Sở hữu gần 500ha đất tại vị trí đắc địa ngay cửa ngõ phía nam Hà Nội, tập đoàn Gamuda đang kiếm được bao nhiêu tiền?

27/05/2017 11:21 AM | Kinh doanh

Sau khi doanh thu giảm thê thảm năm 2013, hoạt động kinh doanh của Gamuda đang dần hồi phục trở lại.

Sở hữu gần 500ha đất tại vị trí đắc địa ngay cửa ngõ phía nam Hà Nội, tập đoàn Gamuda đang kiếm được bao nhiêu tiền?

Gamuda là Tập đoàn bất động sản đến từ Malaysia với hơn 40 năm kinh nghiệm. Tập đoàn này chính là cái tên đang sở hữu dự án Gamuda City tại Hà Nội với trị giá 3,5 tỷ USD và dự án Celadon City tại TPHCM trị giá 1,16 tỷ USD.

Trong đó, Gamuda City là dự án bắt đầu được triển khai từ năm 2007. Khi đó, Gamuda được UBND thành phố Hà Nội cấp giấy phép triển khai dự án công viên Yên Sở theo phương thức BT (đổi đất lấy hạ tầng) và số đất đối ứng được đổi lên tới 480ha, nằm ngay cửa ngõ phía Nam của thành phố. Gamuda sẽ xây dựng 2 hạng mục là nhà máy xử lý nước thải Yên Sở và công viên Yên Sở. Đổi lại Gamuda sẽ được triển khai xây dựng và kinh doanh khu đô thị Gamuda City ngay bên cạnh công viên.

Trong giai đoạn đầu tiên có quy mô 73 ha mang tên Gamuda Gardens, dự án cung cấp hơn 2.100 căn hộ, 2.000 nhà phố, 100 shophouse, 200 căn nhà liền kề và 100 căn biệt thự. Trị giá của Gamuda Gardens là 850 triệu USD.

Với một địa thế nằm ở cửa ngõ phía nam Hà Nội, tiếp giáp nhiều tuyến đường lớn của thành phố, chủ đầu tư từng kỳ vọng đây sẽ là khu đô thị tầm cỡ thế giới đầu tiên của Hà Nội. Có lẽ chính từ kỳ vọng này nên khi chào bán, dự án được “đẩy” lên với mức giá rất cao, kể cả khi thị trường BĐS đã giảm giá mạnh thì biệt thự đơn lập và song lập tại dự án Gamuda Gardens vẫn được chào bán với mức giá 43- 63 triệu đồng/m2.

Còn tại TPHCM, Gamuda bắt tay vào đầu tư dự án Celadon City vào năm 2010. Khu đô thị Celadon City đặt tại Quận Tân phú với quy mô 82ha, gồm 5 khu căn hộ cao cấp liền kề nhau, tổng số vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng, có 8.577 căn hộ.

Nắm trong tay 2 dự án tỷ đô ở 2 thành phố lớn, doanh thu hàng năm hiện trong khoảng trên dưới 2.000 tỷ đồng.

Cụ thể, theo số liệu từ Gamuda, tập đoàn này đạt doanh thu kỷ lục hơn 2.300 tỷ vào năm 2011. Tuy nhiên, 2 năm sau, Gamuda kinh doanh sa sút, doanh thu đến năm 2013 bất ngờ chỉ còn khoảng 270 tỷ đồng.

Từ năm 2014, khi đưa công viên Yên Sở vào vận hành, doanh thu của Gamuda có dấu hiệu hồi phục trở lại, đạt 1.137 tỷ đồng. Công viên Yên Sở đã nhanh chóng thu hút, trở thành điểm vui chơi, dã ngoại của nhiều gia đình dịp cuối tuần do thực trạng thủ đô ngày càng ít không gian xanh, sạch, thoáng đãng. Đến năm 2016 vừa qua, doanh thu Gamuda đã lấy lại được mốc 2.000 tỷ đồng.

Mới đây, tờ New Straits Times của Malaysia cho rằng, Gamuda Land đang khá lạc quan về tình hình thị trường bất động sản các năm tới và đặt mục tiêu doanh thu 400 triệu USD từ năm 2019 trở đi.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng đi shopping tiêu hết 10-15 triệu đồng một lúc, MC Mai Trang: Đừng theo đuổi tự do tài chính, hãy theo đuổi tự tin tài chính!

Là một gương mặt quen thuộc của Cafe Sáng trên VTV, ít ai biết MC Mai Trang từng là Hoa khôi Khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Ngoại Thương năm 2012 và đạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm thứ 10. Bản lĩnh, cá tính, xinh đẹp và luôn giữ mindset kinh doanh trong đầu khi làm bất cứ công việc gì, nữ MC luôn có một niềm tin mãnh liệt vào chính bản thân mình.

DiDi Chuxing tạo ra 'điều thần kỳ' trong giới startup giữa bão Covid-19: Tự tin chuẩn bị IPO sau khi bất ngờ có lãi vào quý 2, dự kiến giá trị đạt 60 tỷ USD

Không giống các startup gọi xe khác chật vật sinh tồn, Didi Chuxing chuẩn bị IPO sau khi chứng kiến quý 2 có lãi.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

Thảm họa đổi bao bì của Tropicana: Hiện đại nhưng “hại” 50 triệu USD, ngậm ngùi mặc lại “áo cũ” sau 2 tháng

Đầu tư 35 triệu USD để thay đổi bao bì và chạy chiến dịch quảng cáo nhưng điều Tropicana thu về chỉ là sự xa lánh của người tiêu dùng, còn mất thêm 20% doanh thu sau 2 tháng.

Đọc thêm