Vì sao các cửa hàng bán điện thoại đều thích bật "nhạc sàn"?

19/03/2016 09:31 AM | Sống

Vì sao các cửa hàng lại làm thế, và vì sao cửa hàng bật nhạc EDM nhưng nhà hàng sang trọng lại bật các bài nhạc cổ điển?

Vì sao các cửa hàng bán điện thoại đều thích bật "nhạc sàn"?

Có bao giờ bạn đến cửa hàng/trung tâm thương mại bán đồ điện tử và luôn nghe tiếng nhạc dance bao giờ chưa? Chắc chắn rồi! Hiện nay, hiếm cửa hàng nào mà không mở nhạc, đặc biệt là các nhạc dễ nghe và thông dụng như nhạc EDM, nhạc Vina house.

Theo các nghiên cứu khoa học, với nhạc điện tử có tiết tấu trung bình và nhanh như nhạc house (120-130 nhịp/phút) sẽ kích thích người mua hàng di chuyển nhanh hơn và xem nhiều món đồ trong thời gian ngắn hơn, từ đó khả năng mua hàng của họ sẽ được tăng gia tăng đáng kể và đồng thời sẽ có nhiều khách hàng có thể xem món đồ đó.

Ngược lại những nhạc có tiết tấu chậm rãi, cổ điển thường phát trong các nhà hàng sang trọng sẽ mang lại cảm giác thư thái để thực khách cảm nhận được toàn bộ bữa ăn và tăng cảm giác ngon miệng. Tuy nhiên nhạc cổ điển sẽ khiến cho khách hàng có cảm giác nơi đây rất sang trọng và đắt tiền.

Các loại nhạc dance phổ biến và thông dụng sẽ tạo cảm giác thân thiện cởi mở, người mua hàng sẽ cảm nhận đây là nơi có mức giá phải chăng và phù hợp với bản thân. Hơn nữa, nhạc dance với các tiết tấu vui tươi và nhiều âm trầm (bass) sẽ kích thích não tạo ra chất endorphin (được tiết ra khi tập thể thao, hoạt động mạnh, v.v...) có tác dụng làm chúng ta trở nên hạnh phúc và vui vẻ. Mà vui vẻ thì sẽ dễ dẫn đến chấp nhận giá cả.

Chính vì những điều trên, nhạc dance đã vô tình kích thích chúng ta mua hàng, ngoài tác dụng để "test" loa như chúng ta đã nghĩ.

Theo Tân Phan

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Nguyễn Từ Quảng giải thích các thuật ngữ của ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone, tiết lộ đã có 10 triệu lượt tải

Việt Nam có khoảng 75-80 triệu người trưởng thành đang dùng điện thoại di động, nếu khoảng 60% (tương đương 45-50 triệu người) cài đặt Bluezone thì phần mềm sẽ hiệu quả.

Nhà mạng đổi logo cột sóng, đồng loạt kêu gọi người dân cài đặt Bluezone

Thay vì chỉ hiển thị logo bên cạnh cột sóng như bình thường, 4 nhà mạng đã đồng loạt gắn kèm hashtag “Hay cai dat Bluezone”.

Công bố giá bán vắc-xin COVID-19 triển vọng nhất nước Mỹ: 860.000 đồng mỗi liều, mỗi người phải tiêm 2 mũi

Tuy nhiên, sự hiệu quả của vắc-xin mRNA-1273 có thể được chứng minh sớm hơn nếu nhóm được tiêm vắc-xin có tỷ lệ nhiễm COVID-19 thấp hơn hẳn so với nhóm tiêm giả dược nước muối.

Ông Trump chính thức ký lệnh cấm TikTok, WeChat

Bằng sắc lệnh hành pháp, Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức cấm TikTok tại Mỹ sau 45 ngày nữa.

Đọc thêm