Quảng cáo mĩ phẩm "Tôn vinh làn da trắng, chê da đen" và cái kết tồi tệ cho thương hiệu

09/01/2016 11:12 AM | Kinh doanh

Hãng mỹ phẩm Seoul Secret tại Thái Lan đang bị giới truyền thông công kích dữ dội sau khi đăng tải một đoạn quảng cáo với thông điệp “làn da trắng là chìa khóa thành công trong cuộc sống”.

Trong đoạn quảng cáo trên, nữ diễn viên và người mẫu nổi tiếng Thái Lan Cris Horwang tâm sự rằng cô rất sợ làn da trắng của mình bị mất đi, qua đó khiến danh tiếng và sự nghiệp của bản thân đi xuống. Hiệu ứng video sau đó đã làm cho làn da của cô tối đi khi so sanh với một ngôi sao mới có làn da trắng hơn. Trong sự ghen tị, cô Cris Horwang quảng cáo loại sản phẩm Snowz của hãng Seoul Secret có tác dụng làm trắng da.

“Người da trắng là người chiến thắng”, cô Cris Horwang nói trong đoạn quảng cáo.

Clip quảng cáo này được đăng lên trong ngày 6/1/2016 và ngay lập tức đã nhận được vô số lời chỉ trích của giới truyền thông. Hãng Seoul Secret đã buộc phải gỡ đoạn quảng cáo này xuống kèm một lời xin lỗi trên trang Facebook của công ty.

Những thị trường Châu Á như Ấn Độ, Hàn Quốc hay Thái Lan là những nước có nhu cầu cao với các sản phẩm làm trắng da, qua đó thúc đẩy ngành công nghiệp mỹ phẩm tại đây.

Một khảo sát của hãng Morgan Stanley cho thấy đối với người tiêu dùng Ấn Độ, làn trắng da là mục tiêu hàng đầu khi người tiêu dùng tại đây đi mua sắm các sản phẩm làm đẹp. Nhiều quảng cáo tại thị trường này cũng mô tả làn da trắng đồng nghĩa với sự thành công và đáng yêu.

Tại Thái Lan, ngành công nghiệp sắc đẹp có một lịch sử kỳ lạ về “phân biệt màu da” trong các quảng cáo. Rất nhiều clip quảng bá sản phẩm nói về vấn đề này, như một video sản phẩm kem đánh răng lại nói về sự tốt bụng của một người không tùy thuộc vào làn da, hay một clip về đồ uống đẹp da lại cho thấy một chú gấu đen muốn thành trắng một cách khó hiểu.

 

Hoàng Nam

Cùng chuyên mục
XEM