Báo Tây choáng với siêu xe tại Việt Nam

07/08/2013 10:43 AM | Sống

Chuyên trang siêu xe nổi tiếng của Hà Lan Autogespot tiếp tục đăng tải hình ảnh Maybach 62S đeo biển 51A-483.06 của đại gia Việt Nam. Trước đó nhiều lần người Việt đã làm phương Tây bất ngờ với thú chơi xa xỉ của mình.

Báo Tây choáng với siêu xe tại Việt Nam

Trang tin Autogespot gần đây thường chú ý đến những mẫu xe đắt tiền tại Việt Nam. Sau Bentley Mulsanne, Lamborghini Murcielago LP670-4 SuperVeloce, Lamborghini Gallardo SE, Ferrari 458 Italia, lại đến chiếc Maybach 62S đeo biển số 51A-483.06 xuất hiện trên chuyên trang này.

 
Chiếc Maybach 62S với hai tông màu đen-xám, thuộc hàng siêu sang của một đại gia Sài Gòn, đeo biển số hết sức bình thường: 51A-483.06. Chính trang chuyên về siêu xe Autogespot cũng thừa nhận phần lớn người Việt Nam còn nghèo nhưng vẫn có nhiều ngoại lệ như chủ nhân của chiếc Maybach 62S này.

Chiếc Maybach 62S với hai tông màu đen-xám, thuộc hàng siêu sang của một đại gia Sài Gòn, đeo biển số hết sức bình thường: 51A-483.06. Chính trang chuyên về siêu xe Autogespot cũng thừa nhận phần lớn người Việt Nam còn nghèo nhưng vẫn có nhiều ngoại lệ như chủ nhân của chiếc Maybach 62S này.

Ở một đất nước đông dân số như Việt Nam, không phải ai cũng có cơ hội sở hữu một chiếc Maybach 62S đắt tiền. Tuy nhiên, điều đó cũng không có nghĩa là Việt Nam chỉ có một hai chiếc Maybach 62S. Trên thực tế, riêng tại tỉnh Ninh Bình đã có đến 3 chiếc Maybach 62S, trong đó có một chiếc màu đen về Việt Nam ngày 19-1-2013, bất chấp tình hình kinh tế khó khăn.

Trước đó, hình ảnh chiếc Lamborghini Murcielago LP670-4 SuperVeloce và Ferrari 458 Italia dầm mưa tại TP HCM cũng vừa xuất hiện trên trang Autogespot.

Đáng chú ý hơn hết là chiếc Lamborghini Murcielago LP670-4 SuperVeloce còn mang biển số cực đẹp: 56S-4646. Chiếc Ferrari 458 Italia màu vàng được gắn biển số kém ấn tượng hơn là 51A-103.38.

Nếu cặp đôi này xuất hiện ở những thành phố như London, Monaco hay Dubai, người ta sẽ không cảm thấy quá ấn tượng. Tuy nhiên, tại một đất nước đang phát triển như Việt Nam, những siêu xe Lamborghini và Ferrari vẫn thu hút sự chú ý mỗi khi xuất hiện trên phố, dù không hề mới.

Sau hình ảnh dầm mưa của bộ đôi Lamborghini Murcielago LP670-4 SuperVeloce và Ferrari 458 Italia tại Sài Gòn, chuyên trang về siêu xe nổi tiếng thế giới Autogespot tiếp tục đăng tải thông tin về siêu xe hàng độc Lamborghini Gallardo SE tại Việt Nam.

Về Việt Nam hồi cuối năm 2007, siêu xe này có tông màu vàng - đen, với mui xe màu đen chạy từ chân kính chắn gió và kéo dài đến đuôi xe, nằm trong bộ sưu tập siêu xe nổi tiếng của một đại gia Sài thành và đeo biển số khá đặc biệt 52F-1249, với hàm ý nhắc đến số thứ tự sản xuất của nó.

Gallardo SE vẫn duy trì động cơ 5.0 lít V10, nhưng công suất 520 mã lực, hộp số 6 cấp cải tiến cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 315 km/h.

GTspirit là một kênh truyền thông về những mẫu siêu xe và xe độ nổi bật trên khắp thế giới, ra đời năm 2006, cũng đã nhận xét rằng ở một đất nước có dân số gần 90 triệu người, sự chênh lệch cao về thu nhập cũng có nghĩa chỉ những người siêu giàu mới có thể sở hữu siêu xe.

Loạt ảnh trong bài có nhiều loại xe khác nhau xuất hiện ở những địa điểm khác nhau. Như một chiếc Bugatti Veyron giữa dòng xe máy đông đúc, hay một chiếc Lamborghini Aventador nằm trên đò bên sông.

Lý do để GTspirit đặt tên bài là "Siêu xe ở những nơi khác thường" do những siêu xe này thường thuộc về những đại gia dầu lửa, xuất hiện bên ngoài các khách sạn 5 sao hay trong một showroom siêu xe. Nhưng các "nhân vật" trong bài lại bị bắt gặp ở những nơi khác thường, như một chiếc Mercedes SLR McLaren nằm ở cảng, xe siêu sang Maybach chạy giữa dòng xe cộ, hay chiếc Ferrari 458 Italia nằm trên mặt lổn nhổn gạch đá...

Theo Thu Hà

kyanh

Đất Việt

Từ khóa:  siêu xe, báo tây
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vụ kiện lịch sử: Chính quyền tổng thống Donald Trump khởi kiện Google

Chính phủ Mỹ khởi kiện Google, mở ra vụ kiện chống độc quyền lớn nhất trong hơn 2 thập kỷ trở lại đây nhằm vào một công ty công nghệ...

"Ngủ đi con, ngày mốt quê mình hết bão, cha mẹ đưa con về nhà"

Cầm bát mì đã trương, đôi tay ông Lê Đình Huyến (53 tuổi) run run, hai hàng nước mắt lã chã rơi xuống khi người thân nhắc sắp đến giờ khâm liệm con trai ông - chiến sĩ Lê Tuấn Anh, hi sinh trong vụ sạt lở tại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 cùng 21 đồng đội ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Bài học Trung Quốc chống lụt: Thuận theo tự nhiên, trả lại bãi bồi cho sông và lên kế hoạch cho sự "bình thường mới" của lũ

Trong hàng thế kỷ, chiến lược của Trung Quốc là xây dựng những con đê dọc bờ sông để ngăn lũ tràn vào các khu vực sinh sống của người dân hai bên. Với hơn 32.200km đường đê, Trung Quốc hiện là một trong những nước có hệ thống đê điều dài nhất thế giới.

Phi công đi làm thợ mộc, bán hàng online kiếm sống

Không việc làm, không lương, nhiều phi công đang phải thích nghi với cuộc sống mới, kiếm việc làm mới để trang trải.

Đọc thêm