Shark Bình chỉ ra lý do startup bán kính WeeHours bị cả 5 “cá mập” quay lưng: Vừa ngáo giá, vừa chuyển đổi số theo hướng phiền phức hơn

05/05/2021 10:44 AM | Kinh doanh

Shark Bình cho rằng startup bán sản phẩm khá đẹp nhưng muốn thành công cần đi theo thị trường ngách.

WeeHours là startup cuối cùng xuất hiện trong tập 1 Shark Tank Việt Nam mùa 4. Lấy ý tưởng từ chính thực tế mua mắt kính online khá khó khăn của bản thân nên Nhà sáng lập Đinh Ngọc Nam Anh cùng đồng sáng lập của Weehours đã mang đến một giải pháp công nghệ giúp các bạn trẻ dễ dàng hơn khi mua kính online. Đó là dùng công nghệ đặt các mẫu kính lên khuôn mặt khách hàng, có thể xem là phòng thử kính online, giải quyết được vấn đề lớn nhất khi mua kính online là độ phù hợp với gương mặt.

Nhờ điều này mà cả hai tin rằng, bất cứ ai cũng có thể sở hữu một cặp kính online đạt tiêu chuẩn "vừa vặn, vừa đẹp và vừa ví". Rất tiếc WeeHours đã không vừa ý các Shark khi cả dàn "cá mập" đều từ chối rót vốn vào startup này.

Chia sẻ cụ thể hơn trên fanpage cá nhân, Shark Nguyễn Hòa Bình cho rằng WeeHours đã mắc 3 "bệnh" nghiêm trọng sau:

1. Bệnh chưa tìm ra "long mạch"

Nhìn tổng thể, định hướng phát triển WeeHours còn khá mông lung. Sản phẩm có thế mạnh "Ngon - Bổ - Rẻ" nhưng nhưng đối thủ hoàn toàn có thể sao chép mô hình. Startup có tham vọng quá lớn, đặt ra quy mô công ty lớn nhưng mức độ đầu tư còn ít, không thấy sự nổi trội của sản phẩm hay tính đột phá của startup.

2. Bệnh "ngáo giá"

Tuy tổng số tài sản bao gồm vốn điều lệ và lợi nhuận chỉ đạt mức 1,250 tỷ đồng nhưng định giá công ty lên 50 tỷ, gấp gần 50 lần... làm Shark phải "choáng" lần thứ n.

"Choáng từ mùa 3 đến mùa 4"", Shark Bình hài hước nhận định.

3. Ứng dụng chuyển đổi số nhưng không đem lại giá trị

Phòng thử kính online của startup chưa tới "tầm", thậm chí còn mang đến nhiều "phiền phức": Thử kính ảo ở nhà làm gì khi cuối cùng khách hàng vẫn phải đến cửa hàng để thử kính thật. Từ đây, Shark Bình nhận định rằng sai lầm lớn nhất của startup là làm ra những thứ mà xã hội không cần.

"Lời khuyên với WeeHours đó là các bạn có thể tập trung vào mảng kính thời trang, kính thể thao,… là loại khách hàng sẵn sàng mua online, với mức giá rẻ cộng thêm dịch vụ tuyệt vời thì sẽ có cửa để thành công".

"Kính đẹp đấy nhưng muốn giàu phải đi theo thị trường ngách", Shark Bình kết luận.

Nhật Anh

Cùng chuyên mục
XEM