Scandal quảng cáo khiến tham vọng của YouTube “đứt gánh”?

25/03/2017 12:21 PM | Công nghệ

Hôm 24/3, Reuters dẫn nhận định từ giới chuyên gia trong ngành truyền thông cho hay, việc một số thương hiệu cao cấp ngừng quảng cáo trên YouTube của Google có thể đe dọa đến chiến lược dài hạn về việc giành tiền quảng cáo từ truyền hình của YouTube.

Scandal quảng cáo khiến tham vọng của YouTube “đứt gánh”?

Thời gian vừa qua, nhiều công ty đã gỡ quảng cáo trên YouTube khi những quảng cáo của họ xuất hiện kèm trong các đoạn video mang nội dung cực đoan. Tuy vậy, doanh thu của YouTube có lẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi phần lớn doanh thu của công ty này là từ các công ty nhỏ, không có đủ khả năng để quảng cáo trên truyền hình và cũng không có nhiều lựa chọn khác. Ngoài ra, một số nhà phân tích còn nhận định, nhiều thương hiệu đang rời YouTube sẽ sớm quay trở lại bởi đây là kênh giúp họ tiếp cận được một lượng khách hàng vô cùng lớn.

Tuy vậy, về lâu dài, sự cố trên sẽ ảnh hưởng đến chiến lược lấy quảng cáo từ truyền hình của YouTube. “An toàn thương hiệu” đang là mối quan tâm lớn của nhiều công ty đang quảng cáo trên YouTube. Việc quảng cáo của họ xuất hiện cùng với các đoạn video cực đoan sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu của họ. Trước đó nhiều người cho rằng, các doanh nghiệp lớn sẽ chuyển dần từ quảng cáo truyền hình sang quảng cáo trên các nền tảng như YouTube. Nhưng sự cố của YouTube đã phá hủy nhiều căn cứ cho dự đoán đó.

Nói cách khác, sự cố gần đây đã khiến cho chiến lược “giật” quảng cáo từ truyền hình của YouTube “đổ sông đổ bể”. YouTube đã phải mất nhiều năm để tìm kiếm các thương hiệu lớn chịu chi hàng trăm triệu USD mỗi năm để quảng cáo trên YouTube. Nhưng chỉ trong tuần vừa qua, nhiều thương hiệu lớn trong số đó như Verizon, AT&T, Johnson & Johnson đã hủy hợp đồng quảng cáo trên YouTube.

Đầu tháng này, chính phủ cùng nhiều công ty, ngân hàng lớn của Anh và Mỹ đã ngừng quảng cáo trên YouTube và nhiều nền tảng khác của Google sau khi phát hiện ra những quảng cáo của họ xuất hiện kèm những video mang thông điệp tiêu cực, ví dụ như kì thị người đồng tính và bài Do Thái.

Google đã xin lỗi và cam kết sẽ cải tổ chính sách quảng cáo cũng như các chính sách liên quan đến nội dung trên YouTube, nhưng các khách hàng của hãng này tỏ ra thờ ơ hoặc không tin tưởng.

Theo Phạm Khánh

Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Làm bia hồng xiêm, bia thanh long,... thương hiệu bia thủ công mời cựu CEO The Coffee House Nguyễn Hải Ninh về làm việc còn có gì đặc biệt?

Sau hơn 5 năm hoạt động, thương hiệu này hiện đã có 5 nhà hàng tại Tp.HCM, Hà Nội, Hội An và xuất hiện tại 300 điểm phân phối khác trên khắp Việt Nam. Pasteur Street Brewing cũng có hoạt động xuất khẩu sang nhiều quốc gia khác.

Apple Store bị cướp phá, Apple nhắc nhẹ 1 câu khiến kẻ trộm iPhone trong cuộc biểu tình tại Mỹ vội tìm cách trả lại!

Các thiết bị trưng bày trong Apple Store chỉ có thể hoạt động bên trong cửa hàng nhờ được cài đặt một phiên bản iOS đặc biệt.

Chưa kịp vui vì mới ra viện, bệnh nhân Covid-19 sốc khi nhận hóa đơn hơn 840.000 USD

Theo ước tính, tổng số tiền gia đình bệnh nhân này phải trả có thể lên đến 1,5 triệu USD.

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Tổng thầu Trung Quốc cần 50 triệu USD vận hành hệ thống và thanh toán trước khi bàn giao

Do Tổng thầu Trung Quốc chưa xác định được mốc thời gian hoàn thành nên Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông chưa có cơ sở báo cáo cấp thẩm quyền cho phép kéo dài thời gian thực hiện.

Đọc thêm