Starbucks sắp bán thêm trà ở Việt Nam và nhiều nước châu Á, tham vọng kiếm hàng tỷ USD

14/09/2016 04:45 PM | Kinh doanh

Starbucks, thương hiệu cafe nổi tiếng trên thế giới, sẽ bán trà tại các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam trong thời gian tới.

Starbucks sắp bán thêm trà ở Việt Nam và nhiều nước châu Á, tham vọng kiếm hàng tỷ USD

Mới đây, Starbucks cho biết hãng sẽ bán sản phẩm trà Teavana tại hơn 6.200 cửa hàng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, các nước đã có sự hiện diện của các cửa hàng Starbucks.

Cụ thể là các thị trường: Việt Nam, Australia, Brunei, Campuchia, Trung Quốc Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Đài Loan và Thái Lan.

Sản phẩm trà đã có mặt tại Trung Quốc đầu tháng 9 và trong thời gian tới, sẽ hiện diện tại các cửa hàng Starbuck tại các nước trên. Công ty hy vọng sẽ đạt 3 tỷ USD doanh thu từ trà trong vòng 5 năm tới.

Được Starbucks mua lại hồi tháng 12/2012, thương hiệu trà Teavana cho tới nay đã mang về kết quả kinh doanh tốt. Doanh thu từ các sản phẩm trà của Starbucks đã tăng 12% trong năm2015.

"Trà Teavana là cơ hội phát triển quan trọng của Starbucks", đó là nội dung một thông cáo báo chí của thương hiệu cafe nàng tiên cá nổi tiếng thế giới.

Tại châu Á, các sản phẩm trà Teavana sẽ bao gồm 4 hương vị: trà đen với hương bưởi đỏ và mật ong; trà xanh với nha đam và hương lê gai; bột trà xanh (matcha) pha cà phê espresso; trà atisô đỏ (hibiscus) trộn hạt lựu.

Tuy nhiên, để giành được thị phần ở châu Á, trong đó có Việt Nam - nơi vốn nổi tiếng thế giới về trà, chắc hẳn Starbucks phải có chiến lược lâu dài. Các đối thủ của về cafe tại Việt Nam như Highlands Coffee, Phúc Long... đều có các sản phẩm trà và đang được người dùng Việt Nam ưa chuộng bởi mang đậm hương vị Việt và giá cả phải chăng.

"Với văn hóa trà lâu đời tại đây, chúng tôi không thể bán những sản phẩm thông thường, bằng không thì sẽ không mang lại được cho khách hàng cảm giác cao cấp và khác biệt”, Vera Wang, Giám đốc Sáng tạo của Starbucks tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nói.

Starbucks vào Việt Nam năm 2013. Trong khi "nàng tiên cá" giữ vị trí số 1 tại các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines thì tại Việt Nam, một trong những nước sản xuất cafe lớn nhất thế giới, thương hiệu này chỉ đứng thứ 4, theo khảo sát của Financial Times. Các thương hiệu dẫn Starbucks là Trung Nguyên, Highlands và The Coffee Bean.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cảnh báo mô hình đầu tư Liber Forex: Sáng mở mắt thu hơn tỷ đồng, 23 tuổi đã mua được Mercedes

Theo VTV, Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng mới đây cũng đã cảnh báo mô hình Liber Forex đang có dấu hiệu của kinh doanh đa cấp chưa được cấp phép tại Việt Nam.

Thất bại trước ngưỡng cản lịch sử, Bitcoin và toàn thị trường tiền số đồng loạt "gãy cánh" sau chuỗi ngày bay cao

Toàn bộ thị trường tiền số chìm trong sắc đỏ, trong đó nhiều đồng tiền số đã giảm tới hơn 20% chỉ trong 24 giờ qua, như Ripple, Cardano, Bitcoin Cash.

3 lần bỏ dở đại học, chàng trai 9X mở quán thịt xiên nướng nức tiếng Hà Thành: Bán tạ thịt mỗi ngày, doanh thu cả tỷ đồng/tháng

Không hợp với công việc văn phòng, không thích ngồi mãi một chỗ mà chỉ muốn được giao tiếp với mọi người, anh Hoàng Đức đã quyết bỏ đại học để kinh doanh thịt xiên nướng. Cửa hàng ra đời từ năm 2012 đến nay vẫn luôn là địa điểm ăn uống nhộn nhịp nhất tại khu phố chùa Láng (Hà Nội).

Bị tố vì thái độ đuổi khách của nhân viên, chuỗi nhà hàng lẩu buffet Dookki thông báo đóng cửa chi nhánh Phạm Ngọc Thạch

Từ ngày 25/11, nhà hàng Dookki chi nhánh Phạm Ngọc Thạch sẽ đóng cửa để đào tạo lại nhân viên.

Đọc thêm