Báo Tây choáng với siêu xe tại Việt Nam

07/08/2013 10:43 AM | Sống

Chuyên trang siêu xe nổi tiếng của Hà Lan Autogespot tiếp tục đăng tải hình ảnh Maybach 62S đeo biển 51A-483.06 của đại gia Việt Nam. Trước đó nhiều lần người Việt đã làm phương Tây bất ngờ với thú chơi xa xỉ của mình.

Báo Tây choáng với siêu xe tại Việt Nam

Trang tin Autogespot gần đây thường chú ý đến những mẫu xe đắt tiền tại Việt Nam. Sau Bentley Mulsanne, Lamborghini Murcielago LP670-4 SuperVeloce, Lamborghini Gallardo SE, Ferrari 458 Italia, lại đến chiếc Maybach 62S đeo biển số 51A-483.06 xuất hiện trên chuyên trang này.

 
Chiếc Maybach 62S với hai tông màu đen-xám, thuộc hàng siêu sang của một đại gia Sài Gòn, đeo biển số hết sức bình thường: 51A-483.06. Chính trang chuyên về siêu xe Autogespot cũng thừa nhận phần lớn người Việt Nam còn nghèo nhưng vẫn có nhiều ngoại lệ như chủ nhân của chiếc Maybach 62S này.

Chiếc Maybach 62S với hai tông màu đen-xám, thuộc hàng siêu sang của một đại gia Sài Gòn, đeo biển số hết sức bình thường: 51A-483.06. Chính trang chuyên về siêu xe Autogespot cũng thừa nhận phần lớn người Việt Nam còn nghèo nhưng vẫn có nhiều ngoại lệ như chủ nhân của chiếc Maybach 62S này.

Ở một đất nước đông dân số như Việt Nam, không phải ai cũng có cơ hội sở hữu một chiếc Maybach 62S đắt tiền. Tuy nhiên, điều đó cũng không có nghĩa là Việt Nam chỉ có một hai chiếc Maybach 62S. Trên thực tế, riêng tại tỉnh Ninh Bình đã có đến 3 chiếc Maybach 62S, trong đó có một chiếc màu đen về Việt Nam ngày 19-1-2013, bất chấp tình hình kinh tế khó khăn.

Trước đó, hình ảnh chiếc Lamborghini Murcielago LP670-4 SuperVeloce và Ferrari 458 Italia dầm mưa tại TP HCM cũng vừa xuất hiện trên trang Autogespot.

Đáng chú ý hơn hết là chiếc Lamborghini Murcielago LP670-4 SuperVeloce còn mang biển số cực đẹp: 56S-4646. Chiếc Ferrari 458 Italia màu vàng được gắn biển số kém ấn tượng hơn là 51A-103.38.

Nếu cặp đôi này xuất hiện ở những thành phố như London, Monaco hay Dubai, người ta sẽ không cảm thấy quá ấn tượng. Tuy nhiên, tại một đất nước đang phát triển như Việt Nam, những siêu xe Lamborghini và Ferrari vẫn thu hút sự chú ý mỗi khi xuất hiện trên phố, dù không hề mới.

Sau hình ảnh dầm mưa của bộ đôi Lamborghini Murcielago LP670-4 SuperVeloce và Ferrari 458 Italia tại Sài Gòn, chuyên trang về siêu xe nổi tiếng thế giới Autogespot tiếp tục đăng tải thông tin về siêu xe hàng độc Lamborghini Gallardo SE tại Việt Nam.

Về Việt Nam hồi cuối năm 2007, siêu xe này có tông màu vàng - đen, với mui xe màu đen chạy từ chân kính chắn gió và kéo dài đến đuôi xe, nằm trong bộ sưu tập siêu xe nổi tiếng của một đại gia Sài thành và đeo biển số khá đặc biệt 52F-1249, với hàm ý nhắc đến số thứ tự sản xuất của nó.

Gallardo SE vẫn duy trì động cơ 5.0 lít V10, nhưng công suất 520 mã lực, hộp số 6 cấp cải tiến cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 315 km/h.

GTspirit là một kênh truyền thông về những mẫu siêu xe và xe độ nổi bật trên khắp thế giới, ra đời năm 2006, cũng đã nhận xét rằng ở một đất nước có dân số gần 90 triệu người, sự chênh lệch cao về thu nhập cũng có nghĩa chỉ những người siêu giàu mới có thể sở hữu siêu xe.

Loạt ảnh trong bài có nhiều loại xe khác nhau xuất hiện ở những địa điểm khác nhau. Như một chiếc Bugatti Veyron giữa dòng xe máy đông đúc, hay một chiếc Lamborghini Aventador nằm trên đò bên sông.

Lý do để GTspirit đặt tên bài là "Siêu xe ở những nơi khác thường" do những siêu xe này thường thuộc về những đại gia dầu lửa, xuất hiện bên ngoài các khách sạn 5 sao hay trong một showroom siêu xe. Nhưng các "nhân vật" trong bài lại bị bắt gặp ở những nơi khác thường, như một chiếc Mercedes SLR McLaren nằm ở cảng, xe siêu sang Maybach chạy giữa dòng xe cộ, hay chiếc Ferrari 458 Italia nằm trên mặt lổn nhổn gạch đá...

Theo Thu Hà

kyanh

Đất Việt

Từ khóa:  siêu xe, báo tây
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hà Nội: Một số khu vực sẽ phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để chống Covid-19

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch từ trước đến nay cả về con người, cơ chế, phương thức phối hợp giữa các lực lượng theo mức độ diễn biến dịch bệnh xảy ra nhưng cao hơn 1 mức so với kịch bản phê duyệt từ đầu.

Hậu phá sản, CEO Leflair “vỡ lẽ”: Startup Việt Nam chỉ đang ở giai đoạn 0 đến 1, vẫn ủng hộ “đốt tiền” tăng trưởng

“Tăng trưởng là câu trả lời cho mọi vấn đề mà một startup có thể có. Bạn nên luôn luôn theo đuổi sự tăng trưởng vì nó có thể giúp giải quyết các vấn đề khác", CEO Leflair - Loic Gautier cho hay.

Hà Nội: Một người đàn ông ở cùng tòa nhà với bệnh nhân Covid-19 số 714 bỏ trốn cách ly

Theo Chủ tịch Q. Bắc Từ Liêm, 1 trường hợp nam giới, sinh năm 1960 sống cùng toà nhà với bệnh nhân Covid-19 số 714 đã không hợp tác trong việc khai báo và lên xe máy bỏ trốn.

Cha đẻ phở 24 Lý Quý Trung: Covid-19 đưa tất cả quốc gia du lịch về vạch xuất phát, là cơ hội tốt để Việt Nam vươn lên

Ông Lý Quý Trung nhìn nhận Covid-19 sớm muộn cũng sẽ kết thúc. Vậy nên một mặt doanh nghiệp phải tập trung phát triển du lịch nội địa, mặt khác chuẩn bị sẵn sàng cho thời điểm du lịch quốc tế mở cửa trở lại.

Đọc thêm