Những món “đồ chơi” siêu đắt của giới nhà giàu

12/03/2016 04:33 PM | Sống

Một số món đồ mà chỉ tầng lớp siêu giàu mới có điều kiện để sở hữu, trang CNBC giới thiệu...

Những món “đồ chơi” siêu đắt của giới nhà giàu

Tàu lặn Seabreacher

Giá: 500.000 USD

Đây là loại đồ chơi dưới nước “có một không hai” dành cho giới siêu giàu. Chiếc tàu lặn Seabreacher có thể đạt vận tốc 60 dặm/giờ, nhảy cao khỏi mặt nước và xoay tròn 360 độ. Cn tàu có thể được thiết kế theo hình dáng của cá heo, cá voi hoặc cá mập.

Xe Ferrari cổ

Giá: 24.000 USD

Những chiếc xe Ferrari cổ này là lựa chọn hoàn hảo cho những người có sở thích sưu tập xe. Chỉ có kích thước bằng loại xe đồ chơi dành cho trẻ em, trong ảnh là hai trong số những chiếc Ferrari mini hiếm nhất trên thế giới. Loại xe này chạy bằng pin và có vận tốc tối đa 7 dặm/giờ.

Một trong những chiếc Ferrari mini, có hình dáng theo mẫu Testarossa và sơn màu đỏ, gần đây đã được bán tại một chương trình đấu giá với giá 24.000 USD.

Xe DTV Shredder

Giá: Tới 120.000 USD

DTV Shredder là chiếc xe “lai” giữa ván trượt, motor, và xe tăng. Chiếc xe này có giá từ 5.000 USD, và có thể lên tới 120.000 USD. Thái tử Dubai và hai người em của ông sở hữu những chiếc DTV Shredder gắn động cơ máy bay được làm riêng.

Xe Bentley GT

Giá: 300.000 USD

Những chiếc GT được đặt làm riêng này là dòng xe có tốc độ cao nhất mà hãng Bentley từng chế tạo, và đương nhiên mức giá cũng không hề dễ chịu. Trên thế giới chỉ có 7 chiếc xe loại này, với thiết kế cảm hứng từ đội máy bay biểu diễn Breitling.

Siêu xe tăng Ripsaw EV2

Giá: 300.000 USD

Chiếc xe tăng hạng sang này có cửa mở lật lên trên, nội thất da, và hệ thống định vị toàn cầu (GPS). Thậm chí, loại xe này không được phép chạy trên đường phố.

Các tiện nghi trong xe còn có bộ xạc điện thoại iPhone, giá để cốc, điều hòa, và hộp số tự động. Với vận tốc tối đa 80 dặm/giờ, đây là loại xe lý tưởng cho những người siêu giàu sở hữu điền trang hoặc có nhu cầu đi lại trên sa mạc. Tuy nhiên, mức tiêu tốn xăng của chiếc xe là 2 dặm/gallon.

Đường đua xe mini

Giá: 500.000 USD

Những đường đua xe nổi tiếng thế giới ở Indianapolis, Le Mans, hay Monaco đến nay đều đã được “sao chép” thành những phiên bản mini.

Loại đường đua mini Slot Mods có thể có giá lên tới 500.000 USD, mất 6 tháng để xây dựng, 6 giờ đồng hồ để lắp đặt, và có đầy đủ các chi tiết thu nhỏ của đường đua nguyên bản trên thực tế.

Du thuyền Iguana

Giá: 500.000 USD

Được gọi là du thuyền Iguana, loại thuyền đổ bộ này có thể đưa bạn từ biển lên bờ. Vận tốc trên biển của con thuyền đạt tối đa 40 dặm/giờ. Những con thuyền loại này có thể được dát vàng 24 karat, sử dụng nội thất gỗ đặc biệt và có ghế ngồi bằng da.

Toa xe cổ

Giá: 5 triệu USD

Những lúc không muốn sử dụng máy bay riêng để tiết kiệm thời gian, một số tỷ phú muốn di chuyển với tốc độ thật chậm rãi trên toa xe cổ.

Toa xe cổ của tỷ phú John Paul DeJoria được sản xuất vào năm 1927, và ông đã chi hàng triệu USD để nâng cấp. Riêng số kính kiểu thế kỷ 16 sử đụng cho toa xe có tên “Patron Tequilla Express” này đã tiêu tốn tới 500.000 USD. Ngoài ra, chủ nhân còn chi thêm 500.000 USD cho việc ốp gỗ, và thuê một đầu bếp riêng chuyên phục vụ trên toa xe.

Việc sử dụng toa xe cổ cũng tiêu tốn những số tiền “khủng”. Hành trình từ New York tới Los Angeles treen “Patron Tequilla Express” có thể tiêu tốn khoảng 100.000 USD.

Lâu đài Astolat

Giá: 8,5 triệu USD

Tòa lâu đài 6 tầng có đủ các tác phẩm nghệ thuật quý hiếm và nội thất xa xỉ. Nhưng đó thực ra chỉ là một “ngôi nhà búp bê”.

Phải mất 6 người làm việc trong 244 giờ đồng hồ mới lắp đặt xong lâu đài mini mang tên Astolat Castle. Có tất cả 10.000 chi tiết nhỏ bên trong, bao gồm đèn làm việc với dây dẫn điện thật nối vào tường.

Theo An Huy

Vneconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cách các khách sạn 5 sao Hà Nội và Tp. HCM ứng phó với Covid-19: Giao phở tận nơi, gửi đầu bếp hạng sang đến nhà khách để chế biến, phục vụ

Hàng loạt cách làm mới đang được ngành F&B áp dụng để giữ chân thực khách. Covid-19 đang đem lại thử thách nhưng cũng là cơ hội công bằng cho tất cả ngành nghề kinh doanh, tất cả mọi người bước sang kỷ nguyên mới.

Cách doanh nghiệp Đức vượt bão Covid-19: Sau 1 đêm mất 30 dự án trị giá 1,8 triệu USD, CEO vẫn bình tĩnh cho toàn bộ nhân viên nghỉ có lương tránh dịch, không ai bị sa thải

Các chủ doanh nghiệp ở Đức không phải sa thải bất kỳ ai dù gặp Covid-19 hay khủng hoảng lớn cỡ nào đi chăng nữa.

Văn hóa cống hiến suốt đời - 'Vị cứu tinh' giúp Nhật Bản và Hàn Quốc tránh được cú sốc sa thải, mất việc hàng loạt vì Covid-19

Trong tháng 2/2020, tỷ lệ thất nghiệp của Hàn Quốc thậm chí giảm xuống còn 3,3% trong khi tại Nhật Bản giữ ở mức 2,4% bất chấp dịch bùng phát.

Covid-19 dồn nhiều doanh nghiệp vào "đường cùng" để tiến thẳng đến chuyển đổi số và chuẩn hóa quy trình - những thứ đáng ra mất vài năm giờ đây thay đổi chỉ trong vài tháng!

Thực ra lợi ích của công nghệ thì ai cũng thấy rõ, sự chuẩn bị cho một cuộc cách mạng để số hóa doanh nghiệp có lẽ đã sẵn sàng từ lâu, chỉ là chúng ta chưa bị đặt vào tình thế cấp bách, cho nên chúng ta vẫn trì hoãn, hoặc thiếu quyết liệt trong quá trình triển khai. Đây chính là thời điểm, Covid-19 đang tạo tiền đề cho những thay đổi quan trọng về sau.

Đọc thêm