Smartwatch của Meta lộ diện với màn hình giọt nước, camera tích hợp

29/10/2021 02:00 PM | Công nghệ

Chiếc smartwatch này bị rò rỉ không lâu sau khi Facebook đổi tên thành Meta.

Smartwatch của Meta lộ diện với màn hình giọt nước, camera tích hợp

Rạng sáng ngày hôm nay, Mark Zuckerberg đã chính thức thông báo sẽ đổi tên công ty của mình từ Facebook Inc., sang Meta Platforms Inc., hay nói ngắn gọn là Meta.

Chỉ vài giờ sau đó, hình ảnh của một chiếc smartwatch đang được Meta phát triển đã bị rò rỉ lên mạng Internet. Hình ảnh này được lập trình viên tìm thấy trong ứng dụng của chiếc kính thông minh "Ray-Ban Stories" được Meta hợp tác phát triển cùng Ray-Ban.

Smartwatch của Meta lộ diện với màn hình giọt nước, camera tích hợp - Ảnh 1.

Hình ảnh rò rỉ của chiếc smartwatch Meta

Chiếc smartwatch của Meta có kiểu dáng tổng thể khá tương đồng với những chiếc smartwatch khác hiện có mặt trên thị trường, với màn hình vuông được bo cong, một nút bấm ở cạnh phải và dây đeo có thể tháo rời.

Nhưng, điểm khác biệt ở "Meta Watch" là sự xuất hiện của camera được đặt ở cạnh dưới màn hình, giống như thiết kế "giọt nước" trên điện thoại. Hiện chưa rõ camera này phục vụ cho tính năng gì, nhưng với vị trí được đặt ở mặt trước, rất có thể nó sẽ được sử dụng để video call. Các sản phẩm smartwatch cạnh tranh của Apple hay Samsung đều không tích hợp camera.

Chiếc smartwatch bị rò rỉ cho thấy nỗ lực của Meta trong việc xây dựng hệ sinh thái phần cứng nhằm phục vụ cho Metaverse, hay siêu vũ trụ số. Hiện tại, Meta đang có một số sản phẩm như kính thực tế ảo Oculus (nay được đổi tên thành Meta Quest), hay thiết bị màn hình thông minh Facebook Portal (nay trở thành Meta Portal).

Nguồn tin của Bloomberg cho biết Facebook lên kế hoạch tung ra chiếc smartwatch này trong năm 2022, nhưng thời điểm cụ thể chưa được quyết định và có thể bị đẩy lùi lại. Nguồn tin này cũng cho biết Facebook đang phát triển ba thế hệ khác nhau của sản phẩm để ra mắt ở những thời điểm khác nhau.

Jenny Kay

Pháp luật và bạn đọc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thời tới cản không kịp, Galaxy Play tăng doanh thu gấp đôi năm 2021: Chúng tôi học theo Netflix, nhưng không phải là đối thủ cạnh tranh

Với chiến lược sản xuất ‘phim bộ độc quyền’ giống ‘đàn anh’ Netflix, Galaxy Play đã tăng trưởng ngoạn mục trong thời Covid-19: gấp 3 lần – hiện có 7,5 triệu người đăng ký, doanh thu tăng gấp 2 trong 2021. Năm 2022, họ dự định sẽ tăng gấp đôi số lượng ‘phim bộ độc quyền’. Dù thế, họ cũng thú nhận ‘nếu so kinh phí đầu tư của Galaxy Play và Netflix thì như so Việt Nam với Mỹ".

Trong khi nhiều doanh nghiệp điêu đứng vì Covid-19, một công ty trong lĩnh vực hàng không vừa báo doanh thu kỷ lục, đều đặn lãi hàng chục tỷ mỗi quý

Nội Bài Cargo vừa công bố doanh thu đạt 742 tỷ đồng và lãi 224 tỷ đồng năm 2021, tương đương tỷ suất lợi nhuận ròng lên tới 30%, con số đáng mơ ước với bất kỳ doanh nghiệp nào trong bối cảnh Covid-19 như hiện này.

BizInsider

Bí mật về công ty Trung Quốc chưa tạo ra nổi 1 chiếc xe điện đã trị giá gần 4 tỷ USD, 'đạo nhái' trắng trợn khiến Tesla cũng lo sợ

Xpeng có tốc độ sản xuất xe điện nhanh gấp đôi Tesla và từng khiến Tesla phải tức tốc xây nhà máy ở Trung Quốc để tăng tính cạnh tranh.

“Nỗi đau” với thẻ tín dụng quốc tế trên đất Việt

Visa, MasterCard… vẫn câm lặng. Một “nỗi đau” ngay ở chủ quyền thanh toán quốc gia trên đất Việt nối dài. Nhưng cũng đang có một hướng mới…

Đọc thêm