Rộ tin người Việt mua Koenigsegg Gemera: Siêu xe trăm tỷ chung nguồn gốc với Pagani Huayra của Minh 'nhựa' và McLaren Senna của Hoàng Kim Khánh

19/09/2020 09:08 AM | Thời sự

Dòng xe 4 chỗ đầu tiên trong lịch sử Koenigsegg đã được một nhân vật có tiếng trong giới mua bán nhập khẩu xe tại TP. HCM đặt về.

Rộ tin người Việt mua Koenigsegg Gemera: Siêu xe trăm tỷ chung nguồn gốc với Pagani Huayra của Minh 'nhựa' và McLaren Senna của Hoàng Kim Khánh

Mới đây, một nhân vật có tiếng trong giới mua bán nhập khẩu xe mới đây đã đăng tải những hình ảnh đặt mua chiếc Koenigsegg Gemera về Việt Nam. Điểm thú vị là chiếc Gemera này được mua ở showroom Alain Class Motor đặt tại Dubai. Đại lý này chính là nơi đã bán hai siêu phẩm Pagani Huayra của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (hay còn gọi là Minh "nhựa") và McLaren Senna hàng độc cho đại gia Hoàng Kim Khánh.

 Rộ tin người Việt mua Koenigsegg Gemera: Siêu xe trăm tỷ chung nguồn gốc với Pagani Huayra của Minh nhựa và McLaren Senna của Hoàng Kim Khánh - Ảnh 1.

Hợp đồng mua xe được nhân vật này đăng tải.

Hiện chưa rõ số tiền mà nhân vật này bỏ ra để tậu chiếc hypercar này về Việt Nam, cùng với những chi tiết ngoại thất, nội thất hay tuỳ chọn đi kèm. Được biết, giá một chiếc Gemera có thể lên tới khoảng 1,4 triệu Euro và nếu nộp đầy đủ thuế tại Việt Nam thì chi phí lên tới cả trăm tỷ đồng.

 Rộ tin người Việt mua Koenigsegg Gemera: Siêu xe trăm tỷ chung nguồn gốc với Pagani Huayra của Minh nhựa và McLaren Senna của Hoàng Kim Khánh - Ảnh 2.

Theo chia sẻ của Chủ tịch kiêm nhà sáng lập, Christian von Koenigsegg, "Gemera nằm ở một phân khúc hoàn toàn mới kết hợp giá trị của những siêu xe đẳng cấp nhất với nội thất rộng rãi và sự thân thiện với môi trường" mà hãng gọi là "Mega-GT".

 Rộ tin người Việt mua Koenigsegg Gemera: Siêu xe trăm tỷ chung nguồn gốc với Pagani Huayra của Minh nhựa và McLaren Senna của Hoàng Kim Khánh - Ảnh 3.

Đúng như Koenigsegg tuyên bố, Gemera đủ rộng rãi cho 4 người ngồi thoải mái và thậm chí có chỗ để hành lý cho từng người trong cabin. Chiều dài cơ sở 3 mét cho phép thương hiệu Thụy Điển dễ dàng bài trí không gian nội thất, trong khi hệ thống cửa cánh chim siêu lớn giúp việc ra vào chiếc hypercar chưa bao giờ đơn giản như vậy.

 Rộ tin người Việt mua Koenigsegg Gemera: Siêu xe trăm tỷ chung nguồn gốc với Pagani Huayra của Minh nhựa và McLaren Senna của Hoàng Kim Khánh - Ảnh 4.

Chiếc xe hỗ trợ kết nối Wi-Fi, sạc điện thoại không dây, đèn đọc sách giống trên máy bay, màn hình giải trí hay khay đựng cốc cho mọi vị trí. Dàn 11 loa cao cấp, điều hòa 3 vùng tự động cùng Apple CarPlay là một số điểm nhấn khác.

 Rộ tin người Việt mua Koenigsegg Gemera: Siêu xe trăm tỷ chung nguồn gốc với Pagani Huayra của Minh nhựa và McLaren Senna của Hoàng Kim Khánh - Ảnh 5.

Hệ thống truyền động cũng là một điểm đáng chú ý. Cấu hình hybrid sạc điện mới được thương hiệu này sử dụng cho công suất 1.700 mã lực cùng mô-men xoắn không tưởng ở 3.500 Nm. Đáng chú ý hơn, động cơ sử dụng chỉ là loại 2.0L 3 xy-lanh tăng áp kép Freevalve (600 mã lực, 600 Nm) hỗ trợ bởi 3 mô tơ điện.

 Rộ tin người Việt mua Koenigsegg Gemera: Siêu xe trăm tỷ chung nguồn gốc với Pagani Huayra của Minh nhựa và McLaren Senna của Hoàng Kim Khánh - Ảnh 6.

Bên cạnh công suất khủng, hệ thống truyền động của Gemera có thể sử dụng gần như mọi nhiên liệu xăng có mặt trên thị trường từ ethanol, methanol không CO2, E85 hay xăng thường. Khi cần thiết xe cũng có thể vận hành thuần túy bằng 3 mô-tơ điện và ắc-quy tích hợp sẵn trong 50 km.

 Rộ tin người Việt mua Koenigsegg Gemera: Siêu xe trăm tỷ chung nguồn gốc với Pagani Huayra của Minh nhựa và McLaren Senna của Hoàng Kim Khánh - Ảnh 7.

Koenigsegg Gemera sẽ được sản xuất giới hạn ở mức 300 xe.

Hoàng Long

Pháp luật và bạn đọc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vụ kiện lịch sử: Chính quyền tổng thống Donald Trump khởi kiện Google

Chính phủ Mỹ khởi kiện Google, mở ra vụ kiện chống độc quyền lớn nhất trong hơn 2 thập kỷ trở lại đây nhằm vào một công ty công nghệ...

"Ngủ đi con, ngày mốt quê mình hết bão, cha mẹ đưa con về nhà"

Cầm bát mì đã trương, đôi tay ông Lê Đình Huyến (53 tuổi) run run, hai hàng nước mắt lã chã rơi xuống khi người thân nhắc sắp đến giờ khâm liệm con trai ông - chiến sĩ Lê Tuấn Anh, hi sinh trong vụ sạt lở tại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 cùng 21 đồng đội ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Bài học Trung Quốc chống lụt: Thuận theo tự nhiên, trả lại bãi bồi cho sông và lên kế hoạch cho sự "bình thường mới" của lũ

Trong hàng thế kỷ, chiến lược của Trung Quốc là xây dựng những con đê dọc bờ sông để ngăn lũ tràn vào các khu vực sinh sống của người dân hai bên. Với hơn 32.200km đường đê, Trung Quốc hiện là một trong những nước có hệ thống đê điều dài nhất thế giới.

Phi công đi làm thợ mộc, bán hàng online kiếm sống

Không việc làm, không lương, nhiều phi công đang phải thích nghi với cuộc sống mới, kiếm việc làm mới để trang trải.

Đọc thêm