Ngồi nhiều, chết sớm

09/12/2013 04:12 PM | Sống

Tim mạch, đột quỵ, tiểu đường, hại không kém hút thuốc.

Ngồi nhiều, chết sớm

Phần lớn mọi người ngồi từ 5 – 12h/ ngày. Tùy thuộc vào công việc mà có người ngồi nhiều hơn thời gian ngủ. Hãy xem video dưới đây để biết việc ngồi nhiều đang giết dần bạn bằng cách nào và chúng ta có thể làm gì để khắc phục vấn đề này (tựa đề Tiếng Việt bên dưới video):


Why sitting will kill you?

Tại sao ngồi nhiều có thể giết bạn?

Many of us spend at least 5 hours a day on sitting

Nhiều người trong số chúng ta ngồi ít nhất 5 tiếng mỗi ngày.

90% of our leisure time is spent on sitting

90% thời gian nghỉ ngơi là ngồi

1 hour sitting = 90% decreased production of fat burning enzymes

Ngồi 1 tiếng làm giảm 90% năng suất của enzim đốt cháy chất béo.

Apparenty, sitting is a new smoking

Rõ ràng, ngồi là một dạng hút thuốc mới

Sedentary people are 75% more likely to develop metabolic syndrome which includes obesity, low levels of good cholesterol along with high blood pressure and triglyceride

Những người hay ngồi có 75% nguy cơ mắc các hội chứng liên quan đến trao đổi chất bao gồm bệnh béo phì

Serious health issues can occur such as heart diseases, stroke, and diabetes.

Ngồi nhiều gây ra những bệnh nguy hiểm như các bệnh về tim, đột quỵ và bệnh tiểu đường.

But how we can stay productive throughout the day and not sit?

Nhưng làm thế nào để chúng ta duy trì được năng suất làm việc một ngày mà không phải ngồi?

It takes some creativity.

Cần một chút sáng tạo.

Modify your work environment.

Thay đổi môi trường làm việc của bạn.

Try a standing desk.

Thử một cái bàn đứng.

How about your desk that forces you move?

Hay một cái bàn đòi hỏi bạn phải vận động?

An exercise ball will at least keep your core engaged.

Một cái ghế dạng quả bóng.

Sneak some walks in during a day.

Tranh thủ đi bộ càng nhiều càng tốt.

Stop instant messaging your co-workers and visit them.

Không gửi tin nhắn cho đồng nghiệp mà hãy đến tận chỗ họ.

Take the stairs.

Đi thang bộ.

Take your lunch somewhere other than your desk.

Ăn trưa ở một nơi nào đó hơn tại bàn làm việc.

Schedule a walking meeting.

Sắp xếp một cuộc hẹn thảo luận trong lúc đi bộ.

So get out of that chair.

Vậy nên hãy rời xa cái ghế.

Reducing sitting time to 3 hours/day wil increase your life by 2 years and will lower the risk of chronic diseases

Giảm thời gian ngồi xuống 3h/ngày sẽ tăng tuổi thọ thêm 2 năm và giảm rủi ro mắc các bệnh kinh niên

 >> 13 lợi ích khi uống cà phê mỗi ngày

 Thùy Đỗ

thuydtt

Theo Business Insider

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cảnh báo mô hình đầu tư Liber Forex: Sáng mở mắt thu hơn tỷ đồng, 23 tuổi đã mua được Mercedes

Theo VTV, Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng mới đây cũng đã cảnh báo mô hình Liber Forex đang có dấu hiệu của kinh doanh đa cấp chưa được cấp phép tại Việt Nam.

Thất bại trước ngưỡng cản lịch sử, Bitcoin và toàn thị trường tiền số đồng loạt "gãy cánh" sau chuỗi ngày bay cao

Toàn bộ thị trường tiền số chìm trong sắc đỏ, trong đó nhiều đồng tiền số đã giảm tới hơn 20% chỉ trong 24 giờ qua, như Ripple, Cardano, Bitcoin Cash.

3 lần bỏ dở đại học, chàng trai 9X mở quán thịt xiên nướng nức tiếng Hà Thành: Bán tạ thịt mỗi ngày, doanh thu cả tỷ đồng/tháng

Không hợp với công việc văn phòng, không thích ngồi mãi một chỗ mà chỉ muốn được giao tiếp với mọi người, anh Hoàng Đức đã quyết bỏ đại học để kinh doanh thịt xiên nướng. Cửa hàng ra đời từ năm 2012 đến nay vẫn luôn là địa điểm ăn uống nhộn nhịp nhất tại khu phố chùa Láng (Hà Nội).

Bị tố vì thái độ đuổi khách của nhân viên, chuỗi nhà hàng lẩu buffet Dookki thông báo đóng cửa chi nhánh Phạm Ngọc Thạch

Từ ngày 25/11, nhà hàng Dookki chi nhánh Phạm Ngọc Thạch sẽ đóng cửa để đào tạo lại nhân viên.

Đọc thêm