Sau thất bại của tuyến phố kiểu mẫu đầu tiên, Hà Nội xuất hiện thêm tuyến phố kiểu mẫu thứ 2 gây tranh cãi

12/11/2018 15:30 PM | Kinh doanh

Để tạo sự đồng bộ trên tuyến phố, chính quyền phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã cắm 200 cột thép có kích thước bằng nhau lên các vỉa hè và quy định kích thước biển hiệu. Tuy nhiên nhiều người dân cho rằng điều này chỉ gây khó khăn cho người đi bộ vì vỉa hè vốn đã quá chật hẹp.

Mới đây, để thực hiện đề án thí điểm tuyến đường văn minh đô thị giai đoạn 2018 - 2020 định hướng đến 2030. Trên đường Đình Thôn (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), chính quyền đã cho cắm 200 cột sắt có kích thước bằng nhau, được sơn màu đỏ, trên đỉnh cọc có gờ gắn biển hiệu và nhánh để treo cờ và đèn lồng.

Sau thất bại của tuyến phố kiểu mẫu đầu tiên, Hà Nội xuất hiện thêm tuyến phố kiểu mẫu thứ 2 gây tranh cãi - Ảnh 1.

Tuyến phố được chọn thí điểm tuyến phố kiểu mẫu thứ 2.

Đề án được chia làm 3 giai đoạn, hiện tại, UBND phường Mỹ Đình 1 đã triển khai giai đoạn 1 là cắm cột và đồng bộ hóa biển quảng cáo. Toàn bộ biển quảng cáo, biển hiệu dọc tuyến đường này được lắp đặt theo đúng quy định với chiều cao của bảng biển là 1,2m, không quy định màu sắc.

Sau thất bại của tuyến phố kiểu mẫu đầu tiên, Hà Nội xuất hiện thêm tuyến phố kiểu mẫu thứ 2 gây tranh cãi - Ảnh 2.

Cọc sắt sơn đỏ và biển hiệu đồng kích cỡ trên vừa được triển khai.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Mỹ Đình cho biết: "Để thực hiện đề án, chính quyền đã vận động sự vào cuộc đồng bộ của toàn hệ thống chính trị và nhân dân. Nguồn kinh phí để thực hiện đề án cũng được huy động từ nguồn xã hội hóa của các hộ kinh doanh trên tuyến phố. Việc triển khai đề án sẽ góp phần xây dựng Phường Mỹ Đình 1 thành một nơi đáng sống".

Chính quyền cũng hy vọng đề án này sẽ tạo ra sức hút lớn với các nhà đầu tư dài hạn cũng như góp phần xây dựng môi trường văn minh, xanh sạch đẹp.

Sau thất bại của tuyến phố kiểu mẫu đầu tiên, Hà Nội xuất hiện thêm tuyến phố kiểu mẫu thứ 2 gây tranh cãi - Ảnh 3.

Trên cọc thép có thanh thép nhỏ để treo cờ và đèn lồng.

Tuy nhiên hiện tại hàng hóa, hàng rong vẫn bán tràn trên vỉa hè và dưới lòng đường, nhiều người dân tỏ ra không hài lòng. Các vỉa hè trên tuyến phố vốn đã rất chật hẹp, các cọc thép lại chiếm mất diện tích, ép người đi bộ phải xuống lòng đường.

Sau thất bại của tuyến phố kiểu mẫu đầu tiên, Hà Nội xuất hiện thêm tuyến phố kiểu mẫu thứ 2 gây tranh cãi - Ảnh 4.

Hàng rong vẫn bày bán tràn lan trên phố.

Một người dân kinh doanh trên đường Đình Thôn tỏ ra nghi ngại về đề án này: "Chỉ thấy các cọc sắt với biển hiệu vui mắt, nhưng chiếm nhiều diện tích vỉa hè quá. Việc cắm các biển hiệu không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh nhưng gây khó khăn cho việc đi lại".

Sau thất bại của tuyến phố kiểu mẫu đầu tiên, Hà Nội xuất hiện thêm tuyến phố kiểu mẫu thứ 2 gây tranh cãi - Ảnh 5.

Việc lấn chiếm vỉa hè để bày bán hàng hóa và để xe vẫn tồn tại.

Đường Đình Thôn dài khoảng 500m, nối từ đường Phạm Hùng đến Đường Vũ Quỳnh, mặt đường chỉ rộng khoảng 5,5m, vỉa hè khá hẹp. Đây là tuyến phố kiểu mẫu thứ 2 của thành phố Hà Nội.

Sau thất bại của tuyến phố kiểu mẫu đầu tiên, Hà Nội xuất hiện thêm tuyến phố kiểu mẫu thứ 2 gây tranh cãi - Ảnh 6.

Vỉa hè vốn đã hẹp giờ lại càng khó khăn cho người đi bộ.

Sau thất bại của tuyến phố kiểu mẫu đầu tiên, Hà Nội xuất hiện thêm tuyến phố kiểu mẫu thứ 2 gây tranh cãi - Ảnh 7.

Các biển quảng cáo phụ vẫn được treo giăng khắp nơi, người đi bộ chọn cách xuống lòng đường.

Trước đó, việc triển khai tuyến phố kiểu mẫu đường Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân) diễn ra từ năm 2016 áp dụng "đồng phục" biển đã gây tranh cãi và thất bại. Rút kinh nghiệm, tuyến phố kiểu mẫu thứ 2 không quy định màu sắc bảng biển hiệu, chính quyền hy vọng tuyến phố này sẽ thành công để nhân rộng ra các tuyến đường khác.

Theo Bá Cường

Cùng chuyên mục
XEM