Starbucks sắp bán thêm trà ở Việt Nam và nhiều nước châu Á, tham vọng kiếm hàng tỷ USD

14/09/2016 04:45 PM | Kinh doanh

Starbucks, thương hiệu cafe nổi tiếng trên thế giới, sẽ bán trà tại các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam trong thời gian tới.

Starbucks sắp bán thêm trà ở Việt Nam và nhiều nước châu Á, tham vọng kiếm hàng tỷ USD

Mới đây, Starbucks cho biết hãng sẽ bán sản phẩm trà Teavana tại hơn 6.200 cửa hàng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, các nước đã có sự hiện diện của các cửa hàng Starbucks.

Cụ thể là các thị trường: Việt Nam, Australia, Brunei, Campuchia, Trung Quốc Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Đài Loan và Thái Lan.

Sản phẩm trà đã có mặt tại Trung Quốc đầu tháng 9 và trong thời gian tới, sẽ hiện diện tại các cửa hàng Starbuck tại các nước trên. Công ty hy vọng sẽ đạt 3 tỷ USD doanh thu từ trà trong vòng 5 năm tới.

Được Starbucks mua lại hồi tháng 12/2012, thương hiệu trà Teavana cho tới nay đã mang về kết quả kinh doanh tốt. Doanh thu từ các sản phẩm trà của Starbucks đã tăng 12% trong năm2015.

"Trà Teavana là cơ hội phát triển quan trọng của Starbucks", đó là nội dung một thông cáo báo chí của thương hiệu cafe nàng tiên cá nổi tiếng thế giới.

Tại châu Á, các sản phẩm trà Teavana sẽ bao gồm 4 hương vị: trà đen với hương bưởi đỏ và mật ong; trà xanh với nha đam và hương lê gai; bột trà xanh (matcha) pha cà phê espresso; trà atisô đỏ (hibiscus) trộn hạt lựu.

Tuy nhiên, để giành được thị phần ở châu Á, trong đó có Việt Nam - nơi vốn nổi tiếng thế giới về trà, chắc hẳn Starbucks phải có chiến lược lâu dài. Các đối thủ của về cafe tại Việt Nam như Highlands Coffee, Phúc Long... đều có các sản phẩm trà và đang được người dùng Việt Nam ưa chuộng bởi mang đậm hương vị Việt và giá cả phải chăng.

"Với văn hóa trà lâu đời tại đây, chúng tôi không thể bán những sản phẩm thông thường, bằng không thì sẽ không mang lại được cho khách hàng cảm giác cao cấp và khác biệt”, Vera Wang, Giám đốc Sáng tạo của Starbucks tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nói.

Starbucks vào Việt Nam năm 2013. Trong khi "nàng tiên cá" giữ vị trí số 1 tại các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines thì tại Việt Nam, một trong những nước sản xuất cafe lớn nhất thế giới, thương hiệu này chỉ đứng thứ 4, theo khảo sát của Financial Times. Các thương hiệu dẫn Starbucks là Trung Nguyên, Highlands và The Coffee Bean.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

“Ông vua” ngành bia đầu tư 250 triệu USD, thuê 300 nhân sự Việt Nam sản xuất bia Budweiser, Beck’s và Hoegaarden phục vụ cả Đông Nam Á

Hiện Anheuser-Busch InBev đang có 2 nhà máy sản xuất 3 loại bia Budweiser, Beck’s và Hoegaarden tại Bình Dương. Ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là nước duy nhất mà ‘ông vua’ ngành bia này đặt nhà máy, nên ngoài phục vụ thị trường nội địa, sản phẩm còn xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á.

Thành triệu phú đôla sau 1 đêm: Thành quả sau 4 năm không có kỳ nghỉ, làm việc từ 7 giờ sáng đến 10 giờ tối kể cả cuối tuần

Câu chuyện thành công của Peter Rahal là minh chứng không thể rõ ràng hơn cho câu nói "muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được, bạn phải chịu những cảm giác không ai chịu được".

Bí mật đen tối đế chế Chanel cố gắng vùi lấp: Nhà sáng lập trở thành điệp viên để đòi lại quyền sở hữu chính công ty mang tên mình

Khi Chanel mất vào năm 1971, công ty mang tên bà hoàn toàn thuộc về nhà Wertheimers, những người chẳng có quan hệ máu mủ gì với nhà thiết kế thời trang thiên tài này.

Đọc thêm