Rolls Royce bán nhiều xe nhất trong lịch sử 117 năm

12/01/2022 09:20 AM | Kinh doanh

Rolls Royce Motor Cars cho biết, năm 2021 là năm có doanh số bán hàng thường niên cao nhất trong lịch sử 117 năm của thương hiệu.

Theo số liệu công bố, hãng xe đã bàn giao tổng số 5.586 chiếc xe đến tay khách hàng, tăng 49% so với cùng kỳ năm 2020. Báo cáo cho thấy doanh số bán hàng đạt mức tăng trưởng chưa từng thấy ở phần lớn các thị trường, bao gồm Trung Quốc, khu vực châu Mỹ và châu Á - Thái Bình Dương.

Trong số các mẫu xe, Cullinan vẫn là mẫu xe có doanh số cao nhất, nhưng Rolls Royce Ghost lại tăng trưởng mạnh nhất, đặc biệt sau khi phiên bản Black Badge Ghost được ra mắt vào tháng 10/2021.

Rolls Royce bán nhiều xe nhất trong lịch sử 117 năm - Ảnh 1.

Rolls Royce bán ra lượng xe cao nhất trong lịch sử. Ảnh: Rolls Royce

Công ty cũng hé lộ cam kết dẫn đầu một xu hướng coachbuilding (chế tác thân xe) mới thông qua việc tái sinh bộ phận Rolls Royce Coachbuild trở thành dịch vụ cố định trong danh mục đầu tư tương lai của hãng, và song song với thông báo này, kiệt tác coach-build Boat Tail đã được giới thiệu vào tháng 5/2021.Lượng đơn hàng Bespoke tiếp tục đạt doanh số kỷ lục, với các tác phẩm tiêu biểu bao gồm phiên bản Phantom Oribe đầy ấn tượng, là sản phẩm của cuộc hợp tác với Hermès, cùng với Phantom Tempus, Landspeed Black Badge Wraith và Black Badge Dawn Collection.

Cũng trong năm 2021, Rolls-Royce đã công bố mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình, Spectre, dự kiến sẽ được đưa ra thị trường vào quý 4 năm 2023.

Hãng cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào nhà máy sản xuất của mình để sẵn sàng cho quá trình điện khí hóa thương hiệu, cũng như đầu tư cho nguồn nhân lực tài năng cho tương lai.

Ông Torsten Müller-Ötvös, Tổng giám đốc điều hành, Rolls-Royce Motor Cars cho biết: "Trong 12 tháng vừa qua, chúng tôi đã ghi nhận doanh thu thường niên cao nhất từ trước đến nay, tung ra sản phẩm bổ sung mới nhất vào gia đình Black Badge của chúng tôi, khiến cả thế giới sửng sốt với khả năng coach-build phi thường và đạt được những bước tiến lớn trong tương lai điện khí hoá toàn phần của thương hiệu".

Theo Phúc Vinh

Cùng chuyên mục
XEM