Rất nhanh chỉ mất 3 năm, Tiki đã "đốt" xong xuôi 500 tỷ đồng của VNG

11/09/2019 04:45 PM | Kinh doanh

Trong 3 năm rưỡi được VNG rót vốn, Tiki đã "đốt" toàn bộ số tiền 506 tỷ đồng của công ty này.

Rất nhanh chỉ mất 3 năm, Tiki đã "đốt" xong xuôi 500 tỷ đồng của VNG

Công ty cổ phần VNG vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2019. Báo cáo cho biết, giá trị khoản đầu tư của VNG tại Tiki đã chính thức về 0 tại thời điểm 30/6/2019.

VNG bắt đầu đầu tư vào Tiki từ tháng 2/2016 với giá trị 384 tỷ đồng để sở hữu 38% vốn. Ngay trong năm đầu tiên, giá trị khoản đầu tư này đã giảm 93 tỷ đồng. Sang năm 2017, giá trị khoản đầu tư này giảm tiếp 126 tỷ đồng.

Năm 2018, VNG rót thêm gần 122 tỷ đồng vào Tiki, nâng giá trị đầu tư lên 506 tỷ đồng. Trong năm nay, Tiki đã "đốt" tiếp 254 tỷ đồng của VNG, gấp hơn 2 lần số tiền vừa được rót vốn, khiến giá trị đầu tư của VNG tại Tiki chỉ còn 33,45 tỷ đồng.

Và trong 6 tháng đầu năm 2019, Tiki đã tiếp tục tiêu hết toàn bộ số tiền ít ỏi này.

Tính đến cuối tháng 6/2019, VNG nắm giữ 24,6% quyền sở hữu và quyền biểu quyết tại Tiki.

Rất nhanh chỉ mất 3 năm, Tiki đã đốt xong xuôi 500 tỷ đồng của VNG - Ảnh 1.

Theo số liệu của iPrice Group, Tiki hiện đứng thứ 2 về lượng truy cập trên bản đồ thương mại điện tử Việt Nam, xếp sau Shopee. Với việc tích cực "đốt tiền" để chiếm lĩnh thị trường, Tiki đã vượt qua nhiều đối thủ khác như Lazada hay Sendo.

Sau 9 năm hoạt động, hiện sàn TMĐT này đang là đơn vị số 1 về cơ sở hạ tầng, hệ thống kho vận trong ngành TMĐT Việt Nam với mô hình end-to-end supply chain, sở hữu 10 fulfillment center (trung tâm xử lý hàng hóa) trên toàn quốc với tổng diện tích gần 60.000 m2.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  vng, tiki
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Khởi nghiệp năm Canh Tý, hãy 'dắt lưng' 3 bí kíp luyện công của bộ đôi doanh nhân tuổi Tý Minh Him Lam và Shark Hưng

Đây là những bài học được đúc rút ra từ 2 doanh nhân thành công tuổi Tý dành cho ai đang nung nấu khát khao khởi nghiệp.

Phó TGĐ Tiki: Đầu tư vào hàng trăm MV của sao Việt hiệu quả gấp 20 lần các hình thức quảng cáo trên Youtube!

Trong cuộc chiến thương mại điện tử “đẫm máu” có người đến, có người đi, Tiki là doanh nghiệp Việt hiếm hoi thuộc nhóm “người ở lại”, và ở tới 10 năm, dù có 5 lần suýt chết hoặc “vô hòm”. 2019 là năm đánh dấu tên tuổi của đơn vị TMĐT này khi đi cùng với một loạt sản phẩm âm nhạc, từ "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" của Min đến "Anh ơi ở lại" của Chipu...

Founder 9x của Spiderum: 10 năm làm vận động viên chuyên nghiệp, tốt nghiệp Đại học loại giỏi ở Phần Lan vẫn quyết về nước để khởi nghiệp

“Vì sao những người trẻ như mình luôn thụ động và hoang mang trong thời buổi thông tin tràn ngập? Tôi đã từng tự hỏi mình như vậy rất nhiều lần trên những con đường phủ đầy tuyết trắng ở Bắc Âu”, Trần Việt Anh (sinh năm 1993), sáng lập mạng xã hội Spiderum chia sẻ.

Đọc thêm