Sau khi bán mình tại Trung Quốc, Uber chi 680 triệu USD mua lại Otto - startup phát triển xe tự lái của cựu nhân viên Google
Mới đây, Uber đã phát đi thông cáo cho hay, Uber chính thức mua lại Otto - một startup chuyên phát triển xe tải tự lái (self - driving) và hợp tác cùng Volvo để xây dựng dòng xe hơi tự lái.
Trên trang tin của mình, Uber, Travis Kalanick, CEO của Uber, viết: "Tôi rất vui thông báo rằng Uber đã có được Otto, một startup công nghệ với hơn 90 nhân viên được hình thành nhằm tư duy lại ngành vận tải, bắt đầu bằng dòng xe tải tự lái.
Sau khi tham gia vào mái nhà Uber, đồng sáng lập Otto Anthony Levandowski sẽ báo cáo trực tiếp cho tôi và chịu trách nhiệm lãnh đạo mảng xe tự lái được sáp nhập từ hai công ty, trên tất cả các phân khúc, từ xe cá nhân tới phương tiện giao nhận cũng như xe tải – tại San Francisco, Palo Alto và Pittsburgh".
Số tiền mà Uber đã chi ra để có được Otto là hơn 680 triệu USD. Sau khi thương vụ hoàn tất, hơn 90 nhân viên hiện tại của Otto sẽ nhận được khoảng 20% trong tổng số lợi nhuận mà mảng kinh doanh phương tiện vận tải tự lái của Uber tạo ra.
Như vậy, với động thái này, Uber không chỉ cho thấy sự háo hức của mình với công nghệ xe hơi tự lái mà còn có ý định mở rộng hoạt động trong ngành công nghiệp vận tải (trucking industry), nơi có độ lớn thị trường năm 2015 vào khoảng 726 tỉ đô la Mỹ, theo Reuters.
"Đối với chúng tôi, đây là một bước ngoặt lớn! Sự kết hợp giữa Otto và Uber sẽ hình thành một đội ngũ lý tưởng trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến", Travis Kalanick nói.
Otto là một startup công nghệ, hiện có hơn 90 nhân viên, được hình thành bởi 4 cựu nhân viên Google, gồm Anthony Levandowski, Lior Ron, Don Burnette, và Claire Delaunay. Trong đó, Anthony Levandowski là một trong những kỹ sư hàng đầu trong lĩnh vực xe hơi tự lái.
Để phát triển dòng xe hơi tự lái, Uber còn liên kết với Volvo, hãng xe Thụy Điển. Volvo là hãng đi đầu về an toàn trong lĩnh vực vận tải. Mối quan hệ hợp tác này được đánh giá là rất quan trọng trong chiến lược xe tự lái của Uber bởi Uber chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất ô tô.
"Để làm tốt điều đó là một điều không dễ dàng, và tôi đã nhận ra điều này khi lần đầu đến thăm nhà máy sản xuất ô tô vài năm trước. Nhưng bằng cách kết hợp công nghệ lái tự động của Uber với phương tiện hàng đầu và công nghệ an toàn tiên tiến nhất của Volvo, chúng tôi sẽ tiến bước nhanh hơn", Travis Kalanick khẳng định.