Đàn ông Hàn Quốc: Kẻ mắt, đánh son để thành công
Cơn khát sắc đẹp của đàn ông trở thành cơ hội béo bở cho thế giới mỹ phẩm.
Có phần hơi nói qua khi ông John S, chuyên gia trang điểm tại hãng mỹ phẩm nổi tiếng khẳng định nam giới ngày nay soi gương còn nhiều hơn cả phụ nữ. Nhưng có một điều chắc chắn rằng giờ đây họ đã quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc sắc đẹp cho bản thân.
Hàn Quốc đỏm dáng
Đàn ông Hàn Quốc nổi tiếng là “đỏm dáng” khi trang điểm trở thành một công việc quan trọng hàng ngày đối với một bộ phận rất lớn đấng mày râu. Điều đó lý giải tại sao nước này trở thành thị trường mỹ phẩm nam giới lớn nhất trên thế giới. Tổ chức nghiên cứu thị trường Euromonitor International cho hay, riêng sản phẩm chăm sóc da dành cho nam giới, Hàn Quốc đã chiếm đến 21% doanh số toàn cầu.
Giám đốc Marketing của hãng mỹ phẩm lớn Hàn Quốc với 17 thương hiệu cho nam giới cho biết: “Thị trường mỹ phẩm cho nam giới trong nước có tốc độ tăng trưởng 15% mỗi năm. Thị trường châu Á cũng sắp đạt mức tăng trưởng tương tự thị trường nội địa”.Đối với đàn ông Hàn Quốc, công việc khởi đầu một ngày của họ là trang điểm sau khi hoàn tất các thủ tục tẩy sạch và làm ẩm da. Ra ngoài với một túi mỹ phẩm đủ các chủng loại sản phẩm để có thể tút tát lại nhan sắc bất cứ khi nào có thể tại toilet công cộng là một việc làm hết hết bình thường. Theo nhiều người, sự chỉn chu về ngoại hình, đặc biệt là khuôn mặt với làn da sáng láng có thể mang đến cho họ sự tự tin và đặc biệt là các cơ hội thành công.
Anh, Kim Jae-young, khách hàng ruột của một thương hiệu mỹ phẩm nam giới cho hay, các bạn nam của anh đều sử dụng bốn, năm sản phẩm chăm sóc da hàng ngày. Một số còn dùng cả bút kẻ viền mắt và mascara. Anh nhận định, đàn ông quan tâm và ưu tiên nhiều hơn cho các sản phẩm làm đẹp.
Hãng mỹ phẩm này ước tính, hiện có khoảng 20% nam thanh niên thường xuyên sử dụng lớp trang điểm nền cho khuôn mặt. Mặc dù nhiều người cho rằng, chuyện làm đẹp vốn là trò “đua đòi” của thanh niên ở độ tuổi 20, thì các nghiên cứu thị trường lại khẳng định, khu vực khách hàng “béo bở” nhất lại là lớp doanh nhân trung niên, những người đang cố gắng che giấu sức tàn phá của tuổi tác, thuốc lá và áp lực công việc.
Mốt mới ở phương Tây
Xu hướng đàn ông làm đẹp giờ đây đã lan tỏa sang cả trời Tây. Theo một báo cáo mới đây của tổ chức Newser, các công ty mỹ phẩm đang thực sự hốt bạc nhờ cơn khát của phái mạnh đối với những sản phẩm làm đẹp như son dưỡng môi, kẻ mắt kem che khuyết điểm.
Năm ngoái, đàn ông Mỹ mạnh tay chi tới 5 tỷ USD cho các sản phẩm làm đẹp (tăng gấp đôi so với con số 2,4 tỷ USD năm 1997). Một nửa số đó dùng vào các sản phẩm trong sóc da và mỹ phẩm.
Còn tại thị trường mỹ phẩm nam giới của Anh, kem dưỡng da chiếm 15%. Theo ước tính, doanh thu từ sản phẩm này sẽ vượt qua các dòng sản phẩm dao cạo để đạt 86,2 triệu bảng năm 2012 so với 83,3 triệu năm 2011. Hơn nữa, các nhà nghiên cứu thị trường cũng chỉ ra rằng, trong một số năm gần đây, việc sử dụng các dòng sữa dưỡng da tăng đột biến khi 60% nam giới sử dụng kem dưỡng ẩm da và 23% sử dụng trọn bộ sản phẩm chăm sóc da hàng ngày.
Các cửa hàng bán mỹ phẩm nam giới trực tuyến như đều công bố doanh thu hàng năm tăng vọt. Nhiều hãng mỹ phẩm lớn trước này chỉ dành cho phái nữa cũng đã tăng cường sản xuất mỹ phẩm danh cho phái mạnh.
Theo quan sát của giới nghiên cứu, ngày càng nhiều nam giới lui tới các cửa hàng mỹ phẩm trong khi số lượng sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp được thiết kế dành cho nam giới cũng tăng đột biến. Ngày từ năm 2009, đã có hơn 3.600 sản phẩm chăm sóc da dành cho nam giới được giới thiệu trên khắp thế giới. Nếu như trước kia việc trang điểm chỉ dành cho các diễn viên, người mẫu thì giờ đây, nó là nhu cầu của bất cứ người đàn ông nào.
Từ những tiệm nhỏ đến các cửa hàng bách hóa quy mô, sản phẩm các thương hiệu mỹ phẩm dành cho phái mạnh như kem chống lão hóa, kem dưỡng, son môi hay kem cạo râu…đang chiếm một không gian đáng kể.
Không chỉ sử dụng mỹ phẩm, đàn ông giờ đây còn tìm đến cả dịch vụ trang điểm. Ông Sakas tại Los Angeles cho hay, hàng tuần ông thường đến tận nhà khách hàng để giúp họ trang điểm. Trước kia, hầu hết khách đều là nữ giới nhưng trong vòng hai năm trở lại đây, rất nhiều đối tượng tìm đến dịch vụ của ông lại…đấng mày râu.
Theo HungNinh