Sính ngoại, nhà giàu đổ xô mua chanh leo vàng giá 800.000 đồng/kg

15/10/2019 10:36 AM | Thời sự

Tính trung bình, mỗi trái chanh leo vàng Ecuador có giá từ 100.000 -120.000 đồng. Hiện tại, chúng đã "cháy" hàng tại một số điểm bán hoa quả xách tay ở Hà Nội.

Sính ngoại, nhà giàu đổ xô mua chanh leo vàng giá 800.000 đồng/kg

Là loại quả quen thuộc và có mức giá bình dân từ 20.000 - 30.000 đồng/kg, mới đây, một loại chanh ngoại được rao bán với mức giá 700.000 - 800.000 đồng/kg khiến nhiều người không khỏi tò mò.

Thùy Anh (chủ một cửa hàng hoa quả tại hàng Điếu, Hà Nội) cho hay, hai ngày cuối tuần vừa rồi, cửa hàng đã bán hết 50kg chanh leo (chanh dây) Ecuador. Đây là mặt hàng bán chạy nhất trong vài ngày qua tại đây. Số ít chanh còn lại cũng đã được khách đặt mua. Với những đơn hàng mới sẽ phải chờ 2-3 ngày mới có.

Theo tiểu thương này, vì loại chanh mới gây tò mò, lại trùng với đợt mua hoa quả cúng rằm, nên lượng khách đông hơn ngày thường.

Theo khảo sát, khi gần đây, hàng loạt cửa hàng kinh doanh hoa quả nhập khẩu ở Hà Nội rao bán loại quả này. Tùy theo lô hàng với kích thước trái mà chanh leo vàng xuất xứ Ecuador được đề giá 700.000 – 800.000 đồng/kg, đắt gấp hàng nội địa chục lần.

Quan sát trái chanh ngoại có màu vàng ươm, vỏ bóng, kích thước lớn. Mỗi kg chanh chỉ được khoảng 7-8 trái. Theo tiểu thương, chanh ngọt hơn rất nhiều so với hàng nội địa, nên có thể cắm ống hút vào trái để thưởng thức trực tiếp.

 Sính ngoại, nhà giàu đổ xô mua chanh leo vàng giá 800.000 đồng/kg  - Ảnh 1.

Chanh leo vàng đắt đỏ ở Hà Nội.

"Vì không phải chính vụ nên chanh đợt này đắt và nếu có thêm ống hút đi kèm từng trái, thì giá chanh leo sẽ chênh hơn vài chục nghìn đồng/kg. Một số nơi cũng bán lẻ với giá 90.000 - 120.000 đồng/trái. Trước khi ăn, chỉ cần lắc nhẹ quả chanh để nước và hạt trộn đều với nhau rồi bóc vỏ ở phía đầu quả và dùng thìa hoặc ống hút ăn trực tiếp.

Ngoài ra, khách có thể pha nước như bình thường. Thay vì hạt có vị chua như chanh leo thông thường, thì hạt của loại quả này khá ngọt", Tú Trinh (chủ hàng hoa quả ở Đống Đa, Hà Nội) cho biết.

Theo người này, vì chanh leo được vận chuyển qua đường hàng không nên đảm bảo độ tươi và cũng không quá cầu kỳ trong việc bảo quản. Khi khách hàng bọc từng trái trong giấy báo và để trong ngăn mát tủ lạnh, trái sẽ tươi ngon trong 1 tuần.

Mặc dù bán chạy và có giá cao, song tiểu thương này cho rằng, chanh leo bán không được lãi nhiều vì tính mùa vụ và đối tượng khách là người có thu nhập cao. Để tiết kiệm chi phí vận chuyển và tránh hàng tồn, tiểu thương này gom đủ đơn hàng từ 1 tạ mới nhập hàng.

"Đợt hanh khô này nhiều khách tìm mua chanh leo để uống, vì thế, mỗi tháng cửa hàng thường có 3 đợt nhập hàng mới đủ nhu cầu của khách. Tuy nhiên, sang tháng 11 thì trời lạnh, nhu cầu sẽ giảm và nguồn hàng sẽ khan hiếm hơn, khi đó, chúng tôi phải cân nhắc về lượng hàng mang về.

Nếu lô hàng mà tồn thì tính ra chẳng được lãi vì công sức, đi lại lấy hàng cũng tốn kém", Trinh nói.

 Sính ngoại, nhà giàu đổ xô mua chanh leo vàng giá 800.000 đồng/kg  - Ảnh 2.

Chúng đắt gấp 20-30 lần chanh leo nội địa.

Tú Trinh cho hay, trên thị trường có hai loại chanh leo vàng, mức giá của chúng chênh nhau 300.000 – 400.000 đồng/kg vì xuất xứ khác nhau.

Trong đó, chanh leo Colombia dễ bị nhầm lẫn vì hình dáng, màu sắc tương tự dòng Ecuador, tuy nhiên, chúng có hương vị khác và mức giá từ 100.000 -120.000 đồng/kg.

"Đắt hơn một chút là chanh Đài Loan, có màu tím đặc trưng, giá từ 300.000 – 400.000 đồng.

Loại chanh này một số nhà vườn ở Việt Nam đã trồng được rồi, nhưng vì chưa phổ biến nên nguồn hàng chủ yếu là xách tay từ Đài Loan về Việt Nam", Trinh cho hay.

Không "sính" ngoại và cho rằng, chanh leo Việt không thua kém về giá trị dinh dưỡng, hương vị nên Minh Thúy (trú tại Đống Đa) vẫn ưu tiên hàng Việt Nam hơn vì mức giá dễ chịu, nguồn hàng phong phú và không phải chờ đợi lâu ngày.

Theo Hoàng Linh

Báo dân sinh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt: Sự chân thành, kiên định trong đam mê chắc chắn sẽ giúp bạn tồn tại, phát triển và được trả công xứng đáng

Không hẳn mới và thậm chí đã được thực hiện vô số lần trong nhiều thập kỷ, nhưng những bức ảnh về cảnh sắc, con người, văn hoá Việt Nam qua ống kính của Trần Tuấn Việt được thổi một làn gió mới nhờ cách truyền tải độc đáo. Ảnh của tay máy này được đăng trên tạp chí và sách ảnh National Geographic, Google Arts & Culture.

Sau những ngày hái "quả ngọt", trái cây của bầu Đức lần đầu tiên đem về vị đắng

Mảng trái cây của Bầu Đức từ trước đến nay luôn đem về lợi nhuận. Tuy nhiên, trong quý 3 vừa qua, mảng trái cây lỗ 48 tỷ đồng do giá bán bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Điều này khiến HAGL báo lỗ tới 568 tỷ đồng.

Độc đáo quán ăn vỉa hè của anh em Việt giữa lòng thủ đô Đức: Bàn inox, ghế nhựa, ống bơ mang từ Việt Nam, được tài tử Tom Cruise, Katie Holmes... ghé thăm

Nhận thấy tại Đức đã có nhiều nhà hàng Việt nhưng chưa ai khai thác khía cạnh "đường phố" của Sài Gòn, hai anh em Sĩ An - Đông Phương nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo.

Chuyện nối nghiệp ở những công ty gia đình nổi tiếng nhất Việt Nam

Ở hầu hết các công ty gia đình nổi tiếng nhất Việt Nam, thế hệ thứ nhất (F1) vẫn là những người điều hành trực tiếp và che phủ “cái bóng” lên người nối nghiệp. Thế nhưng, một vài người đã thực sự kế nghiệp từ cha mẹ mình và khởi tạo một kỷ nguyên mới.

Đọc thêm