Startup đạt doanh thu 1 triệu USD ngay trong tuần đầu tiên, được định giá 1 tỷ USD nhờ giải quyết được vấn đề thầm kín của nam giới

25/06/2019 08:38 AM | Kinh doanh

Những căn bệnh thầm kín, khó nói mà nam giới thường xấu hổ khi nhắc đến đã có thể được giải quyết nhờ dịch vụ tư vấn và bán thuốc từ xa của Hims.

Chứng hói đầu là vấn đề khá phổ biến trên toàn thế giới nhưng luôn khiến cả nam và nữ giới đều thấy ái ngại để nói ra. Hiệp hội Rụng tóc Mỹ ước tính rằng xấp xỉ khoảng 2/3 đàn ông rụng tóc ở độ tuổi 35. Thêm nữa, 85% trong số đó sẽ bị rụng tóc đáng kể vào tuổi 50. 

Và cũng chẳng mấy ai cảm thấy thoải mái hay tự tin khi ngồi đối diện với bác sĩ để kể về câu chuyện hói đầu, rối loạn cương dương hay thậm chí là nếp nhăn, mụn trứng cá,… của mình. Chỉ 1 trong 10 chàng trai cảm thấy thoải mái khi nói về ngoại hình và sức khỏe của họ với bác sĩ bởi với nhiều người, điều đó chỉ mang lại sự ngại ngùng và xấu hổ.

Startup đạt doanh thu 1 triệu USD ngay trong tuần đầu tiên, được định giá 1 tỷ USD nhờ giải quyết được vấn đề thầm kín của nam giới - Ảnh 1.

Để giải quyết vấn đề này, Andrew Dudum đã sáng lập nên thương hiệu chăm sóc sức khỏe online, với mục đích giúp đấng mày râu giải quyết các vấn đề sức khỏe thầm kín.

Bắt đầu với Hims: Nam giới cũng cần được chăm sóc giống phái nữ

"Một đêm nọ, tôi đi ăn tối với em gái và cô ấy dành cả nửa buổi để nhận xét về khuôn mặt đầy mụn, ngoại hình của tôi và nói rằng tôi nên chăm sóc da tốt hơn.

Cô ấy nói sẽ mua cho tôi một số sản phẩm chăm sóc da và đảm bảo nhìn tôi sẽ tốt hơn rất nhiều. Sau khi chi 300 USD cho một số sản phẩm (tất cả đều là các sản phẩm cho phụ nữ), tôi nghĩ đây là khoản chi tiêu quá lớn.", Andrew kể lại.

Startup đạt doanh thu 1 triệu USD ngay trong tuần đầu tiên, được định giá 1 tỷ USD nhờ giải quyết được vấn đề thầm kín của nam giới - Ảnh 2.

Nhà sáng lập Hims - Andrew Dudum

Ý tưởng kinh doanh đã nảy ra khi anh nghĩ rằng cần tạo nên một nơi đáng tin cậy, hiệu quả với chi phí phải chăng để đơn giản hóa quá trình mua các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe cho nam giới.

"Điều thúc đẩy tôi ra mắt Hims là vì hầu hết đàn ông cảm thấy không thoải mái khi nói về các chủ đề chăm sóc cá nhân hoàn toàn bình thường và phổ biến, như rụng tóc, chăm sóc sức khỏe tình dục và chăm sóc da. Hầu hết đàn ông đều mong muốn tìm hiểu về các biện pháp điều trị, nhưng họ ngần ngại yêu cầu giúp đỡ hoặc bị nhầm lẫn bởi thông tin tìm thấy trên mạng", nam CEO chia sẻ.


Xóa tan nỗi ngại ngùng bằng dịch vụ được cá nhân hóa

Website của Hims được ra mắt vào tháng 11 năm 2017, mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe dành riêng cho nam giới.

Hims sẽ thu thập một số thông tin của bạn trước khi kết nối bạn với bác sĩ tư vấn. Khách hàng sẽ được hỏi về sức khỏe, lối sống cũng như một số thông tin về các triệu chứng và lịch sử y tế. Bạn cũng sẽ cần có ID và thẻ tín dụng do chính phủ cấp để bác sĩ biết họ đang điều trị cho ai. Hims cam kết rằng thông tin của khách hàng sẽ được bảo mật.

Startup đạt doanh thu 1 triệu USD ngay trong tuần đầu tiên, được định giá 1 tỷ USD nhờ giải quyết được vấn đề thầm kín của nam giới - Ảnh 3.

Hims cung cấp dịch vụ tư vấn, bán thuốc điều trị các vấn đề về tóc, da, sức khỏe tình dục,..

Sau đó, một bác sĩ trực tuyến sẽ kết nối với khách hàng để bắt đầu chẩn đoán và đề xuất các phương pháp điều trị . Nếu bác sĩ quyết định kê đơn, thuốc sẽ được vận chuyển đến tận cửa nhà của khách hàng. Mỗi liều thuốc hay dụng cụ cần thiết đều được gói riêng trong từng chai.


Bác sĩ và thuốc của Hims có đáng tin cậy?

Các bác sĩ, nhóm chuyên gia của Hims đều đến từ những tổ chức y tế có tiếng tại Mỹ, bao gồm Stanford, Harvard và Columbia như giám đốc Y khoa và Trưởng Khoa Da liễu Y tế của Stanford Health Care hay giám đốc khoa Sinh sản nam giới và Y học tình dục tại Bệnh viện NewYork-Presbyterian,…

Startup đạt doanh thu 1 triệu USD ngay trong tuần đầu tiên, được định giá 1 tỷ USD nhờ giải quyết được vấn đề thầm kín của nam giới - Ảnh 4.

Một bộ sản phẩm của Hims

Trong khi đó, khách hàng không phải lo sợ rằng mình sẽ trở thành vật thí nghiệm cho các loại thuốc của Hims bởi những sản phẩm do thương hiệu này cung cấp đều được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) cấp phép cũng như chứng thực trên thị trường. Dù không phải nhà sản xuất thuốc nhưng đội ngũ của Hims còn trực tiếp đến các nhà sản xuất, sau đó đóng gói, xây dựng thương hiệu và bán sản phẩm với giá cả phải chăng hơn.


Thành công nhờ thấu hiểu khách hàng

Mặc dù Hims giống như một doanh nghiệp DTC (direct-to-consumer: Tiếp thị trực tiếp) nhưng lại cung cấp nhiều mặt hàng trên cùng một nền tảng thay vì tập trung vào một sản phẩm duy nhất.

Startup đạt doanh thu 1 triệu USD ngay trong tuần đầu tiên, được định giá 1 tỷ USD nhờ giải quyết được vấn đề thầm kín của nam giới - Ảnh 5.

Sản phẩm của Hims đã dạng và đẹp mắt.

"Chúng tôi đã loại bỏ được sự ngại ngùng, xấu hổ của việc trò chuyện, thăm khám trực tiếp với bác sĩ mà thay vào đó cung cấp dịch vụ từ xa để khách hàng có thể làm việc với bác sĩ bất kể ngày hay đêm, giúp họ giải quyết những vấn đề thầm kín thông qua nền tảng của Hims.", Andrew chia sẻ.

Chỉ trong tuần đầu tiên ra mắt, startup này đã nhanh chóng đạt doanh thu 1 triệu USD và liên tục tăng sau đó. Mới đây, Hims đã hoàn tất vòng gọi vốn trị giá 100 triệu USD, được định giá 1 tỷ USD chỉ sau hơn 1 năm ra mắt.

Sau những thành công bước đầu với Hims, Andrew cũng nhìn thấy tiềm năng tương tự với đối tượng nữ giới và đã ra mắt thương hiệu Hers vào đầu năm 2019. Nam CEO đặt mục tiêu sẽ xây dựng và mở rộng 2 thương hiệu này trở thành công ty trị giá từ 10 đến 20 tỷ USD trong vài năm tới.

T.Dương

Cùng chuyên mục
XEM