Rộ tin người Việt mua Koenigsegg Gemera: Siêu xe trăm tỷ chung nguồn gốc với Pagani Huayra của Minh 'nhựa' và McLaren Senna của Hoàng Kim Khánh
Dòng xe 4 chỗ đầu tiên trong lịch sử Koenigsegg đã được một nhân vật có tiếng trong giới mua bán nhập khẩu xe tại TP. HCM đặt về.
Mới đây, một nhân vật có tiếng trong giới mua bán nhập khẩu xe mới đây đã đăng tải những hình ảnh đặt mua chiếc Koenigsegg Gemera về Việt Nam. Điểm thú vị là chiếc Gemera này được mua ở showroom Alain Class Motor đặt tại Dubai. Đại lý này chính là nơi đã bán hai siêu phẩm Pagani Huayra của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (hay còn gọi là Minh "nhựa") và McLaren Senna hàng độc cho đại gia Hoàng Kim Khánh.
Hợp đồng mua xe được nhân vật này đăng tải.
Hiện chưa rõ số tiền mà nhân vật này bỏ ra để tậu chiếc hypercar này về Việt Nam, cùng với những chi tiết ngoại thất, nội thất hay tuỳ chọn đi kèm. Được biết, giá một chiếc Gemera có thể lên tới khoảng 1,4 triệu Euro và nếu nộp đầy đủ thuế tại Việt Nam thì chi phí lên tới cả trăm tỷ đồng.
Theo chia sẻ của Chủ tịch kiêm nhà sáng lập, Christian von Koenigsegg, "Gemera nằm ở một phân khúc hoàn toàn mới kết hợp giá trị của những siêu xe đẳng cấp nhất với nội thất rộng rãi và sự thân thiện với môi trường" mà hãng gọi là "Mega-GT".
Đúng như Koenigsegg tuyên bố, Gemera đủ rộng rãi cho 4 người ngồi thoải mái và thậm chí có chỗ để hành lý cho từng người trong cabin. Chiều dài cơ sở 3 mét cho phép thương hiệu Thụy Điển dễ dàng bài trí không gian nội thất, trong khi hệ thống cửa cánh chim siêu lớn giúp việc ra vào chiếc hypercar chưa bao giờ đơn giản như vậy.
Chiếc xe hỗ trợ kết nối Wi-Fi, sạc điện thoại không dây, đèn đọc sách giống trên máy bay, màn hình giải trí hay khay đựng cốc cho mọi vị trí. Dàn 11 loa cao cấp, điều hòa 3 vùng tự động cùng Apple CarPlay là một số điểm nhấn khác.
Hệ thống truyền động cũng là một điểm đáng chú ý. Cấu hình hybrid sạc điện mới được thương hiệu này sử dụng cho công suất 1.700 mã lực cùng mô-men xoắn không tưởng ở 3.500 Nm. Đáng chú ý hơn, động cơ sử dụng chỉ là loại 2.0L 3 xy-lanh tăng áp kép Freevalve (600 mã lực, 600 Nm) hỗ trợ bởi 3 mô tơ điện.
Bên cạnh công suất khủng, hệ thống truyền động của Gemera có thể sử dụng gần như mọi nhiên liệu xăng có mặt trên thị trường từ ethanol, methanol không CO2, E85 hay xăng thường. Khi cần thiết xe cũng có thể vận hành thuần túy bằng 3 mô-tơ điện và ắc-quy tích hợp sẵn trong 50 km.
Koenigsegg Gemera sẽ được sản xuất giới hạn ở mức 300 xe.