Người mẫu da màu dùng son MAC bị chỉ trích đầy ác ý, và hãng mỹ phẩm này đã có câu trả lời tuyệt vời

29/02/2016 02:26 PM | Sống

Một người mẫu da màu trình diễn màu son mới của MAC đã bị những người dùng Instagram công kích chủng tộc. Hãy xem những người dùng Instagram nói gì về chuyện này.

Người mẫu da màu dùng son MAC bị chỉ trích đầy ác ý, và hãng mỹ phẩm này đã có câu trả lời tuyệt vời

Vẫn biết đã từ lâu, vấn đề phân biệt chủng tộc, kỳ thị người da màu đã không còn khắc nghiệt kinh khủng như trong quá khứ. Tuy nhiên, nó chưa chấm dứt hoàn toàn. Phân biệt chủng tộc vẫn là ngọn lửa âm ỉ cháy trong xã hội, và vẫn có một số những kẻ coi việc coi thường chủng tộc khác là một điều dĩ nhiên, là một đặc quyền khi mang trên mình màu da trắng.

Như trong sự việc xảy ra vào ngày 18/02 trên trang Instagram của hãng mỹ phẩm nổi tiếng MAC. Nhãn hàng đến từ Mỹ đã đăng tải tấm hình mặt cắt ngang của một nữ người mẫu da màu cùng màu son Matte Royal của hãng. Đây cũng là màu son được MAC giới thiệu tại sự kiện thời trang New York Fashion Week diễn ra vào tối 17/02 hôm trước.

Chỉ một khoảng thời gian không lâu sau khi tấm hình được đăng, MAC đã thu về khá nhiều bình luận về màu son. Và trong những bình luận ấy, có cả những lời lẽ tiêu cực về cô người mẫu da màu.

"Phụ nữ da đen chẳng bao giờ có thể đẹp như người da trắng. Cái duy nhất họ hơn là sắc tố đen trên da. Phụ nữ da trắng có thể đi bơm môi chứ, và một khi họ làm là sẽ xinh đẹp tuyệt trần luôn. Các người chẳng hơn họ được cái gì nữa, và đó chính là lý do vì sao các người tức tối. Cứ tự lừa dối bản thân là cái kiểu đen xì xịt của các người là đẹp, là đặc biệt đi"

"Ối giời ơi môi bọn da đen kìa. Người dơi à? Cái màu này gọi là gì cơ? Nước nho à!?" ( Người da màu tại Mỹ thường bị gán là thích uống nước nho và ăn gà rán).

MAC ngay sau đó đã phải xoá hết những bình luận mang tính xúc phạm chủng tộc này trên tấm ảnh. Bên cạnh đó, tấm hình của hãng mỹ phẩm đã trở thành chiến trường tranh luận của người dùng xoay quanh vấn đề tại sao giữa thời đại này mà người ta vẫn còn đi phân biệt màu da? Tổng cộng đã có khoảng 26.279 bình luận để lại trên bức ảnh, trở thành bức ảnh thu hút sự quan tâm nhất trên Instagram của MAC.

"Cô này có đôi môi trái tim rất đẹp. Những bình luận kì thị trên tấm ảnh này trước đây không làm tôi ngạc nhiên mấy. Màu đen chỉ được coi là đẹp khi nó không hiện hữu trên cơ thể người da đen. Nếu đó là Kylie Jenner, đôi môi dày sẽ thật đẹp, thật dẫn đầu xu hướng, còn trên người da đen thì lại trở nên kinh tởm. Cái bình luận kì thị trước đây đã chỉ cho chúng tôi biết chúng tôi còn một chặng đường rất xa để tiếp tục phải đi. Tôi yêu cái màu đen của mình, và của các bạn nữa", một người dùng bình luận.

Nhân vật chính trong tấm hình, người mẫu Aamito Stacie Lagum khi biết đến sự việc về mình đã đích thân bình luận trên Instagram của MAC.

Aamito Stacie Lagum, người mẫu trình diễn màu son Matte Royal trong sự kiện New York Fashion Week.

"Đôi môi của tôi đã khiến các bạn mất ngủ rồi. Cảm ơn MAC vì màu son quá sức đẹp này, cả chuyên viên trang điểm cho tôi nữa. Tôi sẽ lấy 3 thỏi", Aamito viết.

Bản thân hãng mỹ phẩm MAC cũng đã lên tiếng về vấn đề này. Theo MAC, sản phẩm làm đẹp của hãng không dành cho đối tượng khách hàng đặc thù nào. MAC là của mọi lứa tuổi, mọi chủng tộc, mọi giới tính, và MAC không chấp nhận bất cứ lời bình luận mang tính xúc phạm nào trên kênh truyền thông của hãng.

Thông điệp của MAC dành cho sự kiện này.

Lương Hồng Phúc

Trí Thức Trẻ/Kênh14

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Founder người Việt tạo ứng dụng đạt 1 tỷ download: “Trong khi thế giới ngoài kia đang cố hoành tráng game của họ thì Amanotes đi ngược lại!”

Trong quá trình phát triển, Amanotes chưa bao giờ quên mình là công ty công nghệ âm nhạc và game chỉ là phương tiện truyền tải mà ở thời điểm này họ cảm thấy hiệu quả nhất. Họ luôn cố gắng nhìn xa hơn và rộng hơn, mục tiêu là có thể xây dựng - phát triển một hệ sinh thái âm nhạc đầy tính tương tác.

Chân dung gia tộc đứng sau siêu thị BigC và bí quyết lạ lùng để tránh đấu đá nội bộ trong gia đình

Nhà Chirathivat là gia tộc giàu thứ 3 ở Thái Lan, với tài sản ước tính đạt 15,3 tỷ USD theo Forbes.

Câu chuyện kinh doanh

Startup từng gọi vốn thành công ở Shark Tank và ‘chiến thuật’ đánh chiếm thế giới bằng cách nâng tầm nước mắm truyền thống thành đặc sản đại diện Việt Nam

Với những gì CEO nước mắm Lê Gia làm gần đây, thì mục tiêu của anh không chỉ chinh phục thực khách trong nước mà cả thế giới. Anh muốn thúc đẩy tiến trình biến gia vị dân dã này thành sản vật đại diện cho Việt Nam và chiếm lĩnh ngôi vị số 1 thế giới. Tất nhiên, thương hiệu Lê Gia sẽ là ‘quân tiên phong’.

Bán xe hơi nhưng lại chê khách nghèo: Sai lầm của đội ngũ marketing đã giết chết một thương hiệu xe hơi được cả thế giới kỳ vọng

Định vị khách hàng mục tiêu sai lầm, đội ngũ marketing của hãng xe này đã phải trả giá đắt.

Đọc thêm