Nafoods xuất khẩu chanh leo bán cổ phiếu ưu đãi giá 8 triệu USD cho IFC

01/07/2019 02:51 PM | Kinh doanh

Khoản bán cổ phiếu ưu đãi giá 8 triệu USD sẽ giúp Nafoods mở rộng nhà máy chế biến tại Long An và xây dựng một cơ sở đóng gói hoa quả tươi đặt tại khu vực Tây Nguyên.

Nafoods xuất khẩu chanh leo bán cổ phiếu ưu đãi giá 8 triệu USD cho IFC

Công ty cổ phần Nafoods Group (Nafoods – mã NAF) chuyên chế biến và xuất khẩu các mặt hàng trái cây, trong đó đi đầu về chanh leo, vừa ký kết với công ty Tài chính quốc tế (IFC) về việc bán cổ phiếu ưu đãi.

Theo đó, khoản tài trợ 8 triệu USD của IFC dưới hình thức cổ phiếu ưu đãi và có khả năng chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông, sẽ giúp Nafoods mở rộng nhà máy chế biến tại Long An và xây dựng một cơ sở đóng gói hoa quả tươi đặt tại khu vực Tây Nguyên.

Khoản đầu tư này cũng sẽ giúp công ty phát triển mảng kinh doanh mới về giống cây ăn quả, qua đó đảm bảo năng suất và chất lượng cao hơn.

Hàng năm, Nafoods thu mua hơn 13.300 tấn trái cây tươi và đã qua chế biến từ các vùng khác nhau của Việt Nam bao gồm khu vực Tây Nguyên, vùng núi Tây Bắc, và Duyên hải Bắc Trung Bộ - những vùng có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn của cả nước.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Nafoods, cho biết: “Khoản đầu tư của IFC sẽ giúp Nafoods mở rộng số lượng nông dân tham gia vào chuỗi cung ứng của công ty thêm 11.500 người và thêm 150 công việc toàn thời gian tại các nhà máy của công ty. Cùng với khoản tài trợ vốn, IFC sẽ tư vấn cho Nafoods triển khai hệ thống quản lý an toàn thực phẩm cho chuỗi cung ứng lạnh phù hợp với Chứng nhận Hệ thống An toàn Thực phẩm ISO 22000 được công nhận rộng rãi trên thế giới. Điều này sẽ giúp công ty đảm bảo được chất lượng và giảm thiểu hao hụt”.

Với sự hỗ trợ của New Zealand và Cộng hòa Slovakia, trong 18 tháng tới, IFC sẽ làm việc với các nông dân trồng trái cây và các nhà cung cấp của Nafoods tại Việt Nam, Campuchia, và Lào nhằm giúp họ tuân thủ các nguyên tắc thực hành và tiêu chuẩn toàn cầu về canh tác bền vững.

Tại Việt Nam, dự án sẽ được triển khai thí điểm cho khoảng 1.000 nông hộ với tổng diện tích 3.000 héc-ta trồng chanh leo, thanh long, và dừa. Sau đó, dự án sẽ được nhân rộng ra quy mô lớn hơn.

Ông Kyle Kelhofer, Giám đốc khu vực Việt Nam, Campuchia và Lào của IFC nhận định: “Nỗ lực của các doanh nghiệp nông nghiệp như Nafoods sẽ góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi của ngành nông nghiệp Việt Nam, tạo ra các việc làm tốt hơn và cải thiện thu nhập và sinh kế của khu vực nông thôn”.

Nông nghiệp giữ vai trò then chốt trong nền kinh tế Việt Nam, đóng góp 16% vào tổng sản phẩm quốc nội và 17% kim ngạch xuất khẩu. Kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông nghiệp chính như: rau củ quả đã gia tăng nhanh chóng trong 5 năm qua.

Tuy nhiên, đa phần các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam vẫn chỉ được xuất khẩu dưới dạng tươi, chưa qua chế biến và với mức giá thấp do chất lượng kém hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Nafoods xuất khẩu chanh leo bán cổ phiếu ưu đãi giá 8 triệu USD cho IFC - Ảnh 1.

THEO HOÀNG ANH

Diễn đàn đầu tư

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Hưng: Cần phân biệt rõ “khởi nghiệp” và “lập nghiệp”, tiết lộ bí quyết thành công cho tất cả mọi người

Khởi nghiệp (hay startup) phải khởi tạo ra công việc mới, nghề nghiệp mới. Lập nghiệp thì chỉ được coi là “setup”. Điển hình, Grab, Uber, Airbnb chính là ví dụ của khởi nghiệp. Những doanh nghiệp được lập sau đó như Gojek hay be chỉ nên coi là lập nghiệp.

Câu chuyện kinh doanh

Startup từng gọi vốn thành công ở Shark Tank và ‘chiến thuật’ đánh chiếm thế giới bằng cách nâng tầm nước mắm truyền thống thành đặc sản đại diện Việt Nam

Với những gì CEO nước mắm Lê Gia làm gần đây, thì mục tiêu của anh không chỉ chinh phục thực khách trong nước mà cả thế giới. Anh muốn thúc đẩy tiến trình biến gia vị dân dã này thành sản vật đại diện cho Việt Nam và chiếm lĩnh ngôi vị số 1 thế giới. Tất nhiên, thương hiệu Lê Gia sẽ là ‘quân tiên phong’.

Bán xe hơi nhưng lại chê khách nghèo: Sai lầm của đội ngũ marketing đã giết chết một thương hiệu xe hơi được cả thế giới kỳ vọng

Định vị khách hàng mục tiêu sai lầm, đội ngũ marketing của hãng xe này đã phải trả giá đắt.

'Công thức Elon Musk' - Học hỏi đối tác sau đó độc bước

Elon Musk luôn được ca ngợi như một nhà sáng tạo và phá cách, người đi từ điểm không biết gì về chế tạo ôtô đến nhà điều hành công ty sản xuất ôtô giá trị nhất thế giới trong vòng 16 năm qua.

Đọc thêm