Sự kiện đổi tên thành Meta hoành tráng của Facebook chỉ có lèo tèo vài chục nghìn người xem

29/10/2021 10:56 AM | Công nghệ

Fanpage chính thức có hàng chục triệu người theo dõi của Facebook đã nhiều lần thông báo và kêu gọi người dùng xem sự kiện nhưng có vẻ mọi người không mấy mặn mà.

Sự kiện đổi tên thành Meta hoành tráng của Facebook chỉ có lèo tèo vài chục nghìn người xem

Mới đây, Facebook đã đổi tên công ty mẹ thành "Meta" trong bối cảnh gã khổng lồ công nghệ này đang hứng chịu hàng loạt chỉ trích từ cựu nhân viên cấp cao và báo chí. Theo Bloomberg, đây được coi là bước tiến lớn nhằm nhấn mạnh sự chuyển đổi sang nền tảng máy tính mới nổi tập trung vào thực tế ảo.

Trong sự kiện Connect diễn ra lúc 0h ngày 29/10, CEO Mark Zuckerberg nói: "Tôi tự hào thông báo rằng bắt đầu từ hôm nay, công ty của chúng tôi sẽ được gọi bằng cái tên Meta. Sứ mệnh của chúng tôi vẫn là giúp mọi người gần nhau hơn. Ứng dụng của chúng tôi và tên gọi của chúng sẽ không thay đổi".

Việc đổi tên chỉ áp dụng đối với công ty mẹ Facebook Inc. và nó phản ánh rõ tham vọng của Zuckerberg là xây dựng "vũ trụ ảo" (metaverse), xóa nhòa ranh giới với thế giới thật.

Sự kiện đổi tên thành Meta hoành tráng của Facebook chỉ có lèo tèo vài chục nghìn người xem - Ảnh 1.

"Vũ trụ ảo chính là tương lai. Từ giờ trở đi, chúng tôi sẽ là đơn vị ưu tiên vũ trụ ảo chứ không phải ưu tiên Facebook trước. Trong vòng 1 thập kỷ tới, metaverse sẽ tiếp cận hàng tỷ người, xây dựng cộng đồng thương mại điện tử trị giá hàng trăm tỷ USD cũng như hỗ trợ việc làm cho hàng triệu nhà sáng tạo nội dung", Zuckerberg nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Zuckerberg cũng giới thiệu một số dự án mới như Horizon Workrooms – nền tảng cho phép người dùng họp thông qua phòng ảo với kính VR.

Sự kiện Connect được phát sóng trực tiếp đồng thời trên nhiều fanpage lớn như Facebook Reality Labs, trang Facebook của Mark Zuckerberg và fanpage chính thức của Facebook. Tuy nhiên, lượng người xem livestream này khá khiêm tốn.

Cụ thể, video trên Facebook của Mark Zuckerberg có lượt xem cùng lúc trung bình khoảng 30.000, Facebook Reality Labs có khoảng hơn 20.000 người xem trực tiếp còn fanpage Facebook chỉ có vỏn vẹn hơn 3.000 lượt theo dõi cùng lúc. Thời điểm cao nhất, con số này chỉ khoảng 3.800 người.

Trang Facebook Reality Labs có hơn 40.000 lượt thích trong khi fanpage của Facebook có tới hàng chục triệu người theo dõi. Trước khi sự kiện Connect diễn ra, Facebook đã nhiều lần đăng bài thông báo và kêu gọi mọi người đón xem. Mặc dù vậy, có vẻ người dùng không mấy mặn mà với sự kiện của mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Để so sánh, sự kiện ra mắt iPhone 13 của Apple vào ngày 14/9 vừa qua có lượng người xem cùng lúc cao nhất là 2,2 triệu. Thống kê của Facebook cho thấy sau khi sự kiện Connect kết thúc, có khoảng 300.000 lượt xem trên các fanpage.

Sự kiện đổi tên thành Meta hoành tráng của Facebook chỉ có lèo tèo vài chục nghìn người xem - Ảnh 2.

Tham vọng với "vũ trụ ảo" của Facebook là một phần của nỗ lực lớn nhằm khôi phục danh tiếng của công ty với các nhà hoạch định chính sách, theo Washington Post. Thời gian gần đây, công ty của Zuckerberg đã liên tục gặp sóng gió khi bị nhân viên cũ tố cáo là chỉ chú trọng đến lợi nhuận và làm ngơ hoặc có rất ít động thái để ngăn chặn tác động tiêu cực của các mạng xã hội như Facebook, Instagram tới người dùng.

Trên thực tế, Facebook không phải công ty công nghệ lớn đầu tiên đổi tên. Trước đó, Google đã quyết định trở thành công ty con của Alphabet, khẳng định rằng mình không chỉ là một công cụ tìm kiếm trên Internet mà còn là tập đoàn hướng tới mục tiêu như sản xuất ô tô tự lái, công nghệ y tế.

Nguồn: WP, TV

Mộc Tiên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cha đẻ "phần mềm quốc dân Việt Nam" Unikey lộ diện: Rời bỏ vị trí Giám đốc AI sau 8 năm gắn bó, đầu quân sang MoMo

Phạm Kim Long - cha đẻ "phần mềm quốc dân Việt Nam" Unikey - đã rời công ty anh gắn bó 8 năm để đầu quân cho MoMo – nơi anh nhận định "có những thách thức mới thiết thực hơn".

Câu chuyện kinh doanh

Thời tới cản không kịp, Galaxy Play tăng doanh thu gấp đôi năm 2021: Chúng tôi học theo Netflix, nhưng không phải là đối thủ cạnh tranh

Với chiến lược sản xuất ‘phim bộ độc quyền’ giống ‘đàn anh’ Netflix, Galaxy Play đã tăng trưởng ngoạn mục trong thời Covid-19: gấp 3 lần – hiện có 7,5 triệu người đăng ký, doanh thu tăng gấp 2 trong 2021. Năm 2022, họ dự định sẽ tăng gấp đôi số lượng ‘phim bộ độc quyền’. Dù thế, họ cũng thú nhận ‘nếu so kinh phí đầu tư của Galaxy Play và Netflix thì như so Việt Nam với Mỹ".

BizInsider

Bí mật về công ty Trung Quốc chưa tạo ra nổi 1 chiếc xe điện đã trị giá gần 4 tỷ USD, 'đạo nhái' trắng trợn khiến Tesla cũng lo sợ

Xpeng có tốc độ sản xuất xe điện nhanh gấp đôi Tesla và từng khiến Tesla phải tức tốc xây nhà máy ở Trung Quốc để tăng tính cạnh tranh.

Ngân hàng Quốc Dân vừa có quý lỗ nặng nhất lịch sử, cả năm 2021 lãi vỏn vẹn 1 tỷ đồng

Dù lãi từ mua bán chứng khoán đầu tư tăng vọt, nhưng Ngân hàng Quốc Dân chịu lỗ 163 tỷ đồng trong quý 4/2021, lớn nhất lịch sử. Tổng kết cả năm 2021, ngân hàng này chỉ có lãi vỏn vẹn 1 tỷ đồng. Trước đó, ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank) cũng báo lỗ quý 4/2021.

Đọc thêm