Rượu vang Cao Minh - Sự khác biệt hóa trong ngành rượu vang

23/03/2022 10:00 AM | Kinh doanh

Thị trường ngày nay có rất nhiều đơn vị kinh doanh rượu vang nhưng Rượu vang Cao Minh vẫn luôn tự hào là một trong những thương hiệu được người tiêu dùng yêu mến nhờ chú trọng vào trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.

Rượu vang Cao Minh - Sự khác biệt hóa trong ngành rượu vang

Một trong những bài toán đau đầu với người tiêu dùng ngày nay không phải là "Mua cái gì?" mà là "Mua ở đâu?". Khi có nhiều nhà cung cấp cho cùng một sản phẩm không quá khác biệt, khách hàng sẽ có xu hướng tìm tới những địa chỉ uy tín, dịch vụ hậu mãi tốt, giá thành hợp lý và được người tiêu dùng đánh giá cao. Với rượu vang cũng không phải ngoại lệ.

Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp rượu vang

Thị trường rượu vang những năm gần đây chứng kiến sự lên ngôi của các sản phẩm nhập khẩu từ Ý, Pháp, Chile,... Đây là cơ hội nhưng đồng thời cũng là thách thức đối với những doanh nghiệp đã, đang và sẽ có dự định hoạt động trong lĩnh vực này.

Cơ hội lớn nhất chính là một thị trường rộng với sự cởi mở hơn của người tiêu dùng đối với sản phẩm rượu vang. Khách hàng ngày nay đã thoải mái đón nhận rượu vang như món đồ uống phổ thông hơn nhiều so với trước bởi sự cải thiện trong thu nhập cũng như tiếp xúc những trào lưu văn hóa mới, đặc biệt là văn hóa phương Tây.

Tuy nhiên điều này cũng đặt ra thách thức không nhỏ chính là mức độ cạnh tranh cao giữa các đơn vị cung cấp rượu vang. Là sản phẩm có chi phí chuyển đổi thấp, việc khách hàng rời bỏ một thương hiệu và chuyển sang sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh là điều thường xuyên xảy ra trong ngành rượu vang. Điều này đặt ra bài toán cho các doanh nghiệp rượu vang trong việc giữ chân và gia tăng trải nghiệm khách hàng, từ đó tạo ra sự khác biệt nhằm xây dựng lòng tin của người tiêu dùng.

Rượu vang Cao Minh - Sự khác biệt hóa trong ngành rượu vang - Ảnh 1.

Khác biệt hóa trải nghiệm - Chìa khóa thành công trong ngành rượu vang

Khi sản phẩm không có nhiều khác biệt, tối ưu trải nghiệm người dùng chính là chìa khóa mang lại thành công cho các doanh nghiệp rượu vang.

Thương hiệu không chỉ phải biết cung cấp đúng chai rượu vang phù hợp với nhu cầu hay ngân sách của người tiêu dùng mà họ còn phải biết hướng dẫn khách hàng trải nghiệm rượu vang sao cho chuẩn, bảo quản rượu vang sao cho đúng,... Nói cách khác, thương hiệu phải thực sự trở thành một người bạn đồng hành của khách hàng thay vì chỉ hành động như một đơn vị thương mại truyền thống.

Rượu vang Cao Minh - Sự khác biệt hóa trong ngành rượu vang - Ảnh 2.

Hầu hết các doanh nghiệp rượu vang hiện nay còn khá yếu trong khâu hậu mãi, xử lý khiếu nại về sản phẩm - dịch vụ còn chậm. Họ chưa biết cách xây dựng một đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp với quy trình xử lý phàn nàn chuẩn mực. Đây chính là khoảng trống để các doanh nghiệp rượu vang có thể nâng cao trải nghiệm khách hàng của mình.

Cuối cùng là hệ sinh thái sản phẩm. Rượu vang sẽ thực sự là một sản phẩm tuyệt vời nếu doanh nghiệp biết cách xây dựng một hệ sinh thái xung quanh nó. Đó có thể là những phụ kiện thử nếm và bảo quản rượu vang chuyên dụng hoặc những sản phẩm giáo dục về văn hóa thưởng vang hay văn hóa bàn tiệc. Chưa một doanh nghiệp cung cấp rượu vang nào thực sự nghiêm túc về vấn đề này.

Rượu vang Cao Minh - Nơi uy tín tới từ trải nghiệm khách hàng

Không phải là "cây đa cây đề" trong ngành rượu vang, nhưng nhờ sự thấu hiểu trải nghiệm khách hàng, Rượu vang Cao Minh đang từng bước trở thành một trong những nhà nhập khẩu và phân phối các sản phẩm rượu vang Ý, Pháp, Chile uy tín trong tâm trí người tiêu dùng.

Rượu vang Cao Minh tiên phong trong việc xây dựng một đội ngũ chăm sóc khách hàng sau bán chuyên nghiệp, sẵn sàng xử lý khiếu nại của khách hàng 24/7. Tất cả vấn đề về sản phẩm - dịch vụ của khách hàng sau khi mua sản phẩm từ Cao Minh đều được đội ngũ xử lý một cách nhanh chóng và triệt để.

Rượu vang Cao Minh cũng tự hào là đơn vị có hệ sinh thái sản phẩm đa dạng với tiêu chí lấy trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm. Bên cạnh những mã sản phẩm rượu vang Pháp, Ý, Chile nhập khẩu, Cao Minh còn cung cấp các phụ kiện rượu vang nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng như ly uống vang, decanter, khui rượu, xô ướp đá,... cũng như các mẫu tủ bảo quản chuyên dụng để giúp khách hàng có thể giữ rượu vang ở trạng thái tốt nhất.

Cao Minh cũng là đơn vị đầu tiên nghiên cứu và phát triển sản phẩm Khóa học "Rượu vang & Văn hóa bàn tiệc" với sự giảng dạy của CEO Thanh Dung cùng chuyên gia rượu vang hàng đầu Alex Thịnh. Thông qua khóa học, Cao Minh nỗ lực mang tới cho khách hàng những giá trị trân quý của rượu vang, hướng dẫn khách hàng thưởng vang sao cho chuẩn, đồng thời mang tới giá trị kết nối giữa những con người yêu vang trên khắp Việt Nam.

Rượu vang Cao Minh - Sự khác biệt hóa trong ngành rượu vang - Ảnh 3.

Hãy tới với Rượu vang Cao Minh để có được trải nghiệm "Drinking & Shopping" mà bạn chưa bao giờ thấy trong ngành được gọi là "Món quà của Thượng Đế".

Rượu vang Cao Minh - Sự khác biệt hóa trong ngành rượu vang - Ảnh 4.
https://cafebiz.vn/ruou-vang-cao-minh-su-khac-biet-hoa-trong-nganh-ruou-vang-202203221720295.chn

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bầu Thụy muốn thoái toàn bộ vốn tại Thaiholdings, có thể thu về gần 5.000 tỷ đồng

Giao dịch dự kiến được thực hiện trong tháng 6, với mục đích cơ cấu danh mục đầu tư.

Chủ tịch Nguyễn Ảnh Nhượng Tống bất ngờ muốn thoái toàn bộ vốn tại Yeah1

Cuối năm 2021, ông Tống còn sở hữu gần 25% vốn tại Yeah1, nhưng ông đã thoái bớt một nửa hồi tháng 1/2022 và vừa thông báo sẽ bán sạch số cổ phiếu còn lại trong đầu tháng 6 tới đây, ngay trước khi Đại hội cổ đông thường niên diễn ra.

BizInsider

Tranh luận về "Sell-in" hay "Sell-out": Tại sao giới quản trị vẫn sử dụng số liệu "sell-in" để đánh giá thị phần trong một ngành hàng?

Mới đây, một cuộc tranh luận nổ ra khi thông tin thị trường smartphone Việt quý I/2022, Xiaomi bất ngờ lên TOP 2. Theo đó, với 22% thị phần, Xiaomi đã lần đầu vươn lên đứng ở vị trí thứ 2, vượt qua các hãng điện thoại khác sau thời gian nhiều biến động của ngành di động.

Đọc thêm