Sao Việt đổ bộ lên TikTok bán hàng: 'Nữ hoàng nội y' Ngọc Trinh, hoa hậu Hương Giang hút hàng triệu lượt xem, nhưng vẫn thua kém một ‘chiến thần’ livestream
Kênh TikTok Ha Linh Official của Võ Hà Linh dẫn đầu về lượng tiếp cận với tổng cộng 3,7 triệu lượt xem trong phiên livestream ngày 10/10, vượt qua cả Ngọc Trinh và Hương Giang.
Sau khi phân tích hơn 100 tài khoản TikTok Shop trong chiến dịch ngày đôi 10/10, nền tảng nghiên cứu Stickler và Veena Media đã ghi nhận tổng cộng 439 buổi livestream với 1.698 giờ phát sóng diễn ra trong vòng 5 ngày (7-11/10).
Cụ thể, trong 10 phiên livestream có số lượng lượt xem nhiều nhất tại Việt Nam, Ha Linh Official của Võ Hà Linh duy trì vị thế dẫn đầu về lượng tiếp cận với tổng cộng 3,7 triệu lượt xem, 435.227 người xem duy nhất dù chỉ buổi livestream chỉ diễn ra trong chưa đầy 1,5 tiếng.
Trước đó, tại sự kiện ngày đôi 9/9, kênh TikTok của Hà Linh ghi nhận tổng cộng 8,1 triệu lượt xem với hơn 1,8 triệu người xem duy nhất sau 2,5 tiếng livestream.
“Những chỉ số của nhà sáng tạo này cho thấy hiện nay, livestream nhiều chưa chắc đã thằng. Điều quan trọng vẫn là chất lượng của buổi livestream bạn mang đến cho người xem”, báo cáo viết.
Xếp thứ hai, gia đình Quyền Leo Daily với 1,6 triệu lượt xem cùng hơn 900.000 người xem duy nhất. Tuy nhiên, dù giữ nguyên thời lượng livestream, lượt tiếp cận của cặp đôi này có dấu hiệu đi lùi.
Đặc biệt những phiên livestream gần đây còn có sự xuất hiện của những người nổi tiếng như hoa hậu - ca sĩ Hương Giang hay người mẫu Ngọc Trinh.
Cụ thể, phiên live của “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh hút hơn 1 triệu lượt xem còn của Hương Giang là hơn 180.000 lượt xem, đều nằm trong Top 10 buổi phát trực tiếp hiệu quả do Stickler và Veena Media nghiên cứu.
Trước đó, Hồ Ngọc Hà cũng thường xuyên kết hợp với các TikToker livestream bán mỹ phẩm thương hiệu do giọng ca này là người đồng sáng lập. Còn người mẫu Diệp Lâm Anh cũng từng tiết lộ đạt doanh thu bán hàng online khoảng 4 tỷ đồng.
Ngoài sự “đổ bộ” của những nghệ sĩ, người mẫu, nền tảng nghiên cứu Stickler và Veena Media cũng chỉ ra một số điểm nổi bật trong các phiên livestream TikTok vào ngày đôi 10/10 vừa qua.
Đầu tiên, các nhà bán hàng có xu hướng khởi động chiến dịch khuyến mại ngày đôi trước đó vài ngày. Tần suất livestream cũng được đẩy lên dần và đạt đỉnh điểm vào ngày 10/10 với 665 giờ phát sóng.
Tuy nhiên, khách hàng có thói quen chờ tới ngày chính của sự kiện để xem livestream lâu hơn, cũng như đưa ra quyết định mua hàng vào thời điểm các nhà bán hàng, thương hiệu lẫn nền tảng đều tung ra những khuyến mại hấp dẫn.
Theo báo cáo, tất cả nhãn hàng, nhà bán lẻ đều tập trung đưa ra chương trình khuyến mại lớn vào đúng ngày đôi 10/10. Đây cũng là thời điểm lưu lượng người xem tập trung nhiều nhất với hơn 11,7 triệu lượt xem, hơn 5,8 người xem duy nhất và gần 500.000 lượt tương tác.
Trong số 10 buổi livestream hàng đầu tại Việt Nam vào ngày 10/10, chỉ có 2 nhà bán lẻ trực tiếp thực hiện livestream. Các tài khoản còn lại đều thuộc về KOL/KOC, thậm chí là người nổi tiếng.