Shipper đồ ăn "hái ra tiền" trong mùa dịch COVID-19

20/06/2021 04:31 PM | Thời sự

Theo một shipper giao đồ ăn chỉ cần chạy vừa đủ tầm trong ngày cũng có thể kiếm cả nửa triệu đồng/ngày.

Shipper đồ ăn "hái ra tiền" trong mùa dịch COVID-19

Reputa dự báo, thị trường dịch vụ giao thức ăn trực tuyến tại Việt Nam sẽ đạt giá trị hơn 38 triệu USD và duy trì mức tăng trưởng bình quân 11% trong 5 năm tới. Song chưa cần nói đến chuyện dài hạn, thì ngay thời điểm này, shipper của các hãng giao đồ ăn đã luôn ở trong trạng thái hoạt động hết công suất.

Thay vì thực khách, giờ đây, xuất hiện tại các quán ăn là các shipper . Giai đoạn này, khi các hàng quán tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh chỉ bán mang về, thì giao đồ ăn là công việc "hái ra tiền.

"Nếu chạy chăm thì được 600-700 nghìn đồng. Còn trung bình được 400-500 nghìn đồng", một shipper cho biết.

Theo đại diện các hãng xe, các đơn hàng giao thức ăn đang tăng khoảng hai con số so với giai đoạn trước. Thậm chí có nhiều ngày, nhất là thời điểm đầu mùa dịch căng thẳng hoặc những ngày nắng nóng, lượng tăng có thể lên tới ba con số.

Shipper đồ ăn hái ra tiền trong mùa dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Các shipper tại một quán ăn

Nhu cầu tăng cao, không chỉ những shipper "mướt mồ hôi" giao hàng, mà các hãng xe cũng tăng tốc trên "đường đua" hút người dùng. Ngoài các mã giảm giá, chương trình khuyến mãi liên tục dành cho thực khách online, họ cũng tung ra nhiều ưu đãi cho các đối tác.

Ông Phạm Lê Tuấn Kiệt - Giám đốc Phát triển kinh doanh GoFood cho biết đối với các quán ăn, khi triển khai chương trình "Quán còn mở thì còn freeship" thì ngoài hỗ trợ người tiêu dùng, còn giúp tăng lượng đơn hàng cho các quán ăn.

Còn theo Giám đốc kinh doanh Grabfood và Grabmart - Mã Tuấn Trọng, mở rộng dịch vụ GrabExpress giao đồ ăn, nhằm hỗ trợ các cửa hàng. Đặc biệt là các doanh nghiệp F&B vừa và nhỏ, để duy trì hoạt động kinh doanh, tiết kiệm hơn 27% so với trước.

Theo báo cáo của Reputa, GrabFood là thương hiệu dẫn đầu thị trường giao thức ăn trực tuyến khi chiếm đến 33,38% thị phần. Theo sau là Now, Baemin, Loship và Gofood. Và khi càng có nhiều màu áo chen nhau trước cửa các quán ăn thì các thực khách online lại càng được hưởng lợi.

VTV Digital

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Công ty kinh doanh hàng miễn thuế của ông Johnathan Hạnh Nguyễn lần đầu tiên "nếm mùi" thua lỗ

Từng đạt doanh thu 600-700 tỷ đồng và lãi trăm tỷ mỗi quý, nhưng dịch bệnh Covid-19 khiến SASCO của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vừa lần đầu tiên báo lỗ.

Thủ lĩnh đa cấp tiền số BitcoinDeFi bất ngờ "mất sóng", DJ nổi tiếng xóa bài đăng quảng cáo

Hàng loạt đại diện đa cấp tiền số BitcoinDeFi bất ngờ xóa hết bài quảng cáo, đồng thời khóa luôn Facebook khiến nhà đầu tư không thể liên lạc được.

Founder startup chấm công Tanca phản biện lời chê ‘kẻ đào mỏ’ từ Shark Bình: Lần đầu chính thức đi gọi vốn nên chưa có nhiều kinh nghiệm

Sau Shark Tank 2021, nhiều người tưởng Tanca chỉ có 2 dịch vụ là chấm công và chấm lương, nhưng thật ra họ có tới 11 nhóm tính năng; nhưng vì Hội đồng Giám khảo khuyên nên chỉ tập trung vào cái gì mạnh nhất. Vậy nên, mức định giá của họ không hề ảo và họ đến chương trình không chỉ để PR mà còn tìm kiếm sự đồng hành của các Sharks…

Đọc thêm