Quảng cáo mĩ phẩm "Tôn vinh làn da trắng, chê da đen" và cái kết tồi tệ cho thương hiệu

09/01/2016 11:12 AM | Kinh doanh

Hãng mỹ phẩm Seoul Secret tại Thái Lan đang bị giới truyền thông công kích dữ dội sau khi đăng tải một đoạn quảng cáo với thông điệp “làn da trắng là chìa khóa thành công trong cuộc sống”.

Quảng cáo mĩ phẩm "Tôn vinh làn da trắng, chê da đen" và cái kết tồi tệ cho thương hiệu

Trong đoạn quảng cáo trên, nữ diễn viên và người mẫu nổi tiếng Thái Lan Cris Horwang tâm sự rằng cô rất sợ làn da trắng của mình bị mất đi, qua đó khiến danh tiếng và sự nghiệp của bản thân đi xuống. Hiệu ứng video sau đó đã làm cho làn da của cô tối đi khi so sanh với một ngôi sao mới có làn da trắng hơn. Trong sự ghen tị, cô Cris Horwang quảng cáo loại sản phẩm Snowz của hãng Seoul Secret có tác dụng làm trắng da.

“Người da trắng là người chiến thắng”, cô Cris Horwang nói trong đoạn quảng cáo.

Clip quảng cáo này được đăng lên trong ngày 6/1/2016 và ngay lập tức đã nhận được vô số lời chỉ trích của giới truyền thông. Hãng Seoul Secret đã buộc phải gỡ đoạn quảng cáo này xuống kèm một lời xin lỗi trên trang Facebook của công ty.

Những thị trường Châu Á như Ấn Độ, Hàn Quốc hay Thái Lan là những nước có nhu cầu cao với các sản phẩm làm trắng da, qua đó thúc đẩy ngành công nghiệp mỹ phẩm tại đây.

Một khảo sát của hãng Morgan Stanley cho thấy đối với người tiêu dùng Ấn Độ, làn trắng da là mục tiêu hàng đầu khi người tiêu dùng tại đây đi mua sắm các sản phẩm làm đẹp. Nhiều quảng cáo tại thị trường này cũng mô tả làn da trắng đồng nghĩa với sự thành công và đáng yêu.

Tại Thái Lan, ngành công nghiệp sắc đẹp có một lịch sử kỳ lạ về “phân biệt màu da” trong các quảng cáo. Rất nhiều clip quảng bá sản phẩm nói về vấn đề này, như một video sản phẩm kem đánh răng lại nói về sự tốt bụng của một người không tùy thuộc vào làn da, hay một clip về đồ uống đẹp da lại cho thấy một chú gấu đen muốn thành trắng một cách khó hiểu.

 

Hoàng Nam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bí mật chẳng ông chủ nào nói thẳng với bạn: Người ta sẵn lòng trả bạn lương 32 triệu, nhưng sẽ đòi bạn làm cho xứng với mức 64 triệu, đi làm chẳng qua là bán sức lao động và trí tuệ thôi!

Xuyên suốt 16 tập Whose Chance – Cơ hội cho ai, một trong những câu nói "thấm" nhất với nhân sự là sự thừa nhận vô cùng thẳng thắn của vị sếp đến từ trang thương mại điện tử Shopee: Khi một ông chủ đưa ra một con số về mức lương thì họ sẽ muốn GẤP ĐÔI trở lại. Tức khi offer mức lương 32 triệu đồng, ông chủ kỳ vọng công sức nhân sự này bỏ ra phải sinh lời cho công ty 64 triệu đồng, hoặc hơn.

CEO HSBC Việt Nam: Dỡ bỏ hầu hết các mức thuế chính thức, nhưng các nước ASEAN lại dựng lên hơn 6.000 rào cản thương mại "ngầm"

Trong khi hầu hết các mức thuế thương mại hàng hóa đã được dỡ bỏ trên khắp Đông Nam Á, hơn 6.000 hàng rào thương mại phi thuế quan trong khu vực lại xuất hiện. "Khu vực đã thành công trong việc loại bỏ hầu như tất cả các mức thuế chính thức; tuy nhiên, thay vào đó, các rào cản thương mại "ngầm" lại xuất hiện", ông Tim Evans - Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam – nhìn nhận.

Vị sếp cho nhân viên nghỉ Tết từ 23 âm: Nhiều lãnh đạo cứ nghĩ nhân viên chỉ nhăm nhăm nghỉ sớm nhưng không phải, khi sếp nhân văn thì người ta cũng đáp lại rất nhân văn!

Theo lý giải của CEO 1Offfice, hành động này xuất phát từ thực tế tình hình kinh doanh cũng như tâm lý của người lao động.

Chia sẻ 10 kinh nghiệm xương máu khi đi làm, vlogger Giang Ơi: Nhiều sinh viên mới ra trường thường "coi khinh" công việc đầu tiên

Cũng theo vlogger Giang Ơi, cũng giống thời điểm cô mới tốt nghiệp đại học, những sinh viên đang tìm kiếm công việc đầu đời đều ở trong hoàn cảnh hoang mang như nhau cả thôi.

Đọc thêm