà chính là một lối sống lành mạnh mới mà ai trong chúng ta có thể thưởng thức và trải nghiệm. Cho dù bạn đang ở đâu trên hành trình cải thiện sức khoẻ hay phát triển bản thân, thì Gather cũng sẽ luôn có chỗ dành riêng cho bạn", Đào Chi Anh viết trên trang cá nhân của mình về dự án mới.

Đọc thêm